สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทาน ส.ค.ส.2562 แก่ปวงชนชาวไทย ขอให้ปีแห่งความสดใส

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 30 ธันวาคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานบัตรอวยพร ประจำปีพุทธศักราช 2562 แก่ปวงชนชาวไทย โดยด้านหน้าของบัตรอวยพรพระราชทาน มีพระตราจักรีอยู่ตรงกลาง ด้านล่างเป็นพระนามาภิไธย สก. และพระปรมาภิไธย วปร.

ด้านหน้าของบัตรอวยพรพระราชทาน

เมื่อเปิดบัตรอวยพร มีพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อยู่ที่ด้านบน มีพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อยู่ที่ด้านล่าง

โดยภาพพื้นหลังของบัตรอวยพรด้านบน เป็นภาพท้องฟ้า และทุ่งดุสิตา ดอกไม้นามพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

ส่วนด้านล่างของบัตรอวยพร เป็นข้อความลายพระราชหัตถ์ ที่ได้พระราชทานพร ว่า “ส.ค.ส. 2562 ด้วยใจรัก ด้วยใจบริสุทธิ์ ให้ปีใหม่นี้ เป็นปีแห่งความสดใส สุขกาย สุขใจ สติปัญญารุ่งโรจน์ มีกำลังใจ ที่มีศรัทธาที่จะสร้างความสุขให้แก่ตนและทุก ๆ คน ด้วยความปรารถนาดีต่อกัน เพื่อความสุขตลอดปีและตลอดกาล” พร้อมกับพระปรมาภิไธย และลงวันที่ 1 ม.ค.62

จากนั้น เป็นภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์ โดยด้านซ้ายเป็น “ครอบครัวสุขสันต์ ช่วยกันดูแล” ซึ่งเป็นภาพครอบครัวช่วยกันทำความสะอาดรถ และรดน้ำต้นไม้

ส่วนด้านขวา “ยามว่างแบ่งปัน สร้างสรรค์ความดี” เป็นภาพครอบครัว ร่วมกันทำกิจกรรมต่าง ๆ ตามโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ทั้งการทำความสะอาด และการประกอบอาหาร

ภาพพื้นหลังของบัตรอวยพรด้านล่าง เป็นภาพพระที่นั่งอนันตสมาคม ภาพเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์จำลอง และภาพเรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 จำลอง ที่จัดแสดงภายในงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์