สร้างบุคลิกภาพที่ดี ด้วยการออกกำลังกาย แนะใช้ “เทรนเนอร์มืออาชีพ” ช่วยดูแลอย่างถูกวิธี

“บุคลิกภาพ” เป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญที่อาจขัดขวาง หรือนำความสำเร็จมาให้เราก็ได้ เพราะคนที่มีบุคลิกภาพดีจะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจทั้งในเรื่องการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน แต่บุคลิกภาพที่ไม่ดีอาจมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นกับคนที่เพิ่งพบเจอกันครั้งแรกก่อนที่จะรู้จักนิสัยใจคอ อีกทั้งยังเป็นสาเหตุทำให้อาการปวดคอ ปวดหลัง ลามไปถึงกล้ามเนื้อด้วยก็เป็นได้

ต้องยอมรับว่าด้วยวิถีชีวิตและกิจวัตรประจำวันของแต่ละคนในปัจจุบัน มีส่วนทำให้บุคลิกภาพเสียไปไม่น้อย เช่น นั่งทำงานมากไปมีโอกาสหลังค่อม หรือท่าเดินที่ผิดแปลกเป็นผลพวงมาจากชีวิตวัยเด็ก ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้ตัว บางคนจึงเดินไหล่ห่อโดยไม่รู้ตัว แม้บางคนรู้ตัวและพยายามปรับแล้ว แต่ด้วยความเคยชิน ใช้ชีวิตเร่งรีบก็ทำให้กลับไปเป็นแบบเดิมอีก และเมื่อวนกลับสู่บุคลิกภาพแบบเดิมเป็นเวลานาน อาจจะมีผลต่อการใช้ชีวิตในหลายด้านอย่างคาดไม่ถึง

อยากมีบุคลิกภาพที่ดีต้องทำยังไง? จริง ๆ แล้วทุกคนสามารถปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพได้ด้วยการออกกำลังกาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้คุณกลายเป็นคนใหม่ เป็นเทคนิคเพิ่มความมั่นใจจากภายในสู่ภายนอกเพียงแต่ต้องเลือกวิธีออกกำลังกายให้ถูกต้องและแก้ปัญหาเฉพาะตัวให้ตรงจุด นั่นหมายความว่า ควรต้องพึ่งพา “เทรนเนอร์มืออาชีพ” มาช่วยให้คำแนะนำ

บางคนอาจมีข้อสงสัยคาใจว่า ถ้าไม่ใช้เทรนเนอร์จะทำได้หรือไม่? มีสิ่งที่หลายคนยังไม่รู้ก็คือ เทรนเนอร์จะรู้จักกล้ามเนื้อและร่างกายของมนุษย์เป็นอย่างดี รู้ว่ากล้ามเนื้อส่วนไหนจะทำงานประสานกับส่วนไหนของร่างกาย สามารถให้คำชี้แนะเรื่องบุคลิกภาพที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อนได้ ดังนั้น การออกกำลังกายโดยมีเทรนเนอร์มืออาชีพคอยดูแล จะได้คำแนะนำมากมาย เพื่อช่วยปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพให้ดีขึ้น

มาลองสำรวจตัวเองกันหน่อยดีกว่าว่า เรามีบุคลิกภาพเป็นอย่างไร สิ่งง่าย ๆ ทำได้ทันทีคือ ให้สังเกตตัวเองว่ามีลักษณะแบบนี้หรือไม่

  • หลังค่อม ทั้งเวลายืน นั่ง และเดิน
  • ไหล่ห่อ
  • คอยื่น
  • ท่าเดินมีลักษณะเท้าบิดเข้า หรือชี้ออก

เมื่อสำรวจพบว่าเราอาจมีบุคลิกภาพไม่ดี ทั้งหลังค่อม ไหล่ห่อ คอยื่น และท่าเดินมีลักษณะเท้าบิด หรือชี้ออก ซึ่งลักษณะเหล่านี้เป็นอีกสาเหตุที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น อาการปวดคอ ปวดหลัง และปวดกล้ามเนื้ออาจเกิดตามมาได้ ดังนั้น ต้องรีบปรับบุคลิกภาพโดยด่วน ซึ่งสามารถทำได้โดยใช้ท่าบริหาร หรือท่าออกกำลังกายที่ถูกต้องเหมาะสมกับสรีระ และการออกกำลังกายยังช่วยทำให้กล้ามเนื้อและข้อต่อต่าง ๆ ให้ทำงานได้ดี ทั้งการเคลื่อนไหวและความสมดุลจึงส่งผลดีต่อบุคลิกภาพ แต่การมีเทรนเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญคอยชี้แนะจะให้ผลดีและแก้ปัญหาได้ตรงจุดที่สุด

นอกจากได้เรื่องของบุคลิกภาพที่ดีแล้ว การออกกำลังกายยังทำให้มีสุขภาพดีอีกด้วย เพราะผู้เชี่ยวชาญจะคอยดูแลแนะนำท่าออกกำลังกายให้ถูกต้องสำหรับลูกเทรนแต่ละคน ดังนั้น เทรนเนอร์มืออาชีพจึงมีความสำคัญอย่างมาก หากต้องการให้การออกกำลังกายได้ประโยชน์รอบด้าน ทั้งปรับบุคลิกภาพที่ดีและสร้างสุขภาพให้แข็งแรง

รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมการออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ เพราะนอกจากจะทำให้สุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ อารมณ์แจ่มใสทำให้มีชีวิตยืนยาวแล้ว ยังช่วยละลายไขมันปั้นหุ่นให้ฟิต กระฉับกระเฉงมีชีวิตชีวา รวมทั้งเสริมความมั่นใจด้วยบุคลิกภาพที่ดี มีเสน่ห์ต่อคนรอบข้างอีกด้วย