ฟรี ค่าธรรมเนียม Robinhood travel ศูนย์รวมการท่องเที่ยวไทยแบบครบวงจร

Robinhood travel ศูนย์รวมการท่องเที่ยวไทยแบบครบวงจร เพื่อผู้ประกอบการไทย ไม่มีค่าคอมมิชชัน

Robinhood แอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี่ที่ตอบโจทย์ร้านอาหารขนาดเล็ก ลูกค้าและไรเดอร์ กับความสำเร็จเริ่มต้นในปีที่ผ่านมาด้วยการดาวน์โหลดมากกว่า 1 ล้านครั้ง นับเป็นแอปพลิเคชันสัญชาติไทย เพื่อคนไทยให้สามารถแข่งขันกับร้านค้าที่ใช้แอปต่างชาติได้ ด้วยการไม่เก็บค่า GP หรือค่าธรรมเนียมในการใช้บริการ เพื่อช่วยเหลือร้านอาหารให้สามารถอยู่รอดและถูกใจไรเดอร์ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา ปัจจุบันกำลังขยายการบริการสู่ธุรกิจที่พัก โรงแรมและภาคการท่องเที่ยวที่เป็นหนึ่งในฟันเฟืองหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย ด้วยการเปิดตัว Robinhood Travel เพื่อให้บริการ Online Travel Agent หรือ OTA แบบครบวงจร ด้วยนโยบาย Zero Commission เพื่อช่วยเหลือเกื้อหนุนให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางสามารถฟื้นตัวจากสถานการณ์ดังกล่าวได้ ด้วยความสามารถของแอปพลิเคชันโรบินฮู้ดแบบ All-In-One ทำให้ลูกค้าจองห้องพัก ซื้อตั๋วเครื่องบิน ซื้อทัวร์และกิจกรรมท่องเที่ยว เช่ารถและประกันภัยได้ด้วยตนเองภายในแพลตฟอร์มเดียวได้แบบเบ็ดเสร็จ

ก้าวที่ยิ่งใหญ่ เพื่อคนตัวเล็ก

คุณธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์ม โรบินฮู้ด กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของการพัฒนาแพลตฟอร์มนี้เกิดจากต้องการช่วยเหลือ ผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลางที่ประสบปัญหาวิกฤตโควิด-19 ด้วยการไม่เก็บค่าคอมมิชชันหรือ GP กับทางร้านอาหาร ให้ค่าตอบแทนที่มีความเป็นธรรมต่อไรเดอร์และไม่เป็นภาระของผู้บริโภคมากเกินไป เพราะในช่วงเวลาดังกล่าวเชื่อว่าทุกคนได้รับผลกระทบไม่แพ้กัน ส่งผลให้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหลังจากเปิดให้บริการ Robinhood delivery นั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและยังมีอีกหนึ่งภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักไม่แพ้กันนั่นคือการท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายเล็ก รถตู้และร้านค้าในท้องถิ่น ที่พึ่งพานักท่องเที่ยวเป็นหลัก จึงถือโอกาสเปิดตัว Robinhood Travel เพื่อให้บริการ เว็บท่องเที่ยว แบบ OTA โดยไม่มีค่าธรรมเนียมในการใช้บริการ หวังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมและให้การช่วยเหลือภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและส่วนที่เกี่ยวข้องให้กลับมาสดใสหลังจากหมดปัญหาเรื่องโรคระบาด

เผยแนวคิดฟรีค่าธรรมเนียมแพลตฟอร์มที่ทั่วไปต้องจ่ายสูงถึง 15-30%

คุณสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด เผยว่าจากข้อมูลของธุรกิจที่พักและโรงแรมของผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลางมีมากถึง 50,000 แห่งและมากกว่า 44% ใช้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์ OTA จากต่างประเทศ ซึ่งจะมีค่าธรรมเนียมในการใช้แพลตฟอร์มมากถึง 15-30% ในขณะที่ผู้ประกอบการขนาดใหญ่เสียเพียง 10-15% และเงินที่จะได้รับจากแพลตฟอร์มออนไลน์ต้องใช้ระยะเวลานานถึง 3-7 วัน ทำให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็กประสบปัญหาในเรื่องของสภาพคล่อง ในขณะที่รายใหญ่จะมีอำนาจในการต่อรองมากกว่าจึงทำให้ได้รับผลกระทบน้อยกว่า จึงเกิดไอเดียในการต่อยอดแพลตฟอร์ม Robinhood เดิมที่ช่วยร้านอาหารด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยวด้วยการไม่คิดค่าธรรมเนียมหรือค่าคอมมิชชันสำหรับผู้ประกอบการที่ใช้แพลตฟอร์ม เว็บท่องเที่ยว Robinhood travel ซึ่งในแพลตฟอร์มนี้ทางโรงแรม ที่พัก สามารถทำโปรแกรมส่งเสริมการขาย ส่วนลดหรือของขวัญพิเศษให้กับลูกค้าเองได้ นอกจากนี้ โรบินฮู้ด ทราเวล ยังช่วยในเรื่องของการจ่ายเงินที่เร็วขึ้น ด้วยการโอนเงินจากระบบให้กับทางโรงแรมภายใน 1 ชั่วโมง หลังจากที่ลูกค้า Check Out ออกไปแล้ว ช่วยให้มีเงินหมุนเวียนและเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจได้ โดยไม่ต้องรอนานอีกต่อไป

สร้างเสริมประสบการณ์ใหม่กับ Robinhood story

นอกจากนี้ทาง Robinhood ยังมีแผนเปิดตัวเว็บด้านการท่องเที่ยวเพื่อเป็นสื่อกลางให้ข้อมูลดี ๆ กับนักท่องเที่ยว คือ เว็บไซต์ Robinhood Story เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่สุดแสนประทับใจ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ได้ค้นหาข้อมูลหรือเป็นแนวทางในการท่องเที่ยว พร้อมกับทำลิงก์จองที่พักและกิจกรรมทัวร์ให้คนอื่น ๆ ได้ตามรอยความประทับใจ ซึ่งเป็นหนึ่งในคอนเทนต์ที่เชื่อมโยงแพลตฟอร์มที่อำนวยความสะดวกในการค้นหาที่ง่ายขึ้น พร้อมกับประสบการณ์แบบไร้รอยต่อเพื่อผู้ประกอบการขนาดเล็กในแต่ละจังหวัด เช่น ผู้ประกอบการรถเช่า, รถตู้, ทัวร์ท้องถิ่นและกิจกรรมต่าง ๆ ถือเป็นการกระจายรายได้ให้แก่ชุมชน โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในจังหวัดรองที่มักจะมีแต่ผู้ประกอบการขนาดเล็กอย่างโฮมสเตย์, รีสอร์ทและมีรถตู้ รถนำเที่ยวในปริมาณที่น้อย หากผู้ประกอบการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับทางโรบินฮู้ด นอกจากจะไม่เสียค่าธรรมเนียมแล้ว ยังได้รับการบอกกล่าวถึงความประทับใจที่นักท่องเที่ยวไปประสบพบมาอีกด้วย

สิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกอบการจะได้รับเมื่อสมัครเป็นพาร์ทเนอร์กับ Robinhood

อย่างแรกเลยที่ผู้ประกอบการจะได้รับคือลูกค้าที่มีมากกว่า 2.4 ล้านคน ที่เป็นกลุ่มลูกค้าจากกรุงเทพฯ​ และปริมณฑล ที่ใช้งานผ่าน Robinhood delivery และลูกค้าจากบัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์อีกกว่า 16.3 ล้านคน ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ซึ่งมีกำลังซื้อสูง เมื่อมีการเปิดใช้งานฟีเจอร์ Robinhood Travel เชื่อได้ว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มดังกล่าวแน่นอน นอกจากนี้ยังได้รับประโยชน์อื่น ๆ อีก เช่น

  • ไม่มีค่าคอมมิชชัน
  • บริหารจัดการแพ็กเกจ ส่วนลด ของแถม ของรางวัลด้วยตนเอง
  • รับเงินผ่านระบบภายใน 1 ชั่วโมง หลังลูกค้าCheck Out
  • ได้รับบริการด้านการเงินเพื่อธุรกิจแบบครบวงจร
  • มีเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านระบบCall Center
  • บริการหักภาษี ณ ที่จ่ายด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

ประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ

  • สามารถผ่อนชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิตได้
  • ใช้แต้มสะสมจากบัตรเครดิตเป็นส่วนลดหรือจองตั๋วเครื่องบินได้
  • ชำระค่าบริการผ่านระบบดิจิทัลได้ 100% ปลอดภัยจากการถูกโจรกรรม
  • สามารถเที่ยวก่อนจ่ายทีหลังผ่านบัตรเครดิตได้

ไม่เพียงแต่ผู้ประกอบการเท่านั้นที่ได้รับประโยชน์ แต่ทางลูกค้าเองก็ได้รับประโยชน์จากการใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน Robinhood ด้วยเช่นกัน

แผนงานในอนาคตและก้าวที่เติบโตยิ่งกว่า

สำหรับแอปพลิเคชัน Robinhood travel จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาสหนึ่งของปี 2565 โดยเปิดรับสมัครผู้ประกอบการโดยมีเป้าหมายในปีแรก 30,000 แห่งทั่วประเทศ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวที่ใช้งานผ่านแอป 2 แสนคนและมียอดจอง 3 แสนบุ๊คกิ้ง จะมีเงินหมุนเวียนมากกว่า 1,000 ล้านบาท และช่วยให้ผู้ประกอบการประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าคอมมิชชันรวมกันถึง 200 ล้านบาท โดยหวังว่าผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจะกลับมายืนหยัดใหม่ได้อีกครั้ง หลังจากนั้นจะเปิดให้บริการจองตั๋วเครื่องบิน ทัวร์และกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องภายในเดือนเมษายน ในกลางปีคาดว่าจะมีการเปิดใช้งานฟีเจอร์ Mart หรือ ซื้อของ ซึ่งลูกค้าสามารถช้อปสินค้าผ่านร้านค้า เคาน์เตอร์แบรนด์ดังผ่านระบบออนไลน์ รวมถึงการส่งสินค้าอื่น ๆ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น พร้อมกับต่อยอดการปล่อยสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการในอนาคตอีกด้วย

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ Robinhood travel สามารถลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ ผ่านทางเว็บไซต์โรบินฮู้ด หากต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Robinhood travel สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ https://www.robinhoodstory.com/