ชุดซีทรูเป็นเหตุ ผู้จัดประกวด มิสเวียดนาม เจอถล่มจนต้องขอโทษ

ผู้จัดการประกวด มิสเวียดนาม อยู่เฉยไม่ได้ ต้องออกแถลงการณ์ขอโทษ กรณีปล่อยให้นางงามใส่ชุดซีทรู เห็นทะลุทะลวงขึ้นบนเวทีการประกวด

วันที่ 1 มกราคม 2566 นิวซีแลนด์ เฮอรัลด์ รายงานกระแสในโลกออนไลน์ของเวียดนามที่บีบให้ผู้จัดการประกวด มิสเวียดนาม 2022 ต้องแถลงขอโทษ จากการเตรียมชุดซีทรูให้นางงามใส่จนมองทะลุทะลวงหุ่นของหญิงสาว ซึ่งผู้ชมหลายคนเห็นว่า เกินงาม

มิสเวียดนาม

นางแบบสาว ฟวง อันห์ (Phuong Anh) วัย 24 ปี รองอันดับหนึ่งมิสเวียดนาม 2020 เป็นผู้สวมชุดซีทรูสีเหลืองดังกล่าวขึ้นไปบนเวที เพื่อเชิญรางวัลให้ ทริญ ทุย ลินห์ Trinh Thuy Linh นางงามผู้ได้รับตำแหน่งรองอันดับหนึ่ง มิสเวียดนาม 2022

ปรากฏว่าชุดดังกล่าวมองเห็นเรือนร่างของนางแบบสาวได้ชัดเจน ทำให้เกิดกระแสแฟนนางงามไม่พอใจอย่างกว้างขวางไปทั่วโซเชียลมีเดีย จนกระทบต่อตัวนางแบบสาวไปด้วย

มิสเวียดนาม

ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งเขียนว่า “ชุดประเจิดประเจ้อที่ตลกสิ้นดีนี้นำไปสู่ความน่ารังเกียจทางวัฒนธรรมของการประกวดมิสเวียดนาม” ส่วนอีกคนเขียนในเฟซบุ๊ก ว่า “ชุดนี้ไม่เหมาะจะมาใช้ในการประกวดนางงามเลย”

แต่ก็มีบางคนเห็นต่างออกไป เช่นคนหนึ่งเขียนว่า “ไม่เห็นว่าจะเป็นอะไร เธอก็ใส่บอดีสูทข้างใน ไม่ใช่ชุดชั้นใน ดังนั้นเราก็ไม่เห็นว่ามีอะไรไม่เหมาะสม คนโอเวอร์กันไปเอง และผู้จัดสมควรถูกตำหนิ เพราะไม่ตรวจให้ดี ปล่อยให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น”

ด้านผู้จัดการประกวดต้องออกแถลงการณ์ขอโทษในที่สุด

“เป็นเรื่องโชคไม่ดีอย่างยิ่งที่เกิดเหตุการณ์ชุดเสื้อผ้าของฟาม หง็อก ฟวง อัน เมื่อมองจากบางมุมแล้ว ทำให้เกิดภาพที่มองเห็นหมดบนเวที ผู้จัดการประกวดมิสเวียดนาม 2022 ต้องขอโทษผู้ชมและแฟนนางงามที่ไม่ระวังและไม่อาจป้องกันเหตุการณ์นี้ก่อน” แถลงการณ์ระบุผ่านสื่อ  VnExpress

ฟาม คิง ดุล รองผู้อำนวยการจัดการประกวดมิสเวียดนาม กล่าวว่า ปกติแล้วชุดเสื้อผ้าที่ใส่ขึ้นบนเวทีมักได้รับการตรวจสอบอย่างระมัดระวัง แต่พลาดตรงที่การซ้อมไม่ได้เปิดไฟแบบวันจริง จึงไม่เห็นความผิดปกติก่อน

สำหรับการประกวดมิสเวียดนาม 2023 จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่อนุญาตให้ผู้หญิงที่แต่งงานแล้วเข้าประกวดได้ จากกฎเดิมที่ใช้มานาน 70 ปี กำหนดให้หญิงสาวอายุ 18-28 ปีที่ไม่ผ่านการแต่งงานหรือมีลูกเข้าประกวดได้

“เราทั้งหมดเชื่อว่า ผู้หญิงควรกำหนดชีวิตของพวกเธอเอง และการตัดสินใจของบุคคลไม่ควรแบ่งกั้นความสำเร็จของผู้หญิง” บันทึกการประชุมภายในระบุ

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวเผยว่า สำหรับเรื่องอายุ ยังคงกำหนดตามกฎเกณฑ์เดิม

…..