ปิด 8 เส้นทางรอบสนามหลวง อำนวยความสะดวกปชช.เข้าชมพระเมรุมาศ 2-30 พ.ย.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผบ.ตร. ประชุมภาพรวมปฏิบัติภารกิจในการถวายความปลอดภัย การรักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกการจราจร งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ว่า ขอบพระคุณประชาชนทำให้ภารกิจของตำรวจเรียบร้อยดี ส่วนการเตรียมความพร้อมการเข้าชมนิทรรศการ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 2-30 พ.ย.นี้ ทางรองนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายภารกิจให้กับกองทัพภาค ที่ 1 ดูแล ในส่วนของภาคตำรวจจะยึดปฏิบัติตามตามแผนที่ได้ปฏิบัติมา ทั้งนี้ในวันนี้จะมีการประชุมเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ซึ่งจะมีความชัดเจนมากขึ้น

ด้านพล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น. ดูแลงานจราจร กล่าวว่า การดูแลความสะดวกด้านการจราจรในการเข้าชมนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ มีการเตรียมความพร้อมเต็มที่ ยังคงเข้มการดูแลความปลอดภัย การดูแลประชาชน อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ซึ่งจะปิดการจราจรรอบใน จำนวน 8 เส้นทาง โดยรอบบริเวณสนามหลวง คือ 1.ถนนพระลานตลอดสาย 2.ถนนพระธาตุ 3.ถนนราชดำเนินใน 4.ถนนสนามไชย ตั้งแต่ป้อมเผด็จ ถึงวงเวียนรด. 5.ถนนหับเผย 6.ถนนหลักเมือง 7.ถนนกัลยาณไมตรี ถึงสะพานช้างโรงสี และ 8.ซอยสราญรมย์ถนนราชินี

ทั้งนี้ การปิดการจราจรในจุดดังกล่าว เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบพระบรมมหาราชวัง และมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ซึ่งจะต้องรองรับคนที่จะเดินทางมาเข้าชมพระเมรุมาศที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวงไปจนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ พร้อมแนะนำประชาชนเดินทางด้วยรถบริการสาธารณะเพื่อความสะดวก

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์