“ในหลวง” มีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย ไปยังปธน.สหรัฐ-อิหร่าน

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังประธานาธิบดีแห่ง สหรัฐอเมริกา กรณีเกิดเหตุกราดยิงนักเรียนและครู ในโรงเรียนมัธยมมาร์โจรีสโตนแมนดักลาส (Marjory Stoneman Douglas High School) และประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงในชุมชนพาร์กแลนด์ (Parkland) เขตบราวเวิร์ดเคาน์ตี (Broward County) รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ความว่า

ฯพณฯ นายโดนัลด์ เจ. ทรัมป์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

ข้าพเจ้า รู้สึกเศร้าสะเทือนใจอย่างยิ่งที่ทราบข่าวการกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมมาร์โจ รีสโตนแมนดักลาส ในเขตบราวเวิร์ดเคาน์ตี รัฐฟลอริดา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ในนามของประชาชนชาวไทย ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังท่านประธานาธิบดี และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่ประสบความทุกข์จากความสูญเสียในเหตุการณ์ร้ายแรง ครั้งนี้

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

สมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังประธานาธิบดีแห่ง สาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน กรณีเกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินอิหร่านอาเซมาน (Iran Aseman Airlines) เที่ยวบินที่ EP3704 ประสบอุบัติเหตุตกใกล้กับเมืองเซมิโรม (Semirom) ของจังหวัดอิสฟาฮาน (Isfahan) ห่างจากกรุงเตหะรานไปทางทิศใต้ประมาณ 780 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 ความว่า

ฯพณฯ ประธานาธิบดีสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน กรุงเตหะรา

ข้าพเจ้า รู้สึกเศร้าสลดใจอย่างยิ่งที่ทราบข่าวเครื่องบินของสายการบินอิหร่านอาเซมาน ตกที่จังหวัดอิสฟาฮาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจมายังท่าน และผู้ประสบความสูญเสียที่ไม่อาจทดแทนได้จากเหตุการณ์ครั้งนี้

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์