Toyota Gazoo Racing Motorsport 2022 ยนตกรรมที่ดียิ่งกว่าจากสนามแข่งสู่ท้องถนน

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2022 แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ยนตกรรมที่ดียิ่งกว่าจากสนามแข่งสู่ท้องถนน Pushing the limit to race your ambition

มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “Toyota Gazoo Racing Motorsport 2022” เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ณ TOYOTA ALIVE ถ.บางนา-ตราด กม. 3

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บุกเบิกวงการ Motorsport ของไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2529 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยเป็นทั้งผู้จัดการแข่งขัน และให้การสนับสนุนตั้งแต่ระดับเยาวชนต่อเนื่องไปจนถึงนักแข่งในระดับอาชีพ พร้อมเปิดโอกาสให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ จากความทุ่มเทในการพัฒนาวงการ Motorsport ของไทยส่งผลให้โตโยต้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำอย่างแท้จริง

มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “Motorsport ถือเป็นหนึ่งใน DNA ที่สำคัญของโตโยต้า ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” โตโยต้า เริ่มต้นกิจกรรม Motorsport ในประเทศไทย เมื่อ 37 ปีที่แล้ว ภายใต้วัตถุประสงค์ในการสร้างประสบการณ์ความสนุกสนานในกีฬา Motorsport ด้วยการสนับสนุนผู้ที่รักในกีฬาประเภทนี้ รวมทั้งเป็นผู้จัดและผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขัน โดยในหลายทศวรรษที่ผ่านมา เราได้พัฒนาบทบาทมาเป็นผู้สนับสนุนนักแข่งชาวไทยให้มีโอกาสได้ไปแข่งขันในระดับนานาชาติ”

นายสุรศักด์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “ในวาระ 60 ปี ของโตโยต้า เรามีความยินดีที่จะจัดงาน “Toyota Gazoo Racing Motorsport 2022” ให้คึกคัก และสนุกมากกว่าเดิม และเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อีกทางหนึ่ง”

สนธยา คุณปลื้ม (บน), สุรศักดิ์ สุทองวัน (ล่าง)

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2022
Pushing the limit to race your ambition

ภายใต้แนวคิดของ Brand รถแข่งระดับโลก Toyota Gazoo Racing ภายใต้ความเชื่อที่ว่าความสำเร็จจากการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา Motorsport สิ่งได้ที่รับจะไม่ใช่เพียงชัยชนะบน Podium เท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสทดสอบสมรรถนะของรถยนต์ในการขับขี่ขั้นสูงสุด ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถยนต์รุ่นนั้น ๆ ได้อย่างเต็มที่ รวมถึงเป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับนักแข่ง และพัฒนาศักยภาพของทีมแข่ง ในรูปแบบที่ไม่สามารถทดสอบได้ในชีวิตประจำวัน ภายใต้ปรัชญา “ถนนสร้างคน และคนสร้างรถ” (Roads build people, and people build cars) ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเป้าหมายที่ท้าทายในการพัฒนา “ยนตรกรรม ที่ดียิ่งกว่า” (Ever-Better Cars) ของโตโยต้า ที่ได้รับการถ่ายทอด DNA ของกีฬา Motorsport เพื่อส่งต่อในการพัฒนารถยนต์ของโตโยต้า อาทิ รถยนต์โตโยต้าใน GR Series

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2022 จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Pushing the limit to race your ambition” นั่นคือ “ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด ปลุกพลังนักสู้ในตัวคุณ” ไปกับการพิสูจน์ที่สุดแห่งขุมพลัง และที่สุดของสมรรถนะรถแข่งโตโยต้าอย่างใกล้ชิด กับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ One Make Race ทั้ง 4 รุ่น ได้แก่

– Yaris One Make Race ครั้งแรกกับ Hatchback ECO Car ยอดนิยม Toyota YARIS

กับเครื่องยนต์ DUAL VVT-i ขนาด 1,200 ซีซี ที่โดดเด่นในด้านคุณภาพ สมรรถนะการขับขี่ที่คล่องแคล่ว ปราดเปรียว ทนทาน ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ (Fun-to-Drive) ได้อย่างเต็มที่ มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่สปอร์ต โฉบเฉี่ยว สำหรับนักแข่งในระดับ New entry

– Hilux REVO One Make Race ด้วยสมรรถนะของรถกระบะสายพันธุ์แกร่ง ขับเคลื่อนด้วยพลังของ

เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล GD Super Power 2,400 ซีซี กับบทพิสูจน์ความแกร่ง ทนทาน และช่วงล่างที่เกาะถนนแม่นยำ สำหรับนักแข่งสายดีเซล ที่ชื่นชอบความดิบ หนักแน่น ดุดัน

– Corolla ALTIS GR Sport One Make Race Signature แห่งคุณภาพ ความทนทาน และความ

น่าเชื่อถือที่ไม่มีใครเทียบ (QDR : Quality Durability Reliability) สนุกสุดเหวี่ยงกับพลังของเครื่องยนต์ Dual VVT-i 1,800 ซีซี และโครงสร้าง TNGA ที่ลงตัวทั้งสมรรถนะเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง ระบบบังคับเลี้ยว ระบบเบรค เป็นไฮไลท์ในการแข่งขันที่สนุกสนาน เร้าใจ ตลอดช่วงการแข่งขันทุกสนาม

– VIOS Lady One Make Race กับสมรถนะของเครื่องยนต์ Dual VVT-i 1,500 ซีซี ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นในสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องแคล่ว ปราดเปรียวสำหรับนักแข่งมือใหม่ โดยนักแข่งทุกคนจะต้องผ่านการอบรมจากโครงการ Toyota Racing School เพื่อเรียนรู้กฎ กติกา มารยาทที่ถูกต้องในการแข่งขัน ซึ่งเป็นการเตรียมพื้นฐานที่ดีสำหรับนักแข่ง การแข่งขันรุ่นพิเศษสำหรับนักแข่งหญิงโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยังมีการแข่งขันในรุ่นพิเศษ “TOYOTA EXECUTIVE CHARITY RACE 2022” โดยคณะผู้บริหารระดับสูงของโตโยต้า และตัวแทนชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า กับรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ Z Edition โดยเงินรางวัลจากการแข่งขันจำนวน 200,000 บาท จะนำไปมอบให้องค์กรการกุศลในจังหวัดบุรีรัมย์ และยังมีรายการแข่งขันในรูปแบบออนไลน์ในเกมส์ TGR GT Cup 2022 ผ่านเกมส์แข่งรถชื่อดัง Gran Turismo เพื่อร่วมประลองฝีมือชิงความเป็นอันดับ 1 กับนักแข่งจากทั่วโลก ซึ่งในปีที่ผ่านมาตัวแทนจากประเทศไทยก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยคว้าอันดับ 1 ของเอเชียแปซิฟิค โดยเกมเมอร์ชาวไทยเข้าร่วมการแข่งขันผ่านเครื่อง Play Station จากที่บ้าน สมัครได้ที่ www.toyotagazooracing.com และสามารถร่วมเชียร์ e-motorsport ชาวไทยเข้าร่วมแข่งขันระดับเอเชียแปซิฟิค และระดับโลกในเดือนกันยายน และพฤศจิกายนตามลำดับ

ไฮไลต์สำหรับกิจกรรมปีนี้ เตรียมพบกับความท้าทายที่จะมาปลุกพลังในตัวคุณ อาทิ Toyota Gazoo Racing Team Thailand Show การโชว์สมรรถนะของรถแข่ง GR Series และทีมแข่งรถมืออาชีพ ที่ผ่านการพิสูจน์ประสบการณ์ในการแข่งขันจากสนามแข่งระดับโลก Battle Drift Show บทพิสูจน์สมรรถนะของรถตระกูล GR อย่าง GR Supra และ Corolla Altis GR-Sport ที่จะมาแบทเทิลเพื่อสร้างความตื่นเต้นและเร้าใจไปด้วยกัน GR Supra และ GR Yaris Driving Experience สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับการนั่งรถสปอร์ต GR Supra และ GR Yaris แบบexclusive ไปกับนักแข่งมืออาชีพลงขับในสนามแข่งจริงสุดเร้าใจ Revo Racing Mania การรวมตัวครั้งใหญ่ของคนรักรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ จากทั่วประเทศ เพื่อระเบิดความมันส์ให้กับสายซิ่งประกอบไปด้วย กิจกรรม Parade ใน Track, กิจกรรม Free Run Fun Drag เปิดสนามฟรีให้ลูกค้านำรถมาลองขับในสนามจริง, เปิดการแข่งขัน Drag รุ่น Amateur แบ่งรุ่น Turbo Standard, Turbo ปาก 46, Turbo ปาก 55 ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท และศึกแห่งศักดิ์ศรี ในรุ่น Super REVO ที่นอกจาก อู่ Big 10 จะมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ทำสถิติใหม่ในปีนี้ เปิดและเชิญผู้ท้าชิงจากอู่ต่าง ๆ มาร่วมแข่งขันกับ Big 10 ในรุ่น Super REVO เพื่อชิงรางวัลใหญ่กว่า 200,000 บาท รวมถึงเฟ้นหาผู้โชคดีร่วมกิจกรรมใหม่อย่าง REVO Drag Taxi นั่งรถ 250/500 แรงม้า ที่จะขับโดย Big 10 ในสนาม Drag

แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตติดตามความสนุกของ “Toyota Gazoo Racing Motorsport 2022” ทั้ง 5 สนาม ประเดิมสนามแรกระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม กับการกลับมาในรอบ 2 ปี ของการแข่งขันแบบสตรีทเซอร์กิตริมชายหาดบางแสน ในงานบางแสน กรังด์ปรีซ์ จ.ชลบุรี, สนามที่ 2 วันที่ 10-11 กันยายน จ.ภูเก็ต, สนามที่ 3 วันที่ 15-16 ตุลาคม จ.บุรีรัมย์, สนามที่ 4 วันที่ 19-20 พฤศจิกายน จ.เชียงใหม่ และสนามที่ 5 วันที่ 17-18 ธันวาคม จ.บุรีรัมย์


ร่วมติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและชมการแข่งขันผ่านทาง Live Streaming ได้ที่ www.facebook.com/ToyotaGazooRacingMotorsportThailand และ IG: ToyotaGazooRacingMotorsport