สมเด็จพระพันปีหลวง พระราชทานอาหารกล่อง 10,500 กล่อง ให้ชุมชน

สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

สมเด็จพระพันปีหลวง พระราชทานอาหารกล่อง 10,500 กล่อง ให้กับประชาชนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงห่วงใยพสกนิกรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงดำเนินโครงการน้ำพระทัยพระราชทาน ให้ประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน

สนับสนุนโดย โครงการสลากการกุศล ร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ด้วยการนำอาหารกล่องพระราชทานไปมอบให้ประชาชนในชุมชนต่าง ๆ วันละ 300 กล่อง เป็นระยะเวลา 35 วัน รวมจำนวนทั้งสิ้น 10,500 กล่อง

ทั้งนี้ ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2564 นายอนุกูล ปีดแก้ว รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) พร้อมด้วยนายบุญยอด สุขถิ่นไทย คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เป็นผู้แทนนำอาหารกล่องพระราชทาน จำนวน 300 กล่อง

มอบแก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง ได้แก่ เด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ คนไร้บ้าน และคนไร้ที่พึ่ง ในเขตพื้นที่พญาไท ทั้งหมด 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนสุขสวัสดิ์ จำนวน 50 กล่อง ชุมชนมะกอกกลางสวน 150 กล่อง และชุมชนมะกอกส่วนหน้า 100 กล่อง