บัซซ์ อัลดริน มนุษย์เหยียบดวงจันทร์ แต่งงานฉลองวันเกิด 93 ปี ยังตื่นเต้น

บัซซ์ อัลดริน

อายุเป็นเพียงตัวเลข บัซซ์ อัลดริน วัย 93 แต่งงานฉลองวันเกิดกับหญิงคนรัก วัย 63 ด้วยความรู้สึกเหมือนวัยรุ่นหนีตามกันไป

วันที่ 21 มกราคม 2566 สำนักข่าว รอยเตอร์ รายงานว่า ทวิตเตอร์ของ บัซซ์ อัลดริน มนุษย์คนที่สองซึ่งลงไปเหยียบดวงจันทร์ ตามภารกิจอพอลโล 11 เมื่อ 54 ปีก่อน ได้รับยอดเข้าชมอย่างท่วมท้นกว่า 18 ล้านครั้ง จากโพสต์ที่ลงรูปพร้อมแจ้งข่าวฉลองวันเกิด 93 ปี ด้วยการแต่งงานกับแฟนสาว

“ในวันเกิดครบ 93 ปี… ผมมีความยินดีที่จะประกาศว่า คนรักที่คบหากันยาวนาน ดร.แอนซา โฟร์ และผมได้แต่งงานกัน” อัลดรินโพสต์เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ม.ค.ในทวิตเตอร์ของตนเองที่มีผู้ติดตามมากกว่า 540,000 ราย

สำหรับภาพที่โพสต์พร้อมข่าวนี้ เป็นภาพคู่ของอัลดรินแต่งชุดทักซิโดและดร.โฟร์ วัย 63 ปี ในชุดเจ้าสาว

“เราเข้าพิธีสมรสกันเป็นส่วนตัวที่ลอสแองเจลิส และเราตื่นเต้นมาก อย่างกับวัยรุ่นหนีตามไปกับคนรัก” เจ้าบ่าวหมาด ๆ ทวีต

อัลดรินมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ในฐานะผู้ร่วมภารกิจอพอลโล 11 ขององค์การนาซา และเดินลงไปเหยียบดวงจันทร์ ตามหลัง นีล อาร์มสตรอง มนุษย์คนแรกที่ได้เหยียบพื้นดวงจันทร์ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 1969 (พ.ศ. 2512)

นีล อาร์มสตรอง ถ่ายภาพ บัซซ์ อัลดริน เดินบนดวงจันทร์

ดร.โฟร์ จบปริญญาเอกวิชาวิศวเคมี เป็นรองผู้บริหารของบริษัท บัซซ์ อัลดริน เวนเจอร์ ตั้งแต่เมื่อ 4 ปีก่อน การแต่งงานของอัลดรินครั้งนี้เป็นครั้งที่สี่ในชีวิต

ก่อนหน้านี้ อัลดรินเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และโรคพิษสุราเรื้อรัง หลังการแต่งงาน 21 ปีสิ้นสุดลง อย่างไรก็ตามอดีตนักบินรบรายนี้ฝ่าฟันแก้ปัญหาชีวิตมาได้ พร้อมกับมีผลงานเขียนหนังสือ 9 เล่ม และยังให้คำแนะนำเรื่องการสำรวจอวกาศอยู่เสมอ