แฟนคลับห่วงใย ช้างสุพรรณษา เมื่อน้องฟิล์ม จากไปกะทันหัน

ช้างสุพรรณษา

โลกโซเชียลยังคงโพสต์แสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องฟิล์ม นักเรียนหญิงที่เป็นดาวยูทูบคู่กับ ช้างสุพรรณษา หลังน้องฟิล์มเสียชีวิตกะทันหัน หลายคนพากันห่วงใยช้างที่ผูกพันกับน้องฟิล์มมาก

วันที่ 4 กันยายน 2565 จากกรณีน้องฟิล์ม ..นิชาดา ศาลางาม อายุ 17 ปี นักเรียน ชั้น .6 ที่โรงเรียนในอ.สตึก .บุรีรัมย์ ผู้โด่งดังในโลกออนไลน์ ด้วยคลิปภาพความผูกพันกับช้างเพศเมีย ชื่อสุพรรณษา ทางช่องยูทูบ Family Sritaapthai ที่มีผู้ติดตามเกิน 7.5 แสนคน เสียชีวิตกะทันหัน ด้วยอาการคล้ายหัวใจล้มเหลว เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2565 

ช้างสุพรรณษา
youtube FAMILY SRITHAPTHAI

แฟนคลับของน้องฟิล์มและช้างสุพรรณษาต่างส่งข้อความแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องฟิล์ม รวมถึงห่วงใยช้างสุพรรณษามาก ว่าจะอยู่อย่างไร เพราะช้างรักและผูกพันกับน้องฟิล์มมากมาตลอด 3 ปี นับจากที่พ่อของฟิล์มซื้อมาดูแล

ปกติน้องฟิล์มจะไปพักอยู่กับย่าที่มีบ้านอยู่ใกล้โรงเรียน พอน้องกลับมาบ้านครั้งใด เจ้าสุพรรณษาจะออกอาการดีใจแล้วพยายามแกล้งน้อง ด้วยการไปเล่นโคลนให้ตัวเปื้อนแล้วไล่น้องฟิล์ม ซึ่งเป็นภาพที่น่ารักน่าเอ็นดู มีคนเข้ามาชมมากกว่า 4.9 ล้านวิว

 

สำหรับบรรยากาศงานศพของน้องฟิล์มที่บ้านคุณตาของน้องฟิล์ม วันที่ 4 ก.ย. ยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ยังคงมีคณะครู เพื่อนนักเรียน และชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างทยอยมาไหว้ศพและแสดงความเสียใจ พร้อมทั้งให้กำลังใจพ่อแม่และสมาชิกในครอบครัว

FAMILY SRITHAPTHAI

ภายในงานที่จัดสวดอภิธรรม มีจอทีวีติดตั้งด้านหน้าพร้อมฉายวิดีโอบันทึกภาพน้องฟิล์มและช้างสุพรรณษาไว้ด้วย โดยทางครอบครัวมีกำหนดจะประกอบพิธีฌาปนกิจ วันอังคารที่ 6 ก.ย.

นางนุชจิรา ศาลางาม อายุ 38 ปี แม่น้องฟิล์มบอกว่า ตอนนี้ครอบครัวไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของน้องแล้ว และไม่อยากสืบสาวหาต้นสายปลายเหตุอะไรต่อ ขอให้จบแค่นี้ อยากให้น้องไปสบาย เพราะเชื่อว่าการจากไปของลูกสาวเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่ใช่ความผิดของใคร เนื่องจากวันเกิดเหตุน้องมีภาวะเหนื่อยหอบ

จังหวะที่ครูมาไล่ให้ไปร่วมกิจกรรมสวดมนต์ น้องอาจจะตกใจวิ่งเข้าไปในป่าจนทำให้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลว ถึงแม้ที่ผ่านมาน้องจะไม่ได้มีโรคประจำตัว แต่วันนั้นน้องบอกกับเพื่อนว่ารู้สึกไม่ค่อยสบายเหนื่อย ก็อาจจะเกิดหัวใจล้มเหลวขึ้นได้จึงไม่อยากจะโทษใคร

khaosod

ส่วนครูและทางโรงเรียนอยากจะแสดงความรับผิดชอบกับการจากไปของน้อง ก็แล้วแต่ทางโรงเรียน ครอบครัวก็ไม่ได้จะเรียกร้องอะไร ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาทาง ผอ.โรงเรียน และคณะครู เพื่อนนักเรียนก็มาร่วมงานสวดอภิธรรมศพน้อง แต่ยอมรับว่าตอนนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียน้อง

สิ่งที่แม่อยากจะชี้แจงคือ ลูกสาวไม่ได้โดดเรียน หรือโดดกิจกรรมสวดมนต์ตามที่เป็นข่าว เพราะที่ผ่านมาน้องเข้าร่วมกิจกรรมของทางโรงเรียนตลอด แต่เนื่องจากวันนั้นน้องไม่สบายเหนื่อยหอบ เพราะช่วงกีฬาสีโรงเรียนน้องพักผ่อนน้อย จึงขอนั่งพักใต้อาคาร ซึ่งก็ใกล้กันกับจุดที่เขาทำกิจกรรมสวดมนต์ก่อนจะเลิกเรียน

ช้างสุพรรณษา
สะเทือนใจ เมื่อพ่อเดินไปบอกช้างสุพรรณษาว่า น้องฟิล์มไปแล้ว
เศร้าทั้งคนและช้าง