หลานสาวโพสต์คลิป มดขึ้นเต็มตัวตา รพ.ขอโทษแล้ว

หลานสาวโพสต์คลิป มดขึ้นเต็มตัวตา รพ.ขอโทษแล้ว
เครดิตภาพ : เฟซบุ๊ก Nu A Pidthong

โรงพยาบาลขอโทษคนไข้และครอบครัว พร้อมยืนยันรับผิดชอบ หลังหลานสาวโพสต์คลิปมดขึ้นเต็มตัวตา แต่พยาบาลกลับนิ่งเฉย

วันที่ 13 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Nu A Pidthong” โพสต์คลิปผู้ป่วยนอนอยู่บนเตียงของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น มีมดแดงเต็มตัว พร้อมข้อความระบุว่า “ตาป่วยนอนโรงพยาบาล ห้ามญาติเฝ้า ให้เข้าเยี่ยมได้เป็นเวลา แต่มาเจอแบบนี้คืออะไรคะ ปล่อยให้มดรุมกัดเต็มมือเต็มตัวไปหมด แย่มาก ๆ #โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ขอนแก่น” ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดข่าวสดติดต่อไปยังผู้โพสต์และได้พูดคุยกับนางทองฉัน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ชาวบ้านโต้น อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ลูกสาวคุณตาซึ่งเป็นคนถ่ายคลิปเล่าว่า พ่อป่วย หลง ๆ ลืม ๆ ตั้งแต่ปีที่แล้ว ผ่านไป 7-8 เดือน เกิดล้มลง ผ่านไป 2 วันมีอาการขาอ่อนแรง จึงพาไปโรงพยาบาลประจำอำเภอ โรงพยาบาลบอกว่ากล้ามเนื้ออ่อนแรง เกล็ดเลือดต่ำ จึงส่งต่อไปที่โรงพยาบาลในตัวเมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นอะไร

วันต่อมาช่วงเที่ยงวันที่ไปเยี่ยมพ่อ ได้ยินพ่อพูดอะไรสักอย่าง จากนั้นตนก็เห็นมดอยู่ที่มือพ่อแล้วแตกออกมาเป็นรัง จึงรีบไปบอกพยาบาล แต่พยาบาลมีสีหน้านิ่งเฉย พร้อมบอกว่าไม่เป็นอะไรและให้รีบเอาแป้งไปโรย

เมื่อเปิดเสื้อขึ้นก็พบว่ามดแดงเป็นจำนวนมากเต็มทั้งแขนและหลัง จึงนำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ จากนั้นหลานได้นำคลิปดังกล่าวไปโพสต์ในโซเชียล พอช่วงเย็นมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโทรศัพท์มาขอโทษ

ส่วนสาเหตุที่มีมดขึ้นนั้น คาดว่าเป็นเพราะใช้ผ้าปูเตียงเช็ดตัวให้กับพ่อ เนื่องจากพยาบาลให้ตนเช็ดตัวเอง แต่ไม่ได้พกผ้าเช็ดตัวมาด้วย ทำให้เตียงเปียก และมีมดขึ้น

ขณะที่โรงพยาบาลทราบเรื่องแล้ว ได้พูดคุยทำความเข้าใจ และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณตาและครอบครัว โดยพร้อมรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น