ทีซีแอลฉลองครบรอบ 40 ปี จัดงาน TCL 40th Anniversary

ทีซีแอลฉลองครบรอบ 40 ปี จัดงาน TCL 40th Anniversary
“Making Life Intelligent” ยกขบวนเปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้า
ตอบโจทย์ลูกค้ายุคสมาร์ทโฮม

ทีซีแอล หนึ่งในแบรนด์ทีวี 3 อันดับแรกของโลกและบริษัทสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคชั้นนำ ครอบคลุมตลาดกว่า 160 ประเทศทั่วโลก ฉลองครบรอบ 40 ปี จัดงาน TCL 40th Anniversary “Making Life Intelligent” ยกขบวนเปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง “X925 Mini LED 8K TV” พร้อมด้วย เครื่องซักผ้า ตู้เย็น แอร์ เครื่องฟอกอากาศ ซาวด์บาร์ และหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ที่มาพร้อมกับสุดยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ล่าสุด มอบความคุ้มค่าให้กับผู้บริโภค ตั้งเป้าสร้างแบรนด์ให้กลายเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายไม่ใช่แค่เพียงแอนดรอยด์ทีวีเท่านั้น รวมถึงผลักดันยอดขายให้เติบโตในตลาดประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

นายลูคัส กัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่าทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมโทรทัศน์ระดับโลก ก่อตั้งขึ้นในปี 2524 ซึ่งในปีนี้ดำเนินธุรกิจครบรอบ 40 ปี ทีซีแอลเป็นแบรนด์หนึ่งในสามของโลก และหนึ่งเดียวในประเทศจีนที่สามารถผลิตโทรทัศน์ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ เป็นกลุ่มบริษัทระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตสินค้าเทคโนโลยีระดับสูง และเป็นผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นทางอินเตอร์เน็ต โดยแบรนด์ทีซีแอลมีตลาดกว่า 160 แห่งทั่วโลก ด้วยแรงผลักดันจากความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมของบริษัทในช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมาได้เห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วของทีซีแอล ซึ่งจากข้อมูลของ OMDIA ทีซีแอลสามารถติดอันดับ 2 ของโลกในส่วนแบ่งตลาดทีวี LCD ในปีที่ผ่านมาอีกด้วย

นายลูคัส กล่าวเพิ่มเติมว่าเพื่อก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ทีซีแอลมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายตั้งแต่ทีวีและเครื่องเสียงในบ้านที่ได้รับรางวัลไปจนถึงสมาร์ทโฟนและผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮม ซึ่งในปี 2021 TCL Thailand นอกจากทีวีและเครื่องปรับอากาศแล้ว เรายังได้วางจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ อีกเช่น เครื่องซักผ้า ตู้เย็น เครื่องฟอกอากาศ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น และ ซาวด์บาร์ ในตลาดประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งครอบคลุมเกือบทุกชนิดที่จำเป็นสำหรับบ้าน นอกจากนี้ยังผลักดันให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นแบรนด์ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ในยุคปัจจุบัน เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของเรามีเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดดเด่นด้วยนวัตกรรมที่จะช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายและคุ้มค่ามากที่สุด อีกทั้งยังเข้ากับไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว

นายลูคัส กล่าวว่าแนวโน้มของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะตลาดสมาร์ททีวีที่มีการแข่งขันกันสูงมาก และแบรนด์ทีซีแอลเองก็ไม่หยุดพัฒนา เราได้มีทีมวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาเราเคยพัฒนาจาก QLED มาเป็น Mini LED ในปัจจุบัน ทำให้ในปีที่ผ่านมาแบรนด์ทีซีแอลมียอดจำหน่ายมากกว่า 2 พันล้านเครื่องจาก 160 ประเทศทั่ว โดยตลอดระยะเวลา 3-5 ปีที่ผ่านมาเรามีส่วนแบ่งตลาดของ TVC อยู่ที่ 13.7 % ติดเป็นอันดับ 3 โดยมีสัดส่วนยอดขายมาจาก Online 20% ส่วนที่เหลือ 80 % มาจากตลาด Offline เป็นหลัก

“สำหรับแผนการตลาดช่วงไตรมาสสุดท้ายไปจนถึงปี 2565 เราเตรียมรุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ามากขึ้น ด้วยการทุ่มงบเม็ดเงินมากกว่าเดิม 2 เท่า มุ่งการสร้าง Brand Awareness เพื่อให้แบรนด์เป็นที่จดจำและลำดับต้นๆที่ลูกค้าจะนึกถึงเมื่อต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณภาพคุ้มค่ากับราคา โดยจะใช้พรีเซ็นเตอร์หรือ Brand Ambassador เข้ามาโปรโมทเพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและจดจำได้ง่าย นอกจากนี้จะยกระดับสินค้าให้อยู่ในระดับพรีเมียมเพื่อให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ตั้งเป้าจะเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในด้านจำนวนยอดขายทีวี (units) ภายใน 3-5 ปีให้ได้”

นายลูคัสให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในโอกาสที่ทีซีแอลฉลองครบรอบ 40 ปี และครบรอบ 17 ปีสำหรับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เราจึงได้จัดงาน TCL 40th Anniversary “Making Life Intelligent” เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ เทคโนโลยีทันสมัย และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เราได้พัฒนาและสร้างสรรค์ผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้าหลากหลายชนิด อย่างเช่น X Series Mini LED TV รุ่นล่าสุดที่มีความคมชัดถึง 8K อย่าง “X925 Mini LED 8K TV” ขนาด 65 และ 75 นิ้ว ด้วยเทคโนโลยี X Series Mini LED ที่มอบประสบการณ์การรับชมที่ไม่มีใครเทียบได้ด้วย LED ที่เล็กลงและมีจำนวนมากขึ้น ซึ่งเพิ่มคุณสมบัติในการปรับความคมชัด Contrast Control Zones ได้สูงขึ้น พร้อมกับประสบการณ์การรับชมที่ยอดเยี่ยม

นอกจากนี้ยังมีสินค้าเครื่องปรับอากาศอินเวอร์เตอร์ ให้เลือกหลากหลายเพื่อให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน เช่น Wall Type (แบบติดผนัง), Cassette Type (แบบแขวนใต้ฝ้า), Floor Standing (แบบตั้งพื้น) ปัจจุบันเครื่องปรับอากาศรุ่น T-PRO ของเราเรียกได้ว่าเป็นสินค้า AIoT หรือ AI (ปัญญาประดิษฐ์) ที่นำเทคโนโลยีมาใช้กับ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มี AIoT สามารถเชื่อมต่อกับ AI บนคลาวด์และซิงค์กับชีวิตประจำวันของได้อย่างง่ายดาย เทคโนโลยี AIoT ของทีซีแอลสามารถสัมผัส คิด และแนะนำการใช้งานที่มีความสะดวกสบายสูงสุดให้กับไลฟ์สไตล์ ซึ่งตอบโจทย์เทรนด์การใช้งานของลูกค้าในปัจจุบัน โดยในปี 2565 ทีซีแอลจะนำเครื่องปรับอากาศที่เป็น AIoT เข้ามามากขึ้น

สำหรับผลิตภัณฑ์ตู้เย็น TCL นั้นมีหลายหลายประเภท เช่น ตู้เย็น 4 ประตู French Door, ตู้เย็น Side by Side, ตู้เย็น 2 ประตู ช่องแช่แข็งด้านล่าง, ตู้เย็น 2 ประตูช่องแช่แข็งด้านบน, ตู้เย็น 1 ประตู และตู้เย็น Minibar ซึ่งจะเห็นว่าเรามีตู้เย็นที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค รวมไปถึง B2B business อีกด้วย ส่วนผลิตภัณฑ์ตู้เย็นทีซีแอลรุ่นล่าสุดที่วางจำหน่ายคือตู้เย็น SxS ขนาด 505 ลิตร ที่มีเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์คอมเพรสเซอร์ ที่ช่วยประหยัดพลังงาน และทนทาน รวมไปถึงเทคโนโลยี AAT (Auto Anion Technology) คือการปล่อยประจุลบในตู้ เพื่อกัดแบคทีเรีย และกลิ่นอับ ทำให้อาหารคงความสดได้ยาวนาน รวมไปถึงสดชื่นทุกครั้งที่เปิดตู้เย็น เหมาะสำหรับลูกค้าในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อ Covid-19 ที่ต้องกักตุนอาหารสดในตู้เย็น ทำให้เก็บอาหารและของสดได้ยาวนานมากขึ้น

ด้านผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้าของทีซีแอลที่วางจำหน่ายในประเทศไทยมีทั้งแบบฝาบนและฝาหน้า, Twin tub มีขนาดตั้งแต่ 5.5-18 กก ยกระดับการซักผ้า พร้อมถนอมเนื้อผ้าได้อย่างเหนือชั้น ด้วยเครื่องซักผ้าฝาหน้า จาก TCL ตัวช่วยดี ๆ ที่จะช่วยในการซักผ้าให้สะอาดรวดเร็วทันใจ พร้อมการทำงานอย่างชาญฉลาด และปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน Honeycomb crystal drum ช่วยให้ผ้าสะอาด และถนอมเนื้อผ้าอย่างอ่อนโยน สามารถขจัดคราบสกปรกได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้เสื้อผ้าดูสะอาดเหมือนใหม่อยู่เสมอ ด้วยเทคโนโลยี Smart Inverter Motor มอเตอร์อัจฉริยะประหยัดไฟและทำงานเงียบ ฟังก์ชั่น Add Garment เติมผ้าลงถังซักได้ทุกเวลาแม้เครื่องจะทำงานไปแล้ว สามารถเปิดฝาเติมเสื้อผ้าที่จะซักเพิ่มลงไปไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะหยุดการทำงาน สามารถตั้งเวลาซักล่วงหน้าได้ถึง 24 ชั่วโมง พร้อมด้วย Memory of power interrupt จดจำการทำงานไม่ต้องเริ่มใหม่เมื่อไฟดับ มีระบบสามารถควบคุมอุณหภูมิไม่ให้สูงเกินไปหรือ Overheating control อัจฉริยะด้วย Smart unbalance protection ช่วยปรับสมดุลถังซักอย่างชาญฉลาด และช่วยล้างถังซักให้สะอาด โดยไม่ต้องพึ่งน้ำยาล้างถังซัก เครื่องซักผ้า TCL รุ่นใหม่ล่าสุดคือเครื่องซักผ้าฝาบนขนาดความจุ 15 กก ที่มีดีไซน์สวยงามเรียบ หรูหราอย่างมีระดับ พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน รวมไปถึงราคาที่คุ้มค่าสำหรับลูกค้า นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ TCL อีกเช่น หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ซาวด์บาร์ และ เครื่องฟอกอากาศ ที่จะช่วยตอบโจทย์และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพและสนใจเทคโนโลยีอีกด้วย