พสกนิกรชาวมหาสารคามกว่า 2 หมื่นคน ร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ตุลาคม 2560) ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม นายเสน่ห์ นนทะโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศจำลอง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามเริ่มถวายดอกไม้จันทน์เป็นลำดับแรก จากนั้นพระสงฆ์จากวัดต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคามจำนวน 300 รูป ร่วมวางดอกไม้จันทน์ จากนั้นประชาชนชาวมหาสารคามที่เดินทางมาเข้าถวายดอกไม้จันทน์ตั้งแต่เช้าตรู่กว่า 20,000 คน ได้ทยอยถวายดอกไม้จันทน์ตามลำดับด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า

โดยจังหวัดมหาสารคามได้จัดเตรียมจุดบริการและจุดอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ภายในพื้นที่จัดงานถวายดอกไม้จันทน์ รวม 18 จุด เช่น จุดลงรถ จุดประชาสัมพันธ์ โรงทาน พื้นที่พักคอย จุดอำนวยความสะดวกดอกไม้จันทน์ เต็นท์พยาบาล จุดแพทย์เคลื่อนที่ ห้องน้ำ และจุดขึ้นรถ นอกจากนี้ยังจัดจุดจอดรถที่อยู่ใกล้เคียงสถานที่ถวายดอกไม้จันทน์ จำนวน 13 จุด โดยมีรถรับ-ส่งบริการฟรีระหว่างจุดจอดรถกับสถานที่ถวายดอกไม้จันทน์ ณ ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. จนกว่าจะเสร็จพิธี และมีจิตอาสาเฉพาะกิจในงานทั้ง 8 ด้าน คอยอำนวยความสะดวกและบริการประชาชนทุกจุด

ทั้งนี้ จังหวัดมหาสารคาม ได้จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนในส่วนภูมิภาค ณ พระเมรุมาศจำลอง สนามหน้าศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม และ ณ ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ประจำอำเภอทุกแห่งอีก 12 อำเภอ โดยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และจิตอาสาเฉพาะกิจ ได้ร่วมมือกันจัดบริการและอำนวยความสะดวกทุกด้าน ส่วนทางด้านภาคธุรกิจ อาทิ ปั๊มน้ำมัน ปตท.ในเขตเทศบาลเมือง ก็แจกน้ำดื่มให้ลูกค้าที่มาใช้บริการคนละขวด และปั๊มบางจากก็ลดราคาน้ำมันให้