นักเรียนหญิงออสซี่แสดงตนเป็น “แมว” โรงเรียนไม่ว่า ชี้ไร้กฎห้าม

การให้อิสระเสรีทางความคิดกับเด็กเป็นเรื่องสำคัญ โรงเรียนเอกชนที่ออสเตรเลียไม่ห้าม เมื่อพบเคส นักเรียนหญิงอยากเป็นแมว

วันที่ 25 สิงหาคม 2565 เดลีเมล์ รายงานการพบเคสวัยรุ่นสาวออสเตรเลียบอกตัวเองและใคร ๆ ว่าเธอเป็นแมว” ขณะที่โรงเรียนเอกชนในเมืองเมลเบิร์นที่เด็กเรียนอยู่ก็สนับสนุนพฤติกรรมสัตว์ของเด็กสาว

หนังสือพิมพ์ เฮอรัลด์ ซัน รายงานว่า นักเรียนหญิง .2 ไม่พูดไม่จาตลอดเวลาที่อยู่ในโรงเรียน แม้ว่าสติปัญญาเฉลี่ยวฉลาดก็ตาม

พ่อแม่กล่าวว่า โรงเรียนปล่อยให้ลูกสาวทำตัวเป็นแมว ตราบใดที่ไม่ทำให้กวนใจตัวเองและสร้างความรำคาญให้นักเรียนคนอื่น ๆ

แหล่งข่าวใกล้ชิดกับครอบครัวกล่าวว่า ไม่มีกฎระเบียบให้นักเรียนระบุตัวเองว่าเป็นสัตว์ แต่หากไม่รบกวนโรงเรียน ทุกคนก็พร้อมสนับสนุน และเจ้าหน้าที่โรงเรียนยังหาทางจัดการกับปัญหาจิตวิทยาต่าง ๆ ด้วย

โรงเรียนระบุว่านักเรียนคนนี้มีปัญหาตั้งแต่สุขภาพจิต ความวิตกกังวล หรือการระบุอัตลักษณ์

ทางโรงเรียนมีแนวทางเฉพาะสำหรับนักเรียนโดยได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและสุขภาวะของนักเรียน

ก่อนหน้านี้มีเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่บอกว่าตัวเองเป็นสุนัขอยู่พักหนึ่ง และได้รับการบำบัดจากนักจิตวิทยาในเมลเบิร์น

เมื่อเดือน มี..มีรายงานว่าเด็กนักเรียนหญิงกลุ่มหนึ่งในโรงเรียนเอกชนชั้นนำคลาน 4  ขา และตัดชุดเครื่องแบบเป็นรูสำหรับให้หางโผล่เพราะคิดว่าเป็นแมวหรือจิ้งจอก


พ่อแม่ที่เป็นห่วงเด็กกล่าวว่า เด็กผู้หญิงคนหนึ่งนั่งที่โต๊ะว่าง เด็กผู้หญิงอีกคนร้องขึ้นมาว่าเพื่อนนั่งทับหาง และมีรูที่เครื่องแบบให้หางโผล่ แต่โรงเรียนปฏิเสธว่าไม่จริงตามที่ผู้ปกครองกล่าวอ้าง

ปุกปุยเป็นวัฒนธรรมย่อยของคนที่ระบุอัตลักษณ์ว่าเป็นสัตว์ต่าง ๆ มักแต่งกายเป็นสัตว์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งงที่เรียกกลุ่มตัวเองว่าเฟอร์โซนา

ในสหรัฐ มีรายงานว่านักเรียนระบุตัวเองว่าเป็นแก๊งปุกปุยเหมือนกัน

เดือน .. โรงเรียนในเขตการศึกษาในมิชิแกนปฏิเสธว่าให้กล่องทิ้งมูลสัตว์นักเรียนที่เป็นปุกปุยหลังจากมีผู้หญิงคนหนึ่งเอ่ยเรื่องนี้ขึ้นมาในคณะกรรมการโรงเรียนเมื่อเดือนที่แล้ว

ไมเคิล อี. ชาร์โรว กล่าวว่า คงไม่ต้องมาชี้แจงในอีเมล์ถึงผู้ปกครองที่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เรื่องดังกล่าวไม่เป็นจริง ไม่มีกล่องทิ้งมูลสัตว์ในโรงเรียน

PA

จูดิธ ล็อก นักจิตวิทยา กล่าวว่าไม่แปลกใจเลยที่มีกระแสปุกปุยเพราะเป็นเรื่องของเวลา ก่อนที่คนจะกำหนดตัวเองว่าเป็นสัตว์ หลังจากนึกเอาเองว่าเป็นสัตว์ในชีวิต ภาพยนตร์และโทรทัศน์ แต่การยอมรับเป็นความท้าทาย

ไมเคิล คาร์เกร็ก นักจิตวิทยาวัยรุ่นกล่าวว่า เพิ่งจะรักษาผู้ป่วยคนหนึ่งที่ระบุว่าตัวเองเป็นสัตว์ในรอบ 25 ปีที่ทำงานมา โดยผู้ป่วยคนนี้เป็นเด็กผู้ชายที่บอกว่าตัวเองเป็นสุนัข หลังจากขจัดความเครียดออกไปได้แล้ว เด็กชายก็กลับมาบอกว่าตัวเองเป็นคน

เว็บไซต์ Furscience ระบุว่าคนที่เป็นปุกปุย” 3 ใน 4 เป็นผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 25 ปี แต่มีแนวโน้มที่จะมีวัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่ตอนต้น แม้ว่าผู้ใหญ่จำนวนมากอยู่ในวัย 20 และ 30 ปี บางกรณีมีผู้สูงอายุในวัย 70-80 ปีด้วย

ปุกปุยเป็นการผสมผสานกันระหว่างการแสดงออกทางอัตลักษณ์และความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นประโยชน์เชิงจิตวิทยา เนื่องจากการสร้างตัวละครช่วยให้คิดว่าคุณเป็นใครและอยากจะเป็นใคร เช่น หากเป็นคนตัวสูงก็อาจจะนึกว่าเป็นยีราฟ ซึ่งจะช่วยให้รู้สึกสบายใจขึ้นกับส่วนสูงที่โดดเด่น

ปุกปุยครึ่งหนึ่งของโลกพบในสหรัฐ หรือแคนาดากับออสเตรเลีย ซึ่งพบรายงานผู้เป็นปุกปุยร้อยละ 1 ของผู้ที่เป็นปุกปุย