ขวัญ อุษามณี vs อดีตลูกจ้าง โต้กันเดือด ปมดูแลสุนัขลามพิพาท

ระอุในโซเชียล นางเอกขวัญ อุษามณี กับอดีตผู้รับจ้างดูแลสุนัขของดาราสาว ที่ป่วยด้วยโรคชรา

วันที่ 8 กันยายน 2565 เกิดกระแสโต้เถียงในโลกออนไลน์ ระหว่างนางเอก ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ กับหญิงสาวที่เป็นผู้รับจ้างเลี้ยงสุนัข ถึงวิธีที่ปฏิบัติต่อกันอย่างไม่เป็นมิตร

ฝ่ายผู้รับจ้างโพสต์ก่อนโดยไม่เอ่ยชื่อว่า มีดาราดังจ้างเลี้ยงน้องหมาน้องแมวแทบไม่ได้พักนอนแค่ 1 ชั่วโมง แถมให้เอาจานที่คลุกข้าวหมามาใช้กินข้าว ห้องน้ำก็ไม่ล้าง ทำงาน 3 วัน ตนเองจึงทนไม่ไหวลาออก ค่าแรงก็ไม่ได้ อีกทั้งดาราคนนี้ยังมีวีรกรรมอีก

ต่อมา ดาราสาวขวัญ อุษามณีโพสต์โต้ พร้อมคลิปกล้องวงจรปิดเผยแพร่ทางช่องยูทูบ UsaLoveVer ขวัญ อุษามณี ข้อความว่า “เนื่องน้องหมาของขวัญ ชื่อนุ่มนิ่มค่ะ เขาเป็นโรคชรา อายุ 20 กว่าปี เป็นโรคชรา+ความจำเสื่อม+เดิน+ยืน+ทานอาหารด้วยตัวเองไม่ได้

 

นี่สาเหตุที่ขวัญต้องการจ้างคนมาดูแลน้อง เพราะเขาช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ค่ะ (ใจขวัญ คืออยากได้ผู้ช่วยพยาบาลหรือคนที่มีทักษะทางด้านนี้) แต่เนื่องจากความสงสารส่วนตัว+เขาพรีเซนต์ตัวเองว่ารักน้องหมาอยากดูแล เราจึงลองให้โอกาสทดลองงาน”

1.ทำงานได้นอน 1 ชม. ทุกคนลองดูคำตอบใน vdo นะคะ
2.ทานข้าวจานเดียวกับน้องหมา…คิดว่าเค้าจะยอมให้คนอื่นกระทำใส่เขาแบบนี้ ?? ลองวิเคราะห์ถึงพฤติกรรมความน่าจะเป็นในการเล่าเรื่องของเขานะคะ

ig kwanusa9

3.นุ่มนิ่มช็อก ภาวะขาดน้ำ เข้า รพ. เขาช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และปล่อยให้เขาขึ้นรถไปกับรถโรงพยาบาลสัตว์ ที่ขวัญโทร.แจ้งให้เขามารับ เพราะขวัญกับคุณแม่อยู่ต่างจังหวัด ส่วนเด็กคนที่จ้างให้มาดูแล กลับไปนอนในห้องปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

4.เงินค่าจ้าง มีการตกลงก่อนล่วงหน้า ถึงความสามารถในการทำงาน และทดลองงาน ส่วนเงิน ได้เป็นเงินสดจากบริษัทไปค่ะ
5. ด่าน้องหมาพี่ ตัวอื่น ๆ ที่เห่าได้ ต่อหน้าพนักงานว่า เห่าหาพ่อมึงเหรอ ?? (ถึงพี่ไม่อยู่…อย่าคิดว่าพี่ไม่รู้)
6. ถ่ายรูปตัวเอง ในบ้านพี่ลงโพสต์เป็นเหมือนบ้านตัวเอง ??

ig kwanusa9 / นางเอกขวัญได้ชื่อว่าเป็นดารารักสุนัข ตัวนี้ชื่อ โมนาสุดสวย

ขวัญเป็นคนของสาธารณะ ใช่ค่ะ แต่อย่าฉกฉวยโอกาส สร้างตัวตนให้ตัวเองแบบนี้ อยากรู้ทักมา ?? (ทำไมไม่คิดว่าทำไมเราถึงตกงาน) เอาเวลาไปพัฒนาตัวเองดีกว่าไหม ไม่ใช่เอาสนุก สะใจ สร้างเรื่อง พยายามดึงแสงเข้าตัวเองแบบนี้

หนูจะเก่งละมีอนาคตที่ดีได้ถ้าเอาไปใช้ในทางที่ถูกที่ควร แต่อย่าทำตัวเองเป็นหลุมดำแบบนี้ ขวัญให้คำตอบที่ชัดเจน และความจริง ครั้งเดียวในที่นี้ค่ะ

อดีตลูกจ้างให้สัมภาษณ์ทางรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์

ด้านลูกจ้างสาวให้สัมภาษณ์ทางรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ทางช่อง 3 ว่า การรับจ้างครั้งนี้ มีข้อตกลงกันว่าจะดูแลเฉพาะสุนัขให้เท่านั้น ส่วนงานบ้านไม่ต้องทำ แต่คุณแม่จะพูดอีกแบบ ถ้าสุนัขนอนก็ให้ช่วยทำงานบ้าน แต่ถ้าสุนัขตื่นก็อุ้มไว้มือ อีกมือก็ทำงานบ้านด้วย

ตอนเข้าไปทำงานวันแรกพบสุนัขมีเลือดออกที่อวัยวะเพศ ตอนแรกคิดว่าสุนัขเป็นประจำเดือน จึงไปแจ้งคุณแม่ดาราสาว ก่อนพาสุนัขไปหาหมอและทราบว่าสุนัขขาดน้ำ หลังกลับจากหาหมอก็ให้น้ำสุนัขตลอด แต่ยังไม่ได้ให้ทุก 5 นาที เพราะยังไม่ทราบ

สำหรับประเด็นให้กินข้าวจานเดียวกับสุนัขนั้น ลูกจ้างสาวเผยว่า ไม่ใช่ข้าวของหมา แต่เป็นจานที่ใช้คลุกข้าวสุนัข ก่อนนำมาล้างและตนก็ใช้จานนั้น หากเป็นสุนัขป่วยจะใช้จานนี้และใช้วิธีป้อนด้วยช้อนสุนัข แต่ถ้าตัวอื่นจะมีชามตัวเอง แม้จะล้างจานแล้วแต่ก็ยังเป็นชามเดียวกัน

“แม้จะเป็นคนรักหมา แต่ก็รู้สึกพะอืดพะอมและรับไม่ได้ค่ะ เวลานอนก็ต้องนอนให้ห้องครัว ซึ่งจุดนั้นไว้สำหรับนั่งกินข้าวและมีที่นอนของน้องหมาอยู่แถวนั้น โดยต้องนอนเฝ้าหมาด้วย” อดีตลูกจ้างสาวกล่าว