เปิดคลิปวินาทีอิสรภาพ หมอสอง หลังถูกลักพาตัวนาน 25 วัน

หมอสอง โพสต์คลิปวิดีโอผ่านอินสตาแกรม เปิดวินาทีอิสรภาพ หลังถูกลักพาตัวในประเทศแถบแอฟริกา นานถึง 25 วัน

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีก่อนหน้านี้ที่ หมอสอง-นพ.นพรัตน์ รัตนวราห ศัลยแพทย์ชื่อดัง และยูทูบเบอร์ เจ้าของช่อง “หมอสองท่องโลก” ถูกลักพาตัวขณะท่องเที่ยวอยู่ในประเทศแถบแอฟริกา เพื่อเรียกค่าไถ่ นานถึง 25 วัน ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวและเดินทางกลับมาที่ประเทศไทย เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด หมอสอง โพสต์คลิปวิดีโอผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยระุว่า “คลิปแรกที่ถ่าย🎬หลังถูกปล่อยตัว ขับรถออกมา ฟ้าเริ่มสาง ถนนใหญ่ขึ้น ใจชื้น คิดว่าน่าจะปลอดภัยแน่แล้ว ดีใจอย่างบอกไม่ถูก วันที่รอคอย #หมอสอง #ถูกลักพาตัว 25วัน แสนทรมาน #ประเทศมาลี ผู้ร่วมชะตาชีวิต เซตดูและยาคูบ้า บันทึกในความทรงจำ (ขออนุญาตแล้วก่อนโพสต์)”

คลิปวิดีโอดังกล่าว ถ่ายในขณะที่หมอสอง และเพื่อนร่วมเดินทาง ได้รับอิสรภาพครั้งแรก หลังถูกลักพาตัวยาวนานถึง 25 วัน

ขณะที่คนขับรถตามที่ปรากฎในคลิป ได้มาแสดงความคิดเห็นด้วยว่า “ผมไม่อยากจะเชื่อจริงๆ ว่าพวกเราได้รับการปล่อยตัวในวันนั้น จนถึงวันนี้วินาทีที่เห็นถนนหลัก ผมรู้เลยว่าอิสรภาพคือทุกอย่าง”

นอกจากนี้ ยังมีหลาย ๆ คน ทั้งเพื่อนของหมอสอง ดารา-นักแสดง และคนอื่น ๆ มาแสดงความคิดเห็น ทั้งดีใจที่หมอสองปลอดภัย และให้กำลังใจหมอสอง

สำหรับกรณีการภูกลักพาตัวของหมอสอง ก่อนหน้านี้เมื่อกลางเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ได้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศต่าง ๆ ในทวีปแอฟริกา โดยในเฟซบุ๊กของเขาได้แสดงภาพการเดินทางท่องเที่ยวที่เริ่มที่อัฟกานิสถาน ชาด ไนจีเรีย บูร์กินาฟาโซ กระทั่งเมื่อต้นเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา เขาได้ขาดการติดต่อไป และมีกระแสข่าวว่า ถูกลักพาตัว

ภายหลัง หน่วยงานรัฐ และเพื่อนของหมอสอง พยายามหาทางเพื่อให้หมอสองถูกปล่อยตัวและเดินทางกลับประเทศไทย จนกระทั่งสามารถเดินทางกลับมาที่ประเทศไทยได้ เมื่อ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา