มูลนิธิปิดทองหลังพระฯ ร่วมกับวิสาหกิจชุมชนทุเรียนคุณภาพชายแดนใต้เปิดจองออนไลน์ (PRE-ORDER) ชวนลิ้มลองรสชาติของบาตามัส ที่สุดของทุเรียนหมอนทองจากชายแดนใต้

บาตามัส คือ ทุเรียนหมอนทองรสชาติดีในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ด้วยความหอม หวานมัน อร่อยจนได้รับสมญานามว่า ราชาทุเรียนชายแดนใต้ แตกต่างจากทุเรียนหมอนทองในแหล่งอื่น ๆ ของประเทศไทย

ปีนี้ ผู้ที่ชื่นชอบรับประทานทุเรียน จะมีโอกาสสั่งซื้อทุเรียนคุณภาพก่อนใคร เมื่อมีการเปิดขายผ่านช่องทางออนไลน์โดยสามารถสั่งจองได้ทางแอปพลิเคชันไลน์โครงการทุเรียนคุณภาพ https://shop.line.me/@853pyuvr หรือ https://www.pidthong.org/preorder-durian.php น้ำหนัก 7 กิโลกรัม ในราคากล่องละ 1,300 บาท ฟรีค่าจัดส่ง ตั้งแต่วันนี้ จนกว่าสินค้าหมด

รีบสั่งซื้อด่วน มีจำนวนจำกัดแค่ 500 กล่องเท่านั้น เนื่องจากทุเรียนภาคใต้ปีนี้ มีผลผลิตน้อยลงจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ

การเปิดจองทุเรียนออนไลน์ครั้งนี้ เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลผลิตที่ได้รับพัฒนาคุณภาพจนได้มาตรฐาน GAP และเป็นช่องทางให้ผู้บริโภคมีโอกาสได้ลิ้มลองรสชาติของทุเรียนจากสามจังหวัดชายแดนใต้

มูลนิธิปิดทองหลังพระฯ ได้ส่งเสริมให้เกษตรกรชาวสวนทุเรียน พัฒนากระบวนการผลิตให้มีคุณภาพมาตั้งแต่ ปี 2561 ปัจจุบันเกษตรกรได้ยกระดับเป็นวิสาหกิจชุมชนรวม 20 กลุ่มในสามจังหวัดชายแดนใต้ (จังหวัดนราธิวาส ยะลาและปัตตานี)