เปิดเหตุผลโฟมล้างหน้าลดสิว ทำไมต้องลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า

สาว ๆ เคยสงสัยบ้างหรือไม่ว่าเวลาเราเลือกหาซื้อโฟมล้างหน้าลดสิว ทำไมถึงมีคุณสมบัติลดความมันบนผิวหน้าด้วยทุกครั้ง แล้วเจ้าความมันเนี่ย เป็นผู้ร้ายในการก่อสิวจริงหรือไม่ และทำไมหน้าของบางคนถึงผลิตไขมันส่วนเกินมากกว่าคนอื่นๆ

 

สิวเกิดจากอะไร

ที่จริงแล้ว “สิว” เกิดได้จากหลากหลายสาเหตุ แต่สาเหตุหลักก็คือ การที่ผิวผลิตน้ำมันมากจนเกินไป และไปจับกับเซลล์ผิวหนังที่ตายไปแล้ว เมื่อผสมกับเชื้อแบคทีเรียจึงทำให้เกิดการอักเสบและเป็นสิวได้ ซึ่งนอกจากปัจจัยเรื่องความมันบนใบหน้าแล้ว ยังมีเรื่องของฮอร์โมน และการรับประทานอาหารเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย

ด้วยเหตุนี้ การควบคุมความมันบนใบหน้าจึงเป็นสิ่งที่เราสามารถป้องกันได้มากที่สุด และไอเท็มที่ช่วยลดความมันบนใบหน้า หนึ่งในนั้นก็คือ โฟมล้างหน้าลดสิวนั่นเอง

โฟมล้างหน้าลดสิวช่วยลดสิวได้จริงหรือ

การลดความมันบนใบหน้าของคนที่ผิวมันสามารถทำได้หลายวิธี ตั้งแต่การซับหน้าด้วยกระดาษซับมัน การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และการทำความสะอาดหน้าด้วยโฟมล้างหน้า ซึ่งการทำความสะอาดหน้าด้วยโฟมล้างหน้า จะช่วยลดความมันซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวได้จริงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกโฟมล้างหน้าลดสิวอย่างไรนั่นเอง

การเลือกโฟมล้างหน้าลดสิว

การเลือกโฟมล้างหน้าลดสิวจะต้องเลือกที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก และช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า จุดสำคัญอยู่ที่การลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ที่จะต้องคงและรักษาความชุ่มชื้นบนผิวหน้าเอาไว้ เพราะสาเหตุหนึ่งที่ผิวของเราสร้างความมันมากจนเกินพอดี ก็เพราะว่าผิวหน้าของเราแห้งตึง ทำให้ต่อมไขมันพยายามผลิตไขมันขึ้นมา เพื่อสร้างความชุ่มชื้นให้แก่ผิวนั่นเอง

โฟมตัวไหนช่วยลดมันและคงความชุ่มชื้น

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังมองหาโฟมล้างหน้าลดสิวที่ช่วยควบคุมความมันและคงความชุ่มชื้น เรามีโฟมล้างหน้ามาแนะนำกันค่ะ
1. NIVEA Rosy White Hokkaido Rose Serum Whip Foam โฟมล้างหน้าตัวนี้ นอกจากจะมีโฟมที่นุ่มและอ่อนโยนกับผิวหน้าแบบสุดๆ แล้ว ยังช่วยลดความมันและทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก ช่วยลดโอกาสของการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี

2. Neutrogena deep clean หน้ามัน อากาศร้อน หลอดนี้เอาอยู่ ที่สำคัญยังช่วยกำจัดสิ่งอุดตันในรูขุมขนออกไป เรียกว่าตัดวงจรสิว ผิวไม่มัน

3. Garnier Pure Active Foam หลอดนี้เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นสิวและผิวมัน เพราะนอกจากจะช่วยควบคุมความมันแล้ว ยังช่วยตัดวงจรที่ทำให้เกิดสิวอื่นๆ อีกด้วย


สำหรับสาว ๆ ผิวมัน หรือคนที่เป็นสิวง่าย ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะหากว่าเราเลือกโฟมล้างหน้าลดสิวที่มีประสิทธิภาพ ก็จะช่วยควบคุมความมันสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวไปโดยปริยาย