ปรับหนุ่มแคนาดา เล่นโรลเลอร์สเกต กลางถนนสุขุมวิท ไม่รู้กฎห้าม

ตำรวจเจอตัวและสั่งปรับชาวต่างชาติ เล่นโรลเลอร์สเกต กลางถนนสุขุมวิทข้อหากีดขวางทางสาธารณะ

วันที่ 16 ตุลาคม 2565 จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อก โพสต์คลิปวิดีโอ ชายชาวต่างชาติเล่นโรลเลอร์สเกตในถนนสุขุมวิท ขณะที่มีรถสัญจรไปมาอย่างน่าหวดเสียว เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 14 .. มีผู้คลิกชมจำนวนมาก ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบตัวแล้ว

หลังจาก พ...นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งรัดติดตามกรณีชาวต่างชาติเล่นสเกตในถนนสุขุมวิท ทีมสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพบว่าเป็นนายจอร์แดน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาวแคนาดา พักอาศัยอยู่ที่คอนโดฯ ย่านลุมพินี เขตปทุมวัน จึงเชิญตัวมา สน.ลุมพินี

นายจอร์แดนให้การรับว่า บุคคลตามภาพวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์คนดังกล่าวคือตัวเอง ไม่ทราบถึงข้อกฎหมายของประเทศไทย แค่อยากออกกำลังกายและเที่ยวชมบรรยากาศสถานที่ในเมืองไทยโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ 

tiktok เฮียเซ้ง
tiktok เฮียเซ้ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี จึงแจ้งข้อกฎหมายให้ทราบว่า การกระทำดังกล่าวนั้นมีความผิด ซึ่งนายจอร์แดนรับปากว่าจะไม่กระทำในลักษณะดังกล่าวอีก และยินดีรับโทษตามกฎหมาย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินีทำบันทึกประวัติไว้ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาว่าผู้ใดกีดขวางทางสาธารณะจนอาจเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัย หรือความสะดวกในการจราจร โดยวางหรือทอดทิ้งสิ่งของ หรือกระทำด้วยประการอื่นใดนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายต่อไป