หมอเหรียญทอง ขอโพสต์ “เรื่องน่าหมั่นไส้” แผนใช้ชีวิตที่เมืองเพิร์ธ

โซเชียลร้อนระอุด้วยประเด็นหมอเหรียญทองจะไปใช้ชีวิตที่อออสเตรเลีย พร้อมเย้ยไปแบบชิล ๆ ไม่ได้หนีคดีแบบคนที่อยู่ขั้วตรงข้าม

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีเพจ เหรียญทอง แน่นหนา ของ ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ที่แสดงตัวอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองฝ่ายเรียกร้องประชาธิปไตย โพสต์ข้อความเผยถึงแผนที่จะไปใช้ชีวิตที่ออสเตรเลีย จนเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์สะพัดไปทั่วโลกออนไลน์นั้น

วันที่ 12 พ.ย. 2565 เพจดังกล่าวโพสต์ข้อความเล่าถึงความสนใจและประสบการณ์การบินของตนเอง และใจความส่วนหนึ่งเอ่ยถึงเครื่องบินที่จะใช้โดยสารกับครอบครัวที่ออสเตรเลีย

เมืองเพิร์ธ / FB : เหรียญทอง แน่นหนา

“ผมไม่ใช่ไฮโซนะครับ แต่ผมจะเล่าชีวิตดี๊ดีให้น่าหมั่นไส้กัน เผื่อจะมีควายสามกีบแชร์กันอีก

ผมชอบเครื่องบิน Piper Cherokee 6 เป็นเครื่องบินใบพัดเดี่ยว เครื่องยนต์ลูกสูบ Lycoming ขนาด 6 ที่นั่ง จำนวนพอดีกับครอบครัวของผมที่มี 5 คน พ่อ แม่ ลูกอีกสาม จะได้ไว้ใช้บินครอสคันทรี‘ [Cross country] หรือบินเดินทางนั่นแหละครับ” 

ก่อนหน้านั้น หมอเหรียญทองโพสต์ชี้แจงถึงกรณีจะไปใช้ชีวิตที่ออสเตรเลีย ว่า “พ่อของผมซื้อบ้านอยู่ที่เมืองเพิร์ธ ออสเตรเลียตะวันตก ตั้งแต่ปี .. 2535 หรือนานกว่า 30 ปีแล้ว ดังนั้นการที่ผมจะใช้ชีวิตตาแป๊ะที่เมืองเพิร์ธนั้น ไม่ได้หมายความว่าผมชังชาติเหมือนพวกควายแดงส้มสามกีบที่รังเกียจประเทศชาติของตัวเองจนต้องหนีคดี หนีคุก ย้ายถิ่นฐาน อพยพออกนอกราชอาณาจักรไทยนะครับ

FB : เหรียญทอง แน่นหนา

ผมจะใช้ชีวิตสุขนิยม เดินทางไป ๆ มา ๆ ระหว่างราชอาณาจักรไทยกับออสเตรเลียตะวันตกต่างหาก ผมไม่ได้ผิดหวังอะไรจากประเทศชาติหรือสถาบันชาตินี่ครับ ผมภาคภูมิใจเสียด้วยซ้ำ แต่ผมจะเดินทางไป ๆ มา ๆ เพื่อพักผ่อนในยามที่เมืองไทยอากาศร้อนอบอ้าวเท่านั้น

ใครก็เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศกันได้ ไม่เห็นจะแปลกประหลาดจนต้องแซะเสียดสีกันตรงไหนหรือเป็นเพราะผม คือเหรียญทอง แน่นหนาโพสต์เมื่อไหร่ ต้องหาเรื่องจับผิด เสียดสี สร้างประเด็นทันที

ผมไม่ได้อพยพย้ายถิ่นฐาน หนีคดี ลี้ภัย หนีคุก เหมือนควายแดงส้มสามกีบนะครับ ผมแค่พาครอบครัวไปทำความสะอาดบ้านของพ่อแม่ ไม่ให้บ้านเสื่อมโทรม ไปดูแลต้นกุหลาบให้แม่ ไปซื้อกุ้งมังกร (Lobster] มากินกับน้ำปลาซอยพริกมะนาวต่างหากโว้ย

เมืองเพิร์ธ / FB : เหรียญทอง แน่นหนา

ที่สำคัญเมื่อชาติราชบัลลังก์มีภัย ผมก็กลับมาปกป้องชาติราชบัลลังก์ มันคนละเรื่องกับไอ้พวกควายแดงส้มสามกีบลี้ภัยหนีคุกนะโว้ย!

ชีวิตของผมมันคนละเรื่องกับชีวิตเร่ร่อนของพวกลี้ภัยสามกีบในต่างประเทศนะโว้ยอย่าเอามาเปรียบเทียบกัน มันคนละชั้น ไอ้สัส!

ไอ้ตี๋หัวลำโพง ตาแป๊ะเมืองเพิร์ธ 11 .. 65 เวลา 20.55 . หมายเหตุ เผด็จการอย่างผม รัฐบาลออสเตรเลียยินดีต้อนรับนะจ๊ะ”

………

ช่วงเวลาเดียวกัน เพจ ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการคนดังที่ย้ายไปอยู่ประเทศญี่ปุ่น โพสต์ข้อความที่เตรียมจะไปพบหมอเหรียญทองที่ออสเตรเลีย

เยาะเย้ยถากถางดิชั้นว่ากลับบ้านไม่ได้ ไม่ได้กลับมาตายบนผืนแผ่นดินไทย แต่คนเยาะเย้ยถากถางดิชั้น เลือกไปตายบนผืนแผ่นดินออสเตรเลียค่ะ” 

FB : ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์

เดือนพฤษภาคมปีหน้า ดิชั้นจะไปออสเตรเลีย อยากเจอคุณเหรียญทองค่ะ” “อยากรู้ว่าเมื่อเราต่างอยู่ในประเทศที่ไม่มีกฎหมายยๆจะทำอะไรคนอื่นได้

ก่อนตบท้ายว่า “…เอาละค่ะ ยกแรกกำลังเริ่ม ดิชั้นจะใช้พลังที่มีทุกอย่างในการทำให้กระบวนการย้ายไปออสเตรเลียของมึงต้องประสบกับอุปสรรคนานัปการค่ะ เรามาลองสู้กันสักตั้งค่ะ

……….