ISMED ร่วมกับ MICROSOFT 2NDCASH.co และ องค์กรพันธมิตร ตั้งเป้าพา SME แสนรายมุ่งสู่ METAVERSE

นายปวิช ใจชื่น รองกรรมการผู้จัดการ สายงานกลุ่มธุรกิจภาครัฐ ภาคการศึกษา และสาธารณสุข Microsoft Thailand กล่าวว่า METAVERSE ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นเรื่องที่สำคัญกับอนาคต เราเชื่อว่า MICROSOFT สามารถช่วยธุรกิจทั้งรายใหญ่ และ รายย่อยอย่าง SME เตรียมความพร้อมเข้าสู่ METAVERSE ได้ก่อนใคร แต่ต้องเริ่มต้นทำความเข้าใจเกี่ยวกับ METAVERSE นั้นๆเสียก่อนว่าเหมาะกับเราหรือไม่ เพราะ METAVERSE แต่ละแพลทฟอร์มมีเอกลักษณ์และการทำงานที่ไม่เหมือนกัน SME ต้องรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และ คอยสังเกตุดูว่าลูกค้าของเราอยู่บน METAVERSE ใด ซึ่งการที่ MICROSOFT ร่วมมือกับ ISMED และ 2NDCASH.co ในครั้งนี้ SME จะได้ประโยชน์เพราะมีผู้คอยให้คำแนะนำในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่โลก METAVERSE


นายธนนนทน์ พรายจันทร์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) พร้อมด้วย ดร.ธนันธน์ อภิวันทนาพร ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจต่างประเทศและการตลาด ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องบอกว่าพวกเราเริ่มเตรียมตัวกันตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว เรามีโครงการ REfuture ที่ได้พัฒนา SME กว่า 200 ราย ให้กลายเป็น DIGITAL SME หลายธุรกิจนำเครื่องมืออย่าง VR AR มาใช้จนปัจจุบันกลายเป็นผู้นำในตลาด ​เราจึงมีเป้าหมายที่จะส่งเสริม SME ให้ได้จำนวนแสนราย เพื่อเป็นส่วนสำคัญในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจประเทศไทย

นางสาวเกศกนก แก้วกระจ่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สเก็ตเชอร์ โบ จำกัด เจ้าของระบบ สยามที่รัก AR เพื่อสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวข้ามประเทศ กล่าวว่า ตั้งแต่เข้าโครงการ REfuture ที่ ISMED จัดขึ้น เราได้ผู้เชี่ยวชาญลงมาช่วยเราคิด มองตลาด พัฒนาระบบ รวมถึงช่วยหาแหล่งทุน จนได้รับการสนับสนุนโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA)​ และ ปัจจุบันกำลังเข้าสู่การระดมทุนให้ขยายใหญ่ขึ้นในลำดับถัดไป

ในฐานะ SME ที่เริ่มต้นด้วยกำลังทุนของตัวเองจริงๆ สิ่งที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในเกมนี้ คือ ทีมสนับสนุนที่ดี และ ความกล้าตัดสินใจบนความเสี่ยงที่เรารับได้

นายเพ็ชร ประภากิตติกุล กรรมการผู้จัดการ บ.รีโคโนมี่ โกลบอล จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ REfuture ร่วมกับ ISMED กล่าวว่า พวกเราเองใช้เวลามากกว่า 3 ปี เริ่มต้นช่วย SME ที่มีศักยภาพพัฒนาและยกระดับให้เป็น DIGITAL SME รวมถึงพัฒนาแพลทฟอร์ม 2NDCASH.co เป็นของตัวเองเพื่อนำ ONLINE MICRO DISTRIBUTORS กลับมาช่วยทำตลาดให้กับ SME เรียกว่าช่วยพัฒนาธุรกิจ และ ช่วยทำตลาด เพื่อเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จ

 

ในกรณีของระบบสยามที่รัก AR ต้องชื่นชมทุกการตัดสินใจของเจ้าของ และ ขอบคุณความเชื่อมั่นที่มีต่อกลยุทธ์ธุรกิจดิจิทัลของเรา

ภายในงาน SME IN METAVERSE พวกเรายังได้เชื่อมโยงกับหน่วยงานระดับประเทศหลายหน่วยงาน ที่เตรียมสิทธิประโยชน์ให้กับ SME ที่เข้าร่วมโครงการ

1.เงินทุนสนับสนุนบริการดิจิทัลจาก DEPA มูลค่า 10,000 บาท
2.การจดโดเมนฟรี จาก .TH
3.บริการเกมคริปโตเพื่อการตลาด เริ่มต้นเพียง 10,000 บาท
4.บริการทำตลาดออนไลน์สู่กลุ่มมีกำลังซื้อสูง เริ่มต้นเพียง 8,500 บาท
5.บริการ Virtual Sales Page ขายแบบเสมือนจริง เริ่มต้นเพียง 8,500 บาท
6.บริการนำผลิตภัณฑ์เข้าจำหน่ายในซูปเปอร์มาเก็ตชั้นนำ และ ทำตลาดแบบเสมือนจริง จากโอเชี่ยนบอย เริ่มต้นเพียง 15,000 บาท
7.บริการ Advance AI creative chat ช่วยตอบคำถามอย่างชาญฉลาดจาก Advocracy เริ่มต้นเพียง 11,999 บาท
8.บริการ AR Story จาก สยามที่รัก เริ่มต้นเพียง 10,000 บาท
9.บริการระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ที่เดียว จาก LnwShop Pro
10.การให้คำแนะนำด้านกลยุทธ์ธุรกิจดิจิทัลจากทีมงาน อาจารย์ ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย

หาก SME ต้องการพลิกเกมธุรกิจ สามารถสมัครเข้าร่วมขอรับการดูแลพิเศษ ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เพื่อรับสิทธิประโยชน์เหล่านี้ โปรดติดต่อ ISMED (Hyperlink : https://bit.ly/GreatResetLine​
​)