รักโลกอย่างโปร! น่านแซนด์บอกซ์ชวนรู้จัก 8R บรรเทาปัญหาภาวะโลกรวน

โครงการน่านแซนด์บอกซ์ ต่อยอดแคมเปญกระตุ้นให้คนไทยตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกรวน รวมถึงวิธีการแก้ไข และป้องกัน ชวนลงมือทำจริงด้วยแนวทางปฏิบัติ 8R ที่ช่วยลดการเกิดภาวะโลกรวน ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “How to Love รักโลกอย่างโปร” เพื่อให้เกิดความเข้าใจ จดจำ และนำไปปฎิบัติ พร้อมชวนทำภารกิจแสดงความรักษ์ต่อโลกกับ Challenge รวมพลคน GENGREEN

โครงการน่านแซนด์บอกซ์ เดินหน้าภารกิจผลักดันการแก้ปัญหาภาวะโลกรวน ด้วยการจัดทำแคมเปญรณรงค์เกี่ยวกับภาวะโลกรวนเพื่อสร้างความตระหนักและการรับรู้ในวงกว้างให้แก่สาธารณชนอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้เปิดตัว ภาพยนตร์โฆษณา “How to Love รักโลกอย่างโปรถ่ายทอดผ่านโปรโม-โปรเม โมรียาและเอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟหญิงไทยระดับโลก บอกเล่าถึงทุกช่วงของความรักที่มีต่อโลกสื่อสารแนวคิดการและการปฎิบัติตัวในทุกมิติของชีวิตประจำวัน เพื่อลดการปล่อยและเพิ่มการดูดซับก๊าซเรือนกระจก ช่วยลดภาวะโลกรวน ด้วยวิธี 8R ที่ประกอบด้วย Rethink คิดให้ดี ให้ถี่ถ้วน ก่อนซื้อหรือบริโภคสินค้า  Refuse ปฏิเสธสิ่งที่ไม่จำเป็น Reduce ลดการใช้ที่ไม่จำเป็น Reuse ใช้ซ้ำให้นานที่สุด Repair ซ่อมแซมใช้งานให้นานที่สุด Regift มอบให้ผู้อื่นใช้ต่อ Recycle แปรรูปกลับมาใช้ใหม่ และ Recover  นำมาใช้ประโยชน์รูปแบบใหม่ เป็นหลักการง่าย ๆ ที่ทุกคนทำได้จริง เพียงลดการบริโภคลง ใช้สิ่งของให้นานที่สุด คุ้มค่าที่สุด หากเราบริโภคเกินความจำเป็น นับเป็นการเพิ่มการผลิตใหม่ ซึ่งใช้ทรัพยากรของโลกและพลังงานเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังสร้างขยะจำนวนมาก และนั่นคือสาเหตุของการเกิดก๊าซเรือนกระจกและภาวะโลกรวนในปัจจุบัน ชมคลิปได้ที่ยูทูปเรียนรู้รักษ์ป่าน่าน https://youtu.be/VrK8bADdx6E

นอกจากจัดทำคลิปภาพยนตร์แล้ว โครงการน่านแซนด์บอกซ์ ยังได้สร้างสรรค์กิจกรรมสนุกๆ ชักชวนให้ทุกคนมาเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อบรรเทาภาวะโลกรวน ด้วยการนำหลัก 8R มาปฎิบัติจริง ที่ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใด Generation ไหนก็มาร่วมกันเป็นคน Gen Green ได้ กับภารกิจ #รวมพลคน GENGREEN เปิดพื้นที่ให้คน GENGREEN เข้าร่วมภารกิจด้วยการโพสต์ภาพกิจกรรมแสดงความรักษ์ที่มีต่อโลกพร้อมติดแฮชเทก กับ 4 ภารกิจ

1.#กินไปอย่าให้เสีย – ลดการทิ้งของกินหมดอายุ ด้วยการไม่สร้างขยะอาหารเพิ่ม

2.#ลดบิลค่าไฟกู้โลก – โชว์บิลค่าไฟเทียบสองเดือนที่หน่วยการใช้ไฟลดลง

3.#ทุกสิ่งซ่อมได้ – ซ่อมสิ่งของต่างๆ ให้กลับมาใช้งานได้ใหม่

4.#โมของเก่าใช้ประโยชน์ใหม่ – สร้างสรรค์ปรับเปลี่ยนการใช้งาน จากสิ่งของเหลือใช้เพื่อไม่เกิดการทิ้ง

ผู้ร่วมสนุกในแต่ละภารกิจ รวมทั้งผู้ที่ทำครบทั้ง 4 ภารกิจ ที่ผ่านการคัดเลือก มีสิทธิ์ได้รางวัลพิเศษมากมาย ภารกิจต่าง ๆ นี้ เป็นเรื่องเล็กๆ ง่ายๆ ที่มีผลกระทบยิ่งใหญ่ได้ ถ้าเราทุกคนช่วยกัน ร่วมสนุกกับภารกิจที่ช่วยลดการปล่อยและเพิ่มการดูดซับก๊าซเรือนกระจกเพื่อลดภาวะโลกรวนได้ตั้งแต่วันนี้ – 12 กรกฎาคม 2565 ดูรายละเอียดกิจกรรมและติดตามข่าวสารและความรู้เรื่องการลดผลกระทบภาวะโลกรวนได้ที่ เฟซบุ๊กเรียนรู้รักษ์ป่าน่าน https://www.facebook.com/reanroorakpanan

#LoveYouNature #รวมพลคนGENGREEN #ลดภาวะโลกรวน

 

เกี่ยวกับโครงการน่านแซนด์บอกซ์:


โครงการน่านแซนด์บอกซ์มีเจตนารมย์ในการแก้ปัญหาภาวะโลกรวนและได้ร่วมสนับสนุนกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ จึงได้จัดทำแคมเปญรณรงค์เกี่ยวกับภาวะโลกรวนเพื่อสร้างความตระหนักและการรับรู้ในวงกว้างให้แก่สาธารณชน ให้เห็นความสำคัญของปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นใกล้ตัวและมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนทั่วโลกทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งสร้าง ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง ตั้งแต่สาเหตุ ผลกระทบที่เกิดขึ้น แนวทางป้องกัน และการปรับพฤติกรรม เพื่อช่วยกันแก้ไขและลดปัญหาดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านการสื่อสารในรูปแบบต่างๆ และครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายทั้งเด็กและผู้ใหญ่