บิทคับ จับมือกับบริษัท สมุย วิพรรธน์ จำกัด จัดนิทรรศการผลงานศิลปะผสมผสาน NFT โดยศิลปินระดับโลก

บริษัท บิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี จำกัด ผู้พัฒนาเครือข่ายบล็อกเชน Bitkub Chain และแพลตฟอร์ม Bitkub NFT ร่วมกับบริษัท สมุย วิพรรธน์ จำกัด จัดนิทรรศการแสดงผลงานภาพศิลปะโดย Viktoria Vorotina ศิลปินระดับโลกที่ ไฮแอท รีเจนซี่ เกาะสมุย พร้อมนำเทคโนโลยี NFT มาประยุกต์ใช้ในงาน เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของผลงานศิลปะอันล้ำค่าผ่านแพลตฟอร์ม Bitkub NFT

NFT หรือ Non-Fungible Token เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทหนึ่งที่สร้างอยู่บนเทคโนโลยีบล็อกเชน เช่นเดียวกับบิตคอยน์ (Bitcoin) ซึ่ง NFT เป็นสินทรัพย์ที่มีลักษณะเฉพาะ แต่ละชิ้นไม่สามารถทดแทนกันได้ ต่างกับบิตคอยน์ที่แต่ละเหรียญจะมีมูลค่าเท่ากันเสมอ NFT จึงสามารถถูกนำไปประยุกต์ใช้ได้หลากหลายรูปแบบ เช่น การใช้ NFT เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นตัวแทนของผลงานศิลปะและวางขายในตลาด NFT เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถซื้อขายกรรมสิทธิ์ของผลงานศิลปะชิ้นนั้นได้ และเป็นหนึ่งในช่องทางสร้างรายได้ผ่านโลกดิจิทัลที่กำลังได้รับความนิยมจากเหล่าศิลปินทั่วโลก

ปัจจุบัน NFT เริ่มเป็นที่ยอมรับและได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะจากกระแส Metaverse สังเกตได้จากโปรเจกต์ที่เกี่ยวกับ NFT และ Metaverse ไม่ว่าจะเป็น Decentraland, Axie Infinity, The Sandbox ที่มีมูลค่าตลาดเพิ่มสูงอย่างก้าวกระโดด โดยทั้ง 3 โปรเจกต์ที่กล่าวมานี้มีมูลค่าตลาดรวมกันสูงกว่า 4 แสนล้านบาท*

Metaverse ไม่ใช่แค่การยกระดับโซเชียลเน็ตเวิร์คด้วยเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) เท่านั้น แต่ระบบเศรษฐกิจเบื้องหลังก็จะนำเทคโนโลยีบล็อกเชน คริปโทเคอร์เรนซี และ NFT มาประยุกต์ใช้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ผลงานรูปแบบใหม่ ๆ และวางขายให้กับผู้ที่สนใจได้โดยไม่ต้องผ่านตัวกลาง เป็นการลดต้นทุนและขั้นตอนที่วุ่นวาย ทำให้เจ้าของผลงานได้รับผลตอบแทนอย่างเต็มที่มากขึ้น แถมยังสามารถสร้างอาชีพและธุรกิจรูปแบบใหม่ ๆ ที่เราอาจคาดไม่ถึงขึ้นบน Metaverse ได้อีกด้วย

เครือบริษัทบิทคับเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีบล็อกเชน สินทรัพย์ดิจิทัล NFT และ Metaverse จะเข้ามามีบทบาทสำคัญกับเศรษฐกิจโลกในอนาคตอันใกล้นี้ บิทคับจึงเร่งสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นเพื่อทำให้คนไทยสามารถแข่งขันในระดับโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพและไม่แพ้ชาติใดในโลก การสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเทคโนโลยีเหล่านี้ก็มีความสำคัญเช่นกัน ซึ่งทางบริษัท สมุย วิพรรธน์ จำกัด ก็มีมุมมองที่สอดคล้องกับบิทคับ จึงเกิดเป็นความร่วมมือครั้งนี้ขึ้น

คุณอิทธิชัย พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานธุรกิจ บริษัท สมุย วิพรรธน์ จำกัด หรือ เจ้าของไฮแอท รีเจนซี่ เกาะสมุย รีสอร์ท กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางบริษัทและบริษัทชั้นนำด้านสินทรัพย์ดิจิทัล อย่างบิทคับ ได้ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น รีสอร์ทแห่งนี้มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ในคอนเซปต์ “Vacation Gallery” แปดพื้นที่ของรีสอร์ทได้แบ่งออกเป็นแต่ละเรื่องราวที่สะท้อนวิถีชีวิตของเกาะสมุย และยิ่งกว่านั้นยังเป็นการตอกย้ำ “Discover Timeless Connections at Hyatt Regency Samui” รีสอร์ทแห่งนี้จะไม่ได้เป็นแค่ที่พักผ่อน แต่เน้นสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ลูกค้าตั้งแต่ครั้งแรกที่มาถึงและทุกครั้งที่กลับมาพัก    ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทางบริษัทจึงเล็งเห็นว่าทำอย่างไรที่จะเชื่อมระหว่างโลกออนไลน์และออฟไลน์  ผ่านตัวอย่างง่าย ๆ เช่น งานศิลปะ ที่เหมาะกับคนทุกวัย ซึ่งครั้งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้น เราจะมุ่งเน้นถ่ายทอดประสบการณ์ใหม่ทุก ๆ สามเดือน เน้นสร้างประสบการณ์ผ่านด้าน อาหาร เครื่องดื่ม กิจกรรม หรือ Metaverse และอีกมากมายในอนาคต”

ด้านนายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า “Bitkub มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ บริษัท สมุย วิพรรธน์ จำกัดไว้วางใจและร่วมเป็นพันธมิตรกับ Bitkub โดยนำเทคโนโลยี NFT มาเป็นส่วนหนึ่งของงานระดับโลก เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของผลงานศิลปะอันล้ำค่าผ่านแพลตฟอร์ม Bitkub NFT เนื่องจากทุกวันนี้เราเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของการแลกเปลี่ยนสินค้า โดยกลุ่มธุรกิจหลายด้านได้หันมาเปิดรับบริการแลกเปลี่ยนสินค้าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งการจับมือกับบริษัท สมุย วิพรรธน์ จำกัดครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการผลักดันให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการมากยิ่งขึ้น และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นที่มากขึ้นในสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ บริษัทบิทคับถือเป็นกระดานแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่มีศักยภาพที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ในวงกว้าง มีความน่าเชื่อถือ และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในช่วงปีที่ผ่านมาธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นหนึ่งในธุรกิจแห่งโลกอนาคตที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีโอกาสเป็นแม่น้ำสายใหม่ของธุรกิจในระยะยาว โดยเรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบของเราให้มีประสิทธิภาพและความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง”

ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ผลงานของคุณ Viktoria ที่อยู่ในรูปแบบ NFT บนเครือข่ายบล็อกเชน Bitkub Chain สามารถเยี่ยมชมและเลือกซื้อได้ผ่านแพลตฟอร์ม Bitkub NFT

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดตามเพจต่อไปนี้:

Bitkub NFT : https://www.facebook.com/bitkubnft/

Bitkub Chain : https://www.facebook.com/bitkubchainofficial

ไฮแอท รีเจนซี่ เกาะสมุย : https://www.hyatt.com/en-US/hotel/thailand/hyatt-regency-koh-samui/usmrk


*อ้างอิงจาก Coinmarketcap (https://coinmarketcap.com/view/metaverse/) ณ วันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2565