คณะแพทย์ศิริราช-ปชช. น้อมรำลึกถวายบังคมอาคารที่ประทับ ร.9

เมื่อเวลา 19.25 น. วันที่ 13 ตุลาคม นับเป็นช่วงสำคัญของการจัดงาน โดย ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร แพทย์และพยาบาลผู้ถวายงาน บุคลากรโรงพยาบาล จำนวน 420 คน น้อมก้มกราบที่ลานพระราชานุสาวรีย์ฯ แล้วหันหน้าไปทางอาคารเฉลิมพระเกียรติ ที่ประทับขณะเสด็จฯ เข้ารักษาพระวรกาย แล้วกราบถวายบังคมโดยพร้อมเพรียงกัน 3 ครั้ง

จากนั้น ร่วมขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ “ความฝันอันสูงสุด” ดังกึกก้องไปทั่วโรงพยาบาล ประกอบแสงสีสื่อผสมในชุด “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ แสงแห่งแผ่นดินตราบนิจนิรันดร์” น้อมรำลึกถึงพระผู้เป็นดั่งแสงนำทางที่จะมุ่งมั่นสืบสานพระราชปณิธานปฏิบัติงานอย่างสุดกำลังความสามารถ เพื่อเป็นที่พึ่งพิงของผู้คนที่เจ็บป่วยให้กลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดี ครั้นจบเพลงพสกนิกรต่างเปล่งเสียง ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์

ขณะเดียวกันมีการแสดงแสงสีสื่อผสมชุด “ความสุขของพ่อ” ประกอบดนตรีบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ ที่แสดงให้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพที่หลากหลายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่เกิดจากความเพียร ทรงศึกษา ฝึกฝนจนชำนาญ และทรงนำมาต่อยอดสร้างประโยชน์แก่ประเทศชาติ ร้อยเรียงบอกเล่าผ่านมุมมองแห่งรอยยิ้มและความสุขของพระองค์

 


ที่มา มติชนออนไลน์