อายุน้อยยังไม่ร้อยล้านแต่แววดี! น.ศ.จีนเปิดบริการส่งข้าวให้เพื่อนที่ห้องเรียน-หอพัก รายได้นับหมื่น

คลิปนี้พาไปดูไอเดียหาเงินง่ายๆแต่เพราะขยัน โดยนักศึกษาจีน 3 คนจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง มณฑลฝูเจี้ยน มองเห็นว่านี่อาจจะเป็นธุรกิจที่เติบโตได้ โดยพวกเขารวมตัวกันเปิดบริการไปซื้ออาหาร และรับส่งอาหารจากโรงอาหารของโรงเรียนไปยังห้องเรียนและหอพักต่างๆ อำนวยความสะดวกสบาย ได้เงินจากลูกค้าที่ต้องการประหยัดเวลาให้กับเพื่อนนักศึกษาในมหาวิทยาลัย

หนึ่งในนักศึกษากล่าวว่าตอนนี้รายได้ของพวกตนรวมกันอยู่ที่วันละ 3,000 หยวน (ราว 15,000 บาทต่อวัน) อย่างไรก็ตามเพิ่งเริ่มธุรกิจนี้ได้ไม่นาน ยังต้องลองผิดลองถูกอีกมาก นอกจากนี้ก็กำลังคิดกันอยู่ว่าจะขยายพื้นที่ให้บริการออกไปให้กว้างมากขึ้นอีกด้วย

นักศึกษาจีนรับทรัพย์เพราะไอเดียดี

มองขาด!น.ศ.จีนเปิดบริการส่งข้าวโรงอาหารในม. รับเละวันละเป็นหมื่นเชื่อว่าโอกาสรวยนั้นมีอยู่แทบทุกที่จริงๆ อยู่ที่ว่าเราจะมองเห็นมันหรือไม่ แต่เด็กนักศึกษาจีน 3 คนจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในมณฑลฝูเจี้ยนกลุ่มนี้ มองเห็นและคว้ามันไว้ได้ โดยพวกเขาเริ่มเปิดบริการรับส่งอาหารจากโรงอาหารของโรงเรียนไปยังห้องเรียนและหอพักต่างๆ สร้างความสะดวกสบาย แถมยังช่วยประหยัดเวลาให้กับเพื่อนนักศึกษาในมหาวิทยาลัย หนึ่งในนักศึกษากล่าวว่าตอนนี้รายได้ของพวกตนรวมกันอยู่ที่วันละ 3,000 หยวน (ราว 15,000 บาทต่อวัน) และพวกพวกตนเพิ่งเริ่มธุรกิจนี้ได้ไม่นาน ยังต้องลองผิดลองถูกอีกมาก นอกจากนี้ก็กำลังคิดกันอยู่ว่าจะขยายพื้นที่ให้บริการออกไปให้กว้างมากขึ้นอีกด้วย

โพสต์โดย China Xinhua News บน 11 มกราคม 2018


ที่มา China Xinhua News