โรงเรียนนานาชาติ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ฉลองผลสอบคะแนน A Level สูงสุดในประเทศไทย

ในเวลาเพียงห้าปีนับตั้งแต่วันก่อตั้ง โรงเรียนนานาชาติ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ สร้างผลงานความสำเร็จทางวิชาการ ได้รับการประกาศคะแนน A Level โดยกลุ่มนักเรียนชั้น Year 13 รุ่นแรกทำเกรด A* หรือ A ได้ 97% ในหลากหลายวิชา ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดในประเทศไทย

แม้ว่าปีที่ผ่านมานักเรียนต้องเรียนผ่านออนไลน์ แต่เนื่องจาก ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ เอาใจใส่นักเรียนอย่างใกล้ชิดเป็นรายบุคคล รวมถึงครูที่สอนมีคุณภาพสูง ทำให้นักเรียนประสบความสำเร็จ ทำผลสอบได้ดีที่สุดในโลก เปรียบเทียบได้แม้กระทั่งผลสอบในประเทศอังกฤษ มีนักเรียนที่ได้เกรด A*-A เพียง 45% เท่านั้น แต่เราได้ถึง 97%

นักเรียนที่สร้างผลงานยอดเยี่ยม ได้แก่ ณัฐมณ จันทิมา (เอลิซ) และ ฉัตร สุจิภิญโญ (อุ่น) ทั้งคู่ได้ผลคะแนนเกรด A* สูงสุด ทั้งหมด 3 วิชา และนักเรียนทุกคนได้เกรด A อย่างน้อยคนละ 2 วิชา ถือเป็นความสำเร็จอย่างสูงทางด้านวิชาการของโรงเรียน

ปัจจุบันนักเรียนของ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ได้รับการตอบรับเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกหลายแห่ง รวมถึงมหาวิทยาลัย Washington และ Toronto ในสหรัฐอเมริกาตอนเหนือ และมหาวิทยาลัย York, Warwick และ Loughborough ในสหราชอาณาจักร

สำหรับผลสอบ IGCSE นักเรียนของเราได้ เกรด A*-B 86% และได้เกรด A* 52% โดยคะแนนเฉลี่ยสำหรับผลสอบนี้แสดงให้เห็นว่านักเรียนไบรท์ตันมากกว่าครึ่งทำคะแนนได้โดยเฉลี่ยสูงในทุกวิชา ซึ่งมากกว่าการทดสอบพื้นฐานที่คาดการณ์ไว้ ถือเป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดา
.

นักเรียนที่ควรได้รับการกล่าวถึงเป็นพิเศษคือ อาชวิน ลีลพนัง (พี) และ ป๊อปปี้ มอว์ดสลีย์ ซึ่งทั้งคู่ทำคะแนนได้สูงสุดได้ครบทั้ง 10 วิชาที่ลงสอบ และได้เกรด A* ทั้งหมด จึงถือเป็นความสำเร็จด้านวิชาการอย่างสูงสุดที่แท้จริง

ความสำเร็จนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียนในเครือ Brighton College ที่แสดงให้เห็นถึงคุณภาพการศึกษามาตรฐานเดียวกันทั่วโลก โดยเฉพาะเมื่อเร็ว ๆ นี้ Brighton College แห่งสหราชอาณาจักร ได้รับเลือกเป็นโรงเรียนสหศึกษาอันดับหนึ่งของประเทศอังกฤษ จากหนังสือพิมพ์ The Sunday Times ประจำปีนี้ โดยพิจารณาจากผลสอบที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน

คุณไมค์ วอลตัน อาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนกล่าวถึงความสำเร็จในการสอบ A Level ว่า “เรามีความยินดีที่นักเรียนระดับ Sixth Form รุ่นแรกของเราได้เกรด A Level ที่น่าประทับใจเช่นนี้ ไม่ว่าจะใช้ตัวชี้วัดใดก็ตาม ผลสอบครั้งนี้ถือว่าไม่ธรรมดา ซึ่งสะท้อนถึงการทำงานหนักของทุกคนที่มีส่วนร่วม รวมทั้งให้การสนับสนุนและการสอนที่เสริมสร้างแรงบันดาลใจ นักเรียนกลุ่มนี้ไม่ได้แค่สร้างความสำเร็จทางวิชาการเท่านั้น แต่ยังเป็นนักเรียนที่อัธยาศัยดี เป็นที่รักและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับรุ่นน้อง เราเชื่อว่าเด็กกลุ่มนี้จะมีอนาคตที่สดใส จะเปล่งประกายในสังคม เราจะคิดถึงพวกเขา และขออวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จและมีความสุขในมหาวิทยาลัยที่ตนเลือกทั่วโลก”

คุณเดล ไวท์เฮด ครูหัวหน้าระดับ Sixth Form กล่าวถึงผลงานที่ประสบความสำเร็จสูงสุดนี้ว่า “ผมมีความยินดีกับผลการสอบที่โดดเด่นของนักเรียนเราและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับนักเรียน Year 13 กลุ่มแรกของโรงเรียนฯ ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ผมขออวยพรให้นักเรียนประสบความสำเร็จในอนาคตและยินดีกับทุกคนในโอกาสพิเศษนี้ ผมภูมิใจกับพวกเขามาก ๆ ครับ”