ปลาทองตัวเบิ้ม ชายอังกฤษตกได้ หนัก 30 กก. ได้รูปถ่ายเป็นไวรัล

BLUEWATER LAKES

ท่าทางว่าจะหาตู้ปลาให้ไม่ได้ สำหรับเจ้าปลาทองตัวบิ๊กเบิ้ม ชายชาวอังกฤษตกได้ตอนไปฝรั่งเศส

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 บีบีซี รายงานภาพละคลิปไวรัลที่ฮือฮาในโซเชียลมีเดีย ด้วยข้อความว่า “นี่คือสิ่งที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน” และ “คงต้องหาตู้ปลาใหญ่กว่าเดิมมากเลยล่ะ” เมื่อชายคนนี้ต้องใช้สองมือยกปลาทองที่ตัวใหญ่เกือบเท่าตัวเขา

แอนดี แฮกเกตต์ นักตกปลาชาวอังกฤษจาก วุร์สเตอร์เชอร์ (Worcestershire) ประเทศอังกฤษ จับปลาทองยักษ์ หนักกว่า 30 กิโลกรัม ได้ที่ทะเลสาบบลูวอเตอร์ เมืองช็องปาญ ประเทศฝรั่งเศส

ปลาทองตัวเบิ้ม
BLUEWATER LAKES

แฮกเกตต์ ใช้เวลา 25 นาทีในการจับปลาทองยักษ์ตัวนี้ ตั้งชื่อให้ว่า “เจ้าแครอท” พร้อมมีข้อมูลประกอบว่า ปลาตัวนี้ปล่อยลงในทะเลสาบเมื่อประมาณ 20 ปีก่อน ปลาทองยักษ์มาจากสายพันธุ์ปลาไนหนังผสมกับปลาคาร์ป หลังจากได้ถ่ายรูปกับมันแล้ว ก็ปล่อยมันกลับลงน้ำไป

BLUEWATER LAKES

ปลาทองทั่วไปมักมีขนาดความยาวไม่เกิน 2-3 นิ้ว แต่พวกมันเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลปลาคาร์ปซึ่งสามารถมีสัดส่วนที่น่าประทับใจได้ โดยบางครั้งปลาคาร์ปหลากสีสันจะเรียกโชคลาภเล็ก ๆ น้อย ๆ จากผู้ที่ชื่นชอบเลี้ยงปลาเป็นงานอดิเรก

แฮกเกตต์อธิบายเพิ่มเติมว่า “แม้ว่าเดอะ แครอท จะมีคนพบเห็นบ่อยครั้งเนื่องจากสีที่โดดเด่น แต่มีคนไม่มากที่จับมันได้ มันค่อนข้างเข้าใจยาก อย่างไรก็ตามนักตกปลามีโอกาสเสมอ ก็เหมือนกับปลาตัวใหญ่ทั่วไป พวกมันหนัก และเคลื่อนไหวช้า”

 

รายงานข่าวตบท้ายว่า สำหรับคนที่อยากได้ประสบการณ์แบบนี้บ้างคงจะต้องผิดหวัง เพราะคิวที่จะได้รับอนุญาตให้ตกปลาได้ เต็มแล้ว ต้องรออย่างน้อย 5 ปีจากนี้


…..