ชมคลิปเต็ม! สัมมนาแห่งปี “GAME CHANGER…เกมใหม่ เปลี่ยนอนาคต”

ธุรกิจและเศรษฐกิจโลกยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลง และมีเหตุการณ์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาธุรกิจทั่วโลกได้พบกับความท้าทายครั้งใหญ่ ทั้งจากการลบล้างการดำเนินธุรกิจแบบเดิม ๆ (disruption) การก่อกำเนิดธุรกิจในแนวทางใหม่ (start up) ส่งผลให้ “รูปแบบ-แลนด์สเคป” ของโลกธุรกิจเปลี่ยนไป แม้แต่ธุรกิจใหญ่ ๆ ไม่สามารถยืนอยู่บนฐานที่มั่นของตัวเองได้ เพราะมีคู่แข่งหน้าใหม่ที่คาดไม่ถึงเข้ามาแย่งลูกค้าแบบไม่ทันตั้งตัว

คลื่นความเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ ทำให้ธุรกิจทั่วโลกต้องเดินหน้าปรับตัว (transformation) เพื่อรับกับความเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น

แน่นอนว่าภาคธุรกิจในประเทศไทยที่ตกอยู่ภายใต้สถานการณ์การแข่งขันที่เข้มข้น ความท้าทายจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะการเปิดรับการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ อย่างแพร่หลาย และการไหลบ่าของธุรกิจ Platform ระดับโลกสู่ภูมิภาคต่าง ๆ ฯลฯ ด้วยเช่นกัน

ชมคลิป

23 พ.ค. ในงานสัมมนาแห่งปี “GAME CHANGER…เกมใหม่ เปลี่ยนอนาคต” 5 วิทยากรผู้คร่ำหวอดในวงการเศรษฐกิจ ที่ร่วมบรรยายในงานสัมมนาครั้งนี้ ต่างมีมุมมองต่อความเปลี่ยนแปลงที่หลากหลาย มีการปรับตัวเพื่อเสริมเขี้ยวเล็บให้กับองค์กรธุรกิจของตัวเอง แม้จะประเมินแล้วว่าองค์กรจะยังอยู่รอดได้อีกหลายปี ภายใต้คลื่นความเปลี่ยนแปลงเช่นในปัจจุบัน

ส่วนภาครัฐ การใช้จ่ายงบประมาณทั้งของภาครัฐและรัฐวิสาหกิจก็เป็นไปตามเป้า เครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจติดแล้วทุกติดตัว!!

โดยในงานสัมมนาครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมรับฟังกว่า 500 คน จากหลายภาคส่วน ทั้งนักธุรกิจ ผู้บริหารทั้งจากหน่วยงานรัฐและเอกชน รวมถึงผู้ประกอบการและบุคคลทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมรับฟังอย่างคับคั่ง