7FATES: CHAKHO จาก LINE WEBTOON ทุบสถิติยอดวิวทะลุ 15 ล้านวิวใน 2 วัน! หลังเปิดตัว

  • ครั้งแรกกับปรากฏการณ์ความสำเร็จของวงการการ์ตูนและนิยายออนไลน์ ด้วยสถิติยอดวิวสูงสุดอย่างรวดเร็ว

เป็นประวัติการณ์หลังเปิดตัวพร้อมกัน 10 ภาษาเพียงไม่กี่วัน

  • 7FATES: CHAKHO ทุบสถิติจำนวนผู้ใช้งานต่อวันเพิ่มขึ้นทั้ง 6 ภาษา บน LINE WEBTOON 

พร้อมกระแสความนิยมทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง 

กรุงเทพฯ – 21 มกราคม 2565 – LINE WEBTOON แพลตฟอร์มการ์ตูนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ HYBE ประกาศความสำเร็จของ 7FATES: CHAKHO ออริจินัลคอนเทนต์จากความร่วมมือของศิลปินสุดฮิตแห่งยุคอย่างวง BTS ได้สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็วบน LINE WEBTOON ด้วยการทุบสถิติยอดวิวใหม่ภายในเวลาเพียง 2 วันของการเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก

จากกระแสความนิยมการ์ตูนและนิยายออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้นทั่วโลก LINE WEBTOON เปิดเผยว่า ยอดวิวของการ์ตูนและนิยายออนไลน์เรื่อง 7FATES: CHAKHO ออริจินัลคอนเทนต์เรื่องแรกจาก HYBE ได้ทำลายสถิติด้วยยอดวิวทะลุ 15 ล้านวิวในเวลาเพียง 2 วันของการเปิดตัว ซึ่งถือเป็นการ์ตูนและนิยายออนไลน์เรื่องแรกที่มียอดวิวสูงที่สุดเท่าที่เคยเปิดตัวมาบน LINE WEBTOON

นอกจากความสำเร็จในการทุบสถิติยอดวิวสูงสุดเป็นประวัติการณ์แล้ว ยังได้สร้างสถิติใหม่ด้วยจำนวนผู้ใช้งานต่อวันที่เพิ่มขึ้นบน LINE WEBTOON ทั้งในภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น สเปน (LATAM) ฝรั่งเศส เยอรมัน และไทยอีกด้วย

ล่าสุด 7FATES: CHAKHO ขึ้นแท่นอันดับ 1 ในชาร์ต New & Trending และชาร์ตทุกประเภทของ LINE WEBTOON รวมถึง DARK MOON:  แท่นบูชาพระจันทร์ ที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ก็ได้คว้าอันดับ 2 ในชาร์ต New & Trending และอันดับ 4 ในชาร์ตประเภทแฟนตาซีบน LINE WEBTOON ด้วยเช่นกัน

ทางด้าน THE STAR SEEKERS: หนุ่มน้อยผู้แสวงหาดวงดาว ที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ก็ได้รับความนิยมจนขึ้นอันดับ 3 ในชาร์ต New & Trending บน LINE WEBTOON ทั้งในภาษาอังกฤษ เยอรมัน และสเปน (LATAM) ภายในเวลาเพียง 1 วันของการเปิดตัว ส่งผลให้ 7FATES: CHAKHO, DARK MOON: แท่นบูชาพระจันทร์ และ THE STAR SEEKERS: หนุ่มน้อยผู้แสวงหาดวงดาว ได้สร้างสถิติยอดวิวใหม่ ทั้งอันดับที่ 1 และ อันดับ 2 บน LINE WEBTOON ทั้งในภาษาอังกฤษ เยอรมัน และสเปน (LATAM)

อีกทั้งยังเป็นผลงานที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้อ่าน ด้วยคะแนนรีวิวมากมายจากแฟนๆ บน LINE WEBTOON ทำให้คอนเทนต์ของ HYBE มีเรตติ้งความนิยมสูงถึง 9.9 จาก 10 จนทำให้มีสมาชิกและผู้ติดตามสูงถึง 740,000 ราย ภายในระยะเวลาเพียง 2 วันนับตั้งแต่การเปิดตัว รวมถึงการรีวิวมากมายจากแฟนๆ ทั่วโลก ทำให้เรตติ้งพุ่งขึ้นสูงถึง 9.96 บน LINE


WEBTOON  ในละตินอเมริกา, 9.81 ในภาษาฝรั่งเศส และ 9.94 ในภาษาไทย นอกจากนี้ DARK MOON: แท่นบูชาพระจันทร์ ยังได้เรตติ้งสูงถึง 9.89 และ 9.91 ในภาษาอังกฤษและภาษาสเปน ตามลำดับ รวมถึง THE STAR SEEKERS: หนุ่มน้อยผู้แสวงหาดวงดาว ที่มีเรตติ้งสูงถึง 9.9 หรือมากกว่านั้นทั้งในภาษาอังกฤษ สเปน ไทย และอินโดนีเซีย บน LINE WEBTOON

ฮานา ชา หัวหน้าธุรกิจเว็บตูน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “แคมเปญความร่วมมือกับ HYBE ในครั้งนี้ถือเป็นแคมเปญแรกของอุตสาหกรรมคอนเทนต์บันเทิงที่เปิดตัวการ์ตูนและนิยายออนไลน์พร้อมกันทั้ง 10 ภาษา โดยมีฐานแฟนคลับที่แข็งแรงสำหรับผลงานทั้ง 3 เรื่อง” ฮานา ชา กล่าวเสริมว่า “นี่คือศิลปินไอดอลซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและได้รับความนิยมอย่างแท้จริง เราจึงรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้เห็นแฟนๆ ตื่นตาตื่นใจกับการเล่าเรื่องที่กระตุ้นความใคร่รู้โดยถ่ายทอดผ่านตัวละครที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี และภาพประกอบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับการ์ตูนและนิยายออนไลน์ ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้จะช่วยให้ผู้คนทั่วโลกได้ค้นพบประสบการณ์รูปแบบใหม่ของการ์ตูนออนไลน์ และจะทำให้ผู้ใช้ LINE WEBTOON รู้สึกตื่นเต้นกับการนำเสนอรูปแบบใหม่ในการสร้างจินตนาการถึงไอดอลที่พวกเขาชื่นชอบได้”


ความร่วมมือของ LINE WEBTOON และ HYBE เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Super Casting ของบริษัท ที่เปิดโอกาสให้กับพันธมิตรในธุรกิจบันเทิงชั้นนำได้เข้ามาร่วมงานกับ LINE WEBTOON โดย Super Casting จะช่วยให้ธุรกิจบันเทิงรายใหญ่สามารถทำงานร่วมกับ LINE WEBTOON เพื่อเพิ่มมูลค่า IP พร้อมสร้างและขยายฐานแฟนคลับออนไลน์ทั่วทุกมุมโลกให้เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม ด้วยแพลตฟอร์มใหม่ๆ ผ่านคอนเทนต์ทั้งในรูปแบบของการ์ตูนและนิยายออนไลน์ ซึ่งความร่วมมือกับ HYBE ยิ่งเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับโลกของ LINE WEBTOON ในการสร้างสรรค์และส่งมอบความบันเทิงในรูปแบบออนไลน์ให้แก่ผู้คน