“ในหลวง” พระราชทานการ์ด “ทรงขอบใจพสกนิกร” ร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทาน “การ์ดทรงขอบใจ” แก่ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช จิตอาสาเฉพาะกิจ และประชาชนทุกหมู่เหล่า ที่ร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพเมื่อวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560

สำหรับการ์ดขอบใจ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ ด้านบนเป็นภาพพระบรมสาทิศลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชขณะทรงโบกพระหัตถ์ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ขณะทรงงานและมีพระเสโทหยดที่ปลายพระนาสิก พร้อมข้อความ “ธ สถิต ใจดวงใจ ไทยนิรันดร์” รวมทั้งยังมีพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. ประดิษฐานไว้ตรงหัวมุมด้านซ้ายข้างบน พร้อมด้วยภาพริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ และภาพประชาชนขณะทำกิจกรรมจิตอาสาแจกดอกไม้จันทน์

ถัดลงมาเป็นข้อความ

“บัดนี้ การพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 ได้แล้วเสร็จอย่างสมบูรณ์และสมพระเกียรติยิ่ง ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนทุกหมู่เหล่า ซึ่งต่างตั้งใจกระทำการทุกอย่างโดยเต็มกำลังสติปัญญาความสามารถเพื่อสนองพระมหากรุณาธิคุณ

จึงขอขอบใจทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง ทั้งผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ทั้งผู้ที่อุทิศตนบำเพ็ญประโยชน์เป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ หรือแม้มิได้เป็นจิตอาสา แต่ก็เต็มใจช่วยเหลืองานพระราชพิธีทุกด้าน รวมทั้งผู้ที่อุตสาหะมาร่วมงานพระราชพิธี ในตลอดเส้นทางเคลื่อนริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ และที่พระเมรุมาศจำลอง กับซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ทุกแห่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดถึงผู้ที่ไม่ว่าจะอยู่แห่งหนใดที่ต่างระลึกมั่นในพระมหากรุณาธิคุณ ก็ส่งใจมาร่วมเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยด้วยความจงรักภักดี

ความสามัคคีพร้อมเพรียงกันในการสนองพระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้ นับเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงสุด และเป็นเครื่องยืนยันอย่างสำคัญว่า แม้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จะเสด็จสวรรคตล่วงไปแล้ว แต่จะทรงสถิตอยู่ในใจของประชาชนชาวไทย ที่จำจดรำลึกพระมหากรุณาธิคุณตลอดไปไม่มีเสื่อมคลาย

ลงท้ายพระปรมาภิไธย วันที่ 25 พฤศจิกายน 2560

ส่วนด้านล่างข้อความตกแต่งด้วยภาพฝีพระหัตถ์ที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน เป็นภาพจิตอาสาเฉพาะกิจกำลังปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ทั้งเสิร์ฟน้ำ เก็บขยะ เข็นรถวีลแชร์ การจราจร ครัวจิตอาสา และพยาบาล

 

ที่มา มติชนออนไลน์