ภารกิจแทรกกู้ภัยน้ำท่วม ช่วยชีวิตแมว เจ้าของดีใจจนร้องไห้

ช่วยชีวิตแมว

เหตุประทับใจระหว่างน้ำท่วม หนุ่มกู้ภัยว่ายน้ำลงไป ช่วยชีวิตแมว ไม่ให้จมน้ำ ส่งคืนอ้อมกอดเจ้าของ

วันที่ 8 ตุลาคม 2565 จากสถานการณ์น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่เขตติดต่อ ตำบลไชยภูมิ อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง ที่เป็นรอยกับ ตำบลบ้านหม้อ อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ทำให้น้ำท่วมทุ่งข้างทาง ระหว่างนั้นเกิดเหตุแมวถูกรถเฉี่ยวชนจนกระเด็นตกลงไปในน้ำ และเกาะอยู่บนวัชพืชไว้

 ช่วงเวลาดังกล่าว หน่วยกู้ภัยเดินทางเข้าพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ขนย้ายสิ่งของพอดี คุณป้าเจ้าของแมวจึงวิ่งไปร้องขอความช่วยเหลือแมว ซึ่งเป็นเพศผู้ สีดำ ว่ามันเกาะอยู่บนกอหญ้า กำลังจะจมน้ำ กำลังส่งเสียงร้องตลอดเวลา

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จังหวัดอ่างทอง จึงรีบว่ายน้ำเข้าช่วยเหลืออย่างทุลักทุเล ระหว่างนั้นคุณป้าตะโกนร้องเรียกไม่ให้เจ้าแมวตื่นกลัวและทำร้ายเจ้าหน้าที่ซึ่งเข้าไปอุ้มมันและตีกรรเชียงกลับมายังฝั่ง

ช่วยชีวิตแมว

สุดท้าย หนุ่มกู้ภัยอุ้มแมวมาส่งคุณป้าเจ้าของได้สำเร็จ คุณป้าดีใจจนร้องไห้ และกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เข้าช่วยเหลือ ซึ่งเป็นภาพที่สร้างความประทับใจ แก่ผู้พบเห็น

นายมานิตย์ บุญประสพ อาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู จังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ระหว่างที่พวกของตนเองกำลังบกสิ่งของขึ้นเรือเตรียมที่จะไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้มีคุณป้ามาตามบอกว่าให้ไปช่วยแมว ถูกรถยนต์เฉี่ยวชนแล้วกระเด็นตกลงไปในน้ำ น้องในทีมกู้ภัยได้รีบกระดดลงไปในน้ำว่ายเข้าไปช่วยเหลือมาได้ นำกลับมาคืนคุณป้าได้อย่างปลอดภัย

…..