พสกนิกรไม่หวั่นฝนตก นั่งชมโขนรามเกียรติ์หน้าพระเมรุตอน ‘พระนารายณ์อวตาร’

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นยังคงมีประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางมารอเข้าชมพระเมรุมาศ และนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณมณฑลท้องพิธีสนามหลวง อย่างไม่ขาดสาย แม้จะมีฝนตกลงมาแต่ประชาชนยังคงเดินทางมาเข้าชมอย่างต่อเนื่อง โดยต่างพากันกางร่มตลอดจนสวมเสื้อกันฝนขณะเดินชม ส่วนประชาชนที่ไม่ได้พกร่มมา เจ้าหน้าที่มีบริการแจกร่มให้ใช้ และนำส่งคืนบริเวณทางออก

กระทั่งเวลา 18.00 น. ประชาชนต่างทยอยมาจับจองที่นั่งบริเวณหน้าพระที่นั่งทรงธรรมอย่างเป็นระเบียบ เพื่อรอชมการแสดงโขนหน้าพระที่นั่งทรงธรรมหรือโขนหน้าพระเมรุ เรื่องรามเกียรติ์ ซึ่งวันนี้จัดแสดงให้ประชาชนได้ชมเป็นครั้งที่สอง ในตอนอัญเชิญพระนารายณ์อวตาร หลังจากที่จัดแสดงครั้งแรกในตอนพระนารายณ์ปราบนนทก เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยภายหลังจากการแสดงเสร็จสิ้นลงประชาชนต่างปรบมือชื่นชม เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่นักแสดงทุกคน

สำหรับการจัดแสดงโขนหน้าพระเมรุจะจัดขึ้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 19.00- 19.30 น. ตลอดการจัดงานนิทรรศการ โดยในวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน ตอนศึกทูต ขร ตรีเศียร วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน ตอน พระรามได้พล วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน ตอนนางลอย วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน ตอน ศึกกุมภกรรณ วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน ตอน ทศกัณฐ์ขาดเศียรขาดกร และวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน ตอนเฉลิมพระเกียรติรามราชจักรี

 

ที่มา มติชนออนไลน์