แมวหมูทะ พลัดหลงโผล่กรุง กลับถึงหาดใหญ่ นายหญิงพาไปทำงานด้วย

แมวหมูทะ

จากกรุงเทพฯ ถึงหาดใหญ่ ระยะทางเกือบพัน กม. เจ้าแมวดาวดังในโลกออนไลน์ หมูทะ กลับถึงถิ่นแล้ว

วันที่ 5 กันยายน 2565 แมวลายสลิด เพศผู้ ชื่อ หมูทะ อายุ 1 ปี ซึ่งกลายเป็นดาวดังในโลกโซเชียล จากการที่เจ้าของตามหาตัวที่หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่กลับมาโผล่ที่กรุงเทพฯ ระยะทางห่างกันกว่า 950 กม. เดินทางกลับถึงบ้านของมันแล้ว

น้องบิว ..จิรัฐสบก ปิติพิพัฒน์ อายุ 25 ปี เจ้านายของหมูทะ พาแมวรักจอมซนกลับถึง .หาดใหญ่ .สงขลา หลังจากที่เดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วยรถไฟตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 ..

จากนั้นน้องบิวพาเจ้าหมูทะไปทำงานด้วยที่โรงพยาบาลราษฎร์ยินดี ซึ่งน้องบิวทำงานเป็นเจ้าหน้าที่การตลาดอยู่ เจ้าหมูทะมีเชือกคล้องเดินเล่นนอนเล่นอยู่ที่โรงพยาบาล ไม่มีท่าทีตื่นกลัวหรือตกใจอะไร

น้องบิวให้สัมภาษณ์ข่าวสดว่า เลี้ยงเจ้าหมูทะมาตั้งแต่เล็ก มันหายออกจากบ้านแถวถนนธรรมนูญวิถี .หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 8 .. 2565

ช่วงเช้าวันนั้น น้องบิวไปทำงานหมูทะลงมาส่งข้างล่าง และปกติแม่จะลงมาอุ้มขึ้นไปนอนข้างบน แต่ว่าวันนั้น แม่ทำงานบ้านอยู่ไม่ว่างไม่ได้ลงมาอุ้มมันขึ้นไป พอลงมาไม่เห็นมันก็คิดว่าหมูทะคงไปเที่ยว

ตอนเย็น เมื่อกลับมาไม่พบคิดว่ามันคงจะออกไปวิ่งเล่น แต่รอวันแล้ววันเล่าผ่านไป 3 วันยังไม่กลับมา จึงประกาศตามหาในโซเชียล ทีแรกคิดว่าจะถูกสุนัขกัดจึงวิ่งหนีเข้าป่า หรือว่ามีคนเห็นว่าน่ารักจึงอุ้มไปเลี้ยง หรืออาจจะขึ้นรถใครไปเพราะปกติจะเป็นแมวชอบเที่ยวใครเปิดประตูรถก็จะขึ้นรถไปด้วย

ต่อมาทราบจากเพจจราจรทางพิเศษ กรุงเทพฯ ว่าพบแมวคล้ายเจ้าหมูทะอยู่บนทางด่วน จึงโทร.ไปสอบถามรายละเอียดและส่งภาพไปให้ดู

ข้อความและภาพตอนตามหาผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก

“ทีแรกก็ไม่มีใครเชื่อว่าเป็นหมูทะ เพราะแมวไม่น่าจะพลัดหลงจากไปไกลขนาดนี้ จากหาดใหญ่ไปถึงกรุงเทพฯ  แต่แอบกระโดดขึ้นรถคันใดคันหนึ่งไปเป็นได้ จึงบอกถึงตำหนิของเจ้าหมูทะไป เช่น ปลอกคอ จมูกที่บวมไม่เท่ากัน และหาง 3 ข้อสุดท้ายเป็นสีเทา ซึ่งตรงกับแมวที่พบ และใช่หมูทะจริง ๆ จึงบินไปรับที่กรุงเทพฯทันทีน้องบิวกล่าว

นายหญิงของหมูทะเผยด้วยว่า ได้บนบานสานกล่าวไว้กับเจ้าแม่กวนอิมวัดถาวรหาดใหญ่ ว่าหากพบเจ้าหมูทะ จะงดกินเนื้อสัตว์เป็นเวลา 1 ปี และจะคอยระวังไม่ให้มันออกจากบ้าน เพราะกลัวว่ามันจะหายไปอีก

…..