BEM ตรึงค่าโดยสาร ร่วมยืนหยัดลดภาระ ส่งต่อความห่วงใยจากใจให้กับผู้ใช้บริการ

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ร่วมยืนหยัดลดภาระ ตรึงค่าโดยสารเคียงข้างประชาชน เพื่อส่งต่อความห่วงใยจากใจให้กับผู้ใช้บริการ

ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 และสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชนเป็นอย่างมาก BEM ได้ตระหนักถึงความยากลำบากของประชาชนในวิกฤติการณ์ในครั้งนี้ และได้ร่วมมือกับภาครัฐในการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชนจากการปรับค่าผ่านทางและค่าโดยสารในรูปแบบโปรโมชันตั้งแต่ปี 2564 จนถึงปี 2565 เริ่มจากการจัดจำหน่ายคูปองส่วนลดในราคาเดิมให้กับผู้ใช้ทาง”ทางพิเศษศรีรัช วงแหวนรอบนอก” (จตุจักร-ฉิมพลี) และ“ทางพิเศษอุดรรัถยาที่ด่านเมืองทอง เป็นเวลา 1 ปี จนถึงเดือนธันวาคม 2565 นอกจากนี้ยังคงอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ในราคาเดิม เริ่มต้นที่ 17 บาท สูงสุด 42 บาท พร้อมให้ส่วนลดพิเศษสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ 50% และสำหรับนักเรียน นักศึกษา 10 % ของอัตราค่าโดยสารบุคคลทั่วไป ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 พร้อมทั้ง ยังขยายเวลาจัดโปรโมชั่นเที่ยวโดยสาร 30 วัน สุดคุ้ม สำหรับผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสาร MRT และ MRT PLUS ประเภทบัตรบุคคลทั่วไป บัตรโดยสารธุรกิจ และบัตรร่วมธุรกิจ สามารถเดินทางได้ทั้งรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วงไปอีก 1 ปี จากวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ถึง 31 กรกฎาคม 2566

ดร.สมบัติฯ ยังกล่าวอีกว่า ไม่ว่าจะเกิดวิกฤติการณ์อย่างไร BEM ไม่หยุดเรียนรู้และพัฒนาการบริการ ด้วยการพัฒนาระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์แบบไร้การสัมผัส หรือระบบ “EMV Contactless” อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์ต่างๆให้กับผู้ใช้บริการต่อไป

และถึงแม้ว่า บริษัทฯ และพนักงาน จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวก็ตาม แต่ด้วย BEM ถูกหล่อหลอมว่าเรามีพันธกิจที่ต้องดูแลผู้โดยสารอยู่เสมอ ทำให้ BEM ไม่หยุดที่จะดูแลผู้โดยสารและอยู่เคียงข้างประชาชนคนไทย เพราะเราเชื่อว่าการเดินทางด้วยทางพิเศษ หรือรถไฟฟ้า MRT จะเชื่อมโยงทุกวิถีการใช้ชีวิต ที่นำมาสู่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศเช่นกัน เรายังคงดูแลประชาชน พร้อมรับการเปิดเมือง เพื่อให้ประชาชนมั่นใจในการเดินทางด้วยความปลอดภัย แต่จะเป็นอะไรนั้นอย่าลืมติดตามกันนะครับ ดร.สมบัติฯ กล่าว