ชาวนครศรีธรรมราชร่วม 3 หมื่นคนถวายดอกไม้จันทน์แน่นสนามหน้าเมืองคอน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นำประชาชนกว่า 30,000 คน ถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศจำลอง สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช

ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ของวันนี้ ( 26 ต.ค.60) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระเมรุมาศจำลอง สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช โดยมีข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมพิธีประมาณ 30,000 คน ซึ่งหลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้วางดอกไม้จันทน์แล้ว ได้เปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุที่มีปัญหาการเคลื่อนไหว และผู้พิการได้ถวายดอกไม้จันทน์ในลำดับถัดไป จากนั้นจึงเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ถวายดอกไม้จันทน์ ตามลำดับครั้งละ 10 คน

ทั้งนี้จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ตั้งจุดคัดกรองประชาชนที่เข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ณ บริเวณรอบสนามหน้าเมือง จำนวน 7 จุด ปรากฏว่ามีประชาชนมาเข้าแถวรอตั้งแต่ก่อนเวลา 06.00 น. จนกระทั่งเวลา 08.00 น. เก้าอี้ที่จัดเตรียมไว้ในเต็นท์ จำนวน 10,000 ตัว ประชาชนได้นั่งเต็มทั้งหมด แต่ยังมีประชาชนยืนรอคิวเข้าถวายดอกไมัจันทน์อีกจำนวนมาก เช่นเดียวกับที่จุดคัดกรองรอบสนามหน้าเมืองทั้ง 7 จุดยังคงมีประชาชนเข้าแถวรอยาวหลายร้อยเมตร คาดว่ามีประชาชนเข้าร่วมพิธี ณ สนามหน้าเมือง เฉพาะในช่วงเช้ากว่า 30,000 คน

ในขณะะดียวกันจิตอาสาเฉพาะกิจประเภทงานต่าง ๆ ได้คอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เข้าร่วมพิธีอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ได้มีประชาชนจิตอาสานำอาหารสำเร็จรูป น้ำชา กาแฟ เครื่องดื่ม มาคอยบริการประชาชน ณ บริเวณเต็นท์โรงทาน อีกจำนวนมากด้วย สำหรับสภาพอากาศในช่วงเช้าท้องฟ้าโปร่งใส ส่วนพื้นที่อำเภอต่างๆ มีพสกนิกรเข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์เป็นจำนวนมากเช่นกัน