กรุงไทยชวนเปิดบัญชีออมทรัพย์ผ่านแอปฯ รับดอกเบี้ยเงินฝากสูงถึง 1.5%

โอกาสมาถึงแล้วกับบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ เงินฝากดอกเบี้ยสูง โฉมใหม่ จากธนาคารกรุงไทย Krungthai Next Saving ที่ให้ดอกเบี้ยมากกว่าใครในบรรดาเงินฝากออมทรัพย์ เพียงสมัครและยืนยันตัวตน ด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai Next Saving และทำตามข้อกำหนดของทางธนาคาร เพียงเท่านี้ก็ได้รับอัตราดอกเบี้ยสูงถึง 1.50% ต่อปีแล้ว 

บัญชีเงินฝาก Krungthai Next Saving คืออะไร แตกต่างจากเงินฝากประเภทอื่นอย่างไร

Krungthai Next Saving คือบัญชีเงินฝากออมทรัพย์สำหรับบุคคลธรรมดาที่กล้าให้ อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก สูงถึง 1.50% ต่อปี ถือเป็นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่สูงที่สุดในปัจจุบัน โดยกำหนดวงเงินฝากไม่เกิน 1 ล้านบาท/บัญชี ไม่จำกัดวงเงินขั้นต่ำในการฝาก จึงเหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการหาแหล่งเงินฝากที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากออมทรัพย์ในรูปแบบเดิม ๆ 

Krungthai Next Saving เป็นรูปแบบบัญชีเงินฝาก ออมทรัพย์ แบบใหม่ ที่ไม่มีสมุดคู่ฝาก ผู้สมัครต้องมีอายุ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ในการทำธุรกรรมทางการเงินแต่ละครั้งจะต้องใช้ผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai Next เท่านั้น เนื่องจากเป็นบริการธนาคารออนไลน์ที่สามารถเข้าใช้งานผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น โดยการดำเนินธุรกรรมสามารถทำได้เฉพาะการถอนเงิน / การโอนเงิน / การชำระบิล ผ่านช่องทาง Krungthai Next ภายในวงเงินไม่เกิน 20,000 บาท/รายการ และสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท/วัน ซึ่งหากต้องการวงเงินในการทำธุรกรรมที่สูงกว่านั้น สามารถติดต่อสาขาของธนาคารได้โดยตรง 

จุดเด่นของการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Krungthai Next Saving 

จุดเด่นคือให้ผลตอบแทนที่เป็น อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก สูงถึง 1.50 % ต่อปี วงเงินไม่เกิน 1 ล้านบาท ส่วนที่เกินคิดอัตราดอกเบี้ย 0.5 % ต่อปี จึงเหมาะกับบุคคลธรรมดาทั่ว ๆ ไปที่ต้องการฝากเงินโดยปราศจากความเสี่ยง โดย Krungthai Next Saving มีการจ่ายดอกเบี้ยด้วยกันทั้งหมดปีละ 2 ครั้ง (เดือนมิถุนายน และ ธันวาคม) ผู้สมัครสามารถทำธุรกรรมทางการเงินด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชันได้ทุกที่ ทุกเวลา สะดวก รวดเร็ว โดยไม่ต้องเดินทางไปยังสาขาของธนาคาร ซึ่งธุรกรรมที่สามารถทำผ่านแอพพลิเคชันนี้ ได้แก่ จ่ายบิลค่าไฟ, ค่าบัตรเครดิต, เติมเงินมือถือ, เติมเกม, จ่ายค่าบริการต่าง ๆ การโอนเงินแบบฟรีค่าธรรมเนียม ซึ่งตอบโจทย์ของคนยุคใหม่เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ที่ผู้ใช้งานสามารถเช็คเงินเข้า เงินออกได้ทันที , สามารถตรวจสอบ statement ได้ด้วยตนเองผ่านแอป Krungthai NEXT โดยไม่ต้องไปธนาคารอีกต่อไป นอกจากนี้บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Krungthai Next Saving  ดอกเบี้ยเงินฝาก ยังได้รับความคุ้มครองจากกฎหมายใหม่อีกด้วย จึงมั่นใจได้ว่าเงินฝากในบัญชีทุกบาททุกสตางค์ที่มียอดไม่เกิน 1 ล้านบาท จะได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายและฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เปิดบัญชีปุ๊บ รับความคุ้มครองปั๊บ 

ตารางเปรียบเทียบอัตรา ดอกเบี้ยเงินฝาก ของธนาคารกรุงไทย (เฉพาะไม่เกิน 1 ล้านบาท)

ชื่อผลิตภัณฑ์ เงินฝากออมทรัพย์ บัญชีเงินฝากพื้นฐาน KTB KIDS Savings Krungthai NEXT Savings ผ่าน KrungThai NEXT Krungthai NEXT Savings ผ่านทุกช่องทาง ยกเว้น KrungThai NEXT
อัตราดอกเบี้ย 0.25 0.25 0.25 1.5 0.5
จำนวนเงินเปิดบัญชีขั้นต่ำ 500 บาท 0 บาท 2000 – 1ล้าน บาท 0 บาท 500 บาท
ค่ารักษาบัญชี เดือนละ 50 บาท กรณียอดคงเหลือต่ำกว่า 2,000  บาท และไม่เคลื่อนไหว 1 ปี หากยอดเป็น 0 ธนาคารจะปิดบัญชีอัตโนมัติ เดือนละ 50 บาท กรณียอดคงเหลือต่ำกว่า 2,000  บาท และไม่เคลื่อนไหว 1 ปี หากยอดเป็น 0 ธนาคารจะปิดบัญชีอัตโนมัติ
ช่องทางการเปิดบัญชี สาขาธนาคาร สาขาธนาคาร สาขาธนาคาร Krungthai NEXT Application ทุกช่องทาง ยกเว้น Krungthai NEXT Application

สำหรับบัญชี Krungthai NEXT Saving ส่วนที่เกิน 1,000,000 บาท ขึ้นไป ทางธนาคารจะคิดอัตรา ดอกเบี้ยเงินฝาก  ส่วนที่เกินในอัตรา 0.5% ต่อปี โดยอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ สามารถตรวจสอบอัตราดอกเบี้ยเงินฝากของแต่ละประเภทบัญชีได้ทาง www.krungthai.com 

เปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ผ่านแอป Krungthai Next Saving ต้องทำอย่างไร

สำหรับผู้ที่สนใจอยากเปิดบัญชีดอกเบี้ยสูงกับทางธนาคารกรุงไทย บัญชี Krungthai NEXT Savings สามารถสมัครได้ง่าย ๆ  ดังนี้ 

เปิดบัญชีใหม่ผ่าน Krungthai NEXT Application 

  • เป็นบัญชีเงินฝาก ออมทรัพย์ แบบไม่มีสมุดคู่ฝาก 
  • ผู้เปิดบัญชีจะต้องเป็นบุคคลธรรมดา อายุ 15 ปีขึ้นไป 
  • ผู้เปิดบัญชียินยอมใช้บริการ Krungthai NEXT Application โดยจะต้องปฏิบัติตามข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการ Krungthai NEXT Application ตามที่ธนาคารกำหนด
  • สามารถเปิดบัญชีผ่าน Krungthai NEXT Application ได้สูงสุด 1 บัญชี  
  • ดาวน์โหลดและติดตั้ง แอปพลิเคชัน Krungthai NEXT สามารถติดตั้งได้ทั้งระบบ iOS และ Android
  • เปิดแอปพลิเคชันขึ้นมาหลังติดตั้งเสร็จเป็นที่เรียบร้อย
  • ระบบจะขอให้แอปพลิเคชันเข้าถึงสื่อและรูปภาพภายในอุปกรณ์ 
  • เริ่มใช้งานครั้งแรก จะต้องปิดการใช้งานผ่าน Wifi และใช้การลงทะเบียนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เนตของระบบเท่านั้น
  • อ่านข้อตกลงพร้อมคลิก ยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไข
  • กดยืนยัน การยินยอมในการใช้งานระบบ
  • ระบบจะให้ยืนยันตัวตนของผู้เปิดบัญชีด้วยการถ่ายรูปบัตรประชาชน และยืนยันหมายเลขบัตร กดยืนยันและอนุญาต ระบบจะให้กรองหมายเลขและอักษรหลังบัตรเพิ่มเติม พร้อมยืนยันอีกครั้งหนึ่ง
  • จากนั้นระบบจะให้แสกนใบหน้าของผู้ใช้ ต้องให้หน้านิ่ง ๆ ห้ามขยับ
  • ต่อไประบบจะให้สร้างรหัส Pin 6 หลัก เพื่อเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT 
  • จากนั้นระบบจะแจ้งให้ เริ่มใช้งาน ได้ทันที
  • เมื่อเปิดบัญชีออนไลน์ระบบจะให้แสกนบัตรประชาชน สแกนใบหน้า พร้อมยืนยันตัวตนอีกครั้งหนึ่ง
  • ระบบจะมีแบบสอบถามให้เจ้าของบัญชีได้ตอบ ก่อนยืนยันบัญชีผ่าน e-mail อีกครั้งหนึ่ง ระบบจะส่งเลข OTP เพื่อยืนยันอีกครั้งหนึ่ง
  • ผู้ใช้งานสามารถเลือกสาขาธนาคารที่สะดวกใช้งานมากที่สุด ควรเลือกสาขาที่สะดวกและใกล้บ้านที่สุด เพราะเมื่อเลือกแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนสาขาได้ พร้อมตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคลก่อนยืนยันอีกครั้งหนึ่ง
  • เมื่อสามารถเข้าสู่ระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ทำการโอนเงินจากบัญชีธนาคารอื่นเข้าบัญชี Krungthai NEXT เพื่อรับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสูงได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ถือเป็นมิติใหม่แห่งวงการธนาคาร เงินฝากดอกเบี้ยสูง ที่ให้ลูกค้าสมัครเข้าใช้งานและเปิดบัญชีธนาคารได้ด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชันของทางธนาคาร 

เงื่อนไขเบื้องต้นในการเปิดบัญชีผ่านแอป Krungthai Next 

ในการเปิดบัญชีทุกครั้ง เจ้าของบัญชี ออมทรัพย์ จะต้องทำการยืนยันตัวตนตามที่ธนาคารกำหนดให้ครบถ้วน การเปลี่ยนแปลงข้อมูลที่สำคัญจะต้องแจ้งไปยังสาขาของธนาคารทุกครั้ง ยอดเงินคงเหลือในบัญชีจะต้องสอดคล้องกับเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด เพราะมิเช่นนั้นอาจจะต้องโดนปรับค่ารักษาบัญชีตามที่ธนาคารกำหนดหรืออาจต้องโดนปิดบัญชีอัตโนมัติ เมื่อไม่มีการเคลื่อนไหวนานกว่า 1 ปี  

หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ Krungthai.com

ที่มาข้อมูล : https://krungthai.com/th/rates/viewdetail/28