ต่ำตมจนได้เรื่อง! รายการใหม่ “โอ๊ต ปราโมทย์” โดนจวกแทะโลมผู้หญิง คุกคามทางเพศด้วยคำพูด

กลายเป็นประเด็นร้อนที่สังคมเริ่มขำไม่ออก เมื่อรายการใหม่ของนักร้องหนุ่มเสียงดี “โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน” ที่ชื่อว่า “คนหน้าหมี” กำลังโดนโลกออนไลน์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง ด้วยคอนเซ็ปต์รายการที่ชักชวนสาวสวยๆ มาทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งช็อปปิ้ง ทานข้าว เดินห้าง โดยมี “โอ๊ต ปราโมทย์” และ “ดีเจอาร์ต” สองคู่หูอารมณ์ดีเป็นพิธีกร

แต่ทว่าพอรายการออนแอร์เทปแรกออกไป กลับมีเสียงวิจารณ์ด้านลบอย่างมาก เนื่องจากพิธีกรทั้งสอง มีการพูดจา และการกระทำที่ไม่เหมาะสม จนถูกวิจารณ์ว่าเป็นการคุกคากทางเพศด้วยคำพูด มองผู้หญิงเป็นวัตถุทางเพศ นำมาเล่นในเชิงขำขัน ไม่ให้เกียรติ และเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชน

ซึ่งจากกระแสวิจารณ์ดังกล่าว ทำให้ทางทวิตเตอร์มีแฮชแท็ก #คนหน้าหมี ที่กำลังพูดถึงรายการดังกล่าวในเชิงผิดหวัง โดยที่ก่อนหน้านี้ แม้ตัวโอ๊ตจะมีสไตล์การพูดที่หยาบ ตรงไปตรงมา จนได้ฉายา “ต่ำตม” นั้น แต่ก็เป็นความหยาบที่มีขอบเขต เล่นกับเพื่อนฝูง แต่ในเคสนี้ ทำเอาแฟนๆ ผิดหวังที่มีการพูดจาไม่ให้เกียรติผู้หญิง

โดยทางด้านแฟนเพจ ดาราปังหนังเปรี้ยง ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าวไว้ดังนี้

“รายการแบบนี้ การปฏิบัติกับผู้หญิงแบบนี้ ก็ยังเป็นที่ชื่นชอบ ถือเป็นเรื่องตลกขำขัน และมีคนดูคนชมมากมายทั้ง การพูดจาแทะโลม ส่อเสียด สองแง่สองง่าม คุกคามทางเพศด้วยคำพูด ผู้หญิงเองก็ยังเปิดช่องส่วนกระแสคนดูชอบ บอกว่าเถื่อนดีสนุกฮามาก แต่จริงๆแล้วมันเข้าขั้นการคุกคามทางเพศด้วยคำพูด (verbal harassment) ถึงเจ้าตัวคนโดนเองจะไม่ได้บ่นอะไร แต่เรากำลังสร้างวัฒนธรรมแบบนี้ให้เป็นเรื่องปกติของไทย และเป็นค่านิยมที่รับได้”

ล่าสุด ทางรายการได้ทำการลบคลิปออกแล้ว แต่ทางด้านสองพิธีกรหนุ่มยังไม่มีการออกมาพูดแต่อย่างใด