THG เปิดตัวเกมเพื่อสังคม Gudi…Good สร้างอีคิว-จุดประกายทำดี

THG เปิดตัวเกมเพื่อสังคม Gudi…Good เสริมสร้างอีคิว แฝงแง่คิดสอดแทรกวิธีเรียนรู้การเป็นพลเมืองดีมีจิตสาธารณะ

วันที่ 28 มีนาคม 2565 THG เปิดตัว “Gudi…Good” แอปพลิเคชั่นเกมเสริมความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) ของเด็ก โดยจำลองหน้าที่พลเมืองดีผ่านบทบาทสมมุติ เพื่อจุดประกายเด็กให้เกิดความกล้าหาญในการทำดีมีจิตสาธารณะ พร้อมเปิดให้ดาวน์โหลดเล่นฟรีทั้งบน iOS และ Android ซึ่งจัดทำขึ้นโดยไม่ได้หวังผลกำไรทางธุรกิจ

นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัว “Gudi…Good” แอปพลิเคชั่นเกมสำหรับเด็กที่จะช่วยกระตุ้นการเสริมสร้าง EQ ให้เด็กวัย 8 ปีขึ้นไป เกิดความตระหนักรู้ถึงการทำหน้าที่พลเมืองดีมีจิตสาธารณะผ่านเกมจำลองบทบาทสมมุติหลากหลายอาชีพ อาทิ หมอ พยาบาล นักผจญเพลิง ฯลฯ โดยเฟสแรกเปิดให้เยาวชนและผู้ปกครองที่สนใจดาวน์โหลดเล่นฟรีแล้วผ่าน App Store สำหรับ iOS และ Google Play Store สำหรับ Android

“การส่งเสริมให้เด็กเป็นพลเมืองดีและมีจิตสาธารณะคือหน้าที่ที่ทุกองคาพยพในสังคมต้องช่วยกัน ด้วยเหตุนี้ THG จึงพัฒนาแอปพลิเคชั่น Gudi…Good เพื่อหวังเป็นตัวช่วยจุดประกายให้เด็กเกิดความกล้าหาญและกล้าที่จะแตกต่างในการทำหน้าที่พลเมืองดี เพราะเชื่อว่าเด็กทุกคนล้วนต้องการแสดงออกตามแบบของตน ซึ่งด้วยการออกแบบบนแพลตฟอร์มที่ตรงความสนใจของเด็กวัยนี้ จึงคาดหวังว่า Gudi…Good สามารถตอบโจทย์ได้อย่างเหมาะสม”

นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์

คอนเทนต์ภายในเกมถูกดีไซน์ด้วยโหมดการเล่นที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เนื้อหาสนุกแฝงแง่คิดสอดแทรกวิธีเรียนรู้การเป็นพลเมืองดีมีจิตสาธารณะ อาทิ การแสดงความมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ และการให้ความเคารพผู้อื่น ฯลฯ ผ่านการเดินเรื่องด้วยตัวละครที่มีความสดใส กระฉับกระเฉง ซึ่งจะเข้าไปทำภารกิจที่ท้าทายแตกต่างกันไป ได้แก่

1.เคลื่อนย้ายผู้ป่วยส่งรถพยาบาล

2.ช่วยสร้างโรงพยาบาลสนาม

3.เต้นให้กำลังใจเด็กที่กลัวการฉีดวัคซีน

4.ภารกิจนักดับเพลิง

5.ช่วยคุณยายโทร.สายด่วน 1669

นอกจากนี้ THG ยังเตรียมที่จะขยาย Content เกมเฟสต่อไปเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้

“แอปพลิเคชั่น Gudi…Good เป็นสิ่งที่ THG จัดทำขึ้นโดยไม่ได้หวังผลกำไรทางธุรกิจ แต่ตั้งใจทำขึ้นตามแนวทางที่ยึดมั่นมาโดยตลอดนั่นคือ ดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการช่วยสนับสนุนสังคม ภายใต้หลักจริยธรรมความเป็นพลเมืองและความเป็นมนุษย์ อันเป็น code of conduct (จรรยาบรรณ) ที่ถ่ายทอดมาจาก DNA ของผู้ก่อตั้งอย่างชัดเจน นับแต่วันแรกที่ก่อตั้งและยังคงยึดปฏิบัติเสมอมา” นายแพทย์ธนาธิปกล่าว