หนุ่มโวยรพ.เอกชน พาแม่ไปรักษาฉุกเฉิน ไม่ปฐมพยาบาลเบื้องต้น เจอถามจ่ายค่ารักษาไหวไหม?

กลายเป็นกระแสวิจารณ์ และถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างมากในขณะนี้ สำหรับประเด็นที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sarn Soun โพสต์ข้อความระบายอารมณ์ หลังพาแม่ไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเรื่องเกิดบริเวณห้องฉุกเฉิน โดยที่คุณแม่มีอาการบาดเจ็บนอนเลือดไหลอยู่ แต่ทว่าพยาบาลกลับซักถามอาการ และถามถึงเงินค่าใช้จ่ายว่าไหวหรือไม่ เนื่องจากมีราคาสูง และมีประโยคจากพยาบาลว่า ถ้าไม่ไหวค่ารักษาแนะนำให้ไป รพ. รัฐ จนต้องปล่อยให้แม่นอนรออยู่นาน ทำให้เจ้าตัวเกิดอาการไม่พอใจอย่างมาก จนต้องโพสต์ระบายอารมณ์ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า

“ถ้ารีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ก่อน จะไม่โวยวายหรือทำกริยาที่ไม่ดีแบบนี้ครับ ถามแต่เรื่องเงินก่อนเลย จะห้ามเลือดจะปฐมพยาบาล ก็ไม่เริ่มทำสักที เป็นคุณ คุณหัวร้อนกันไหม อยากให้โรงพยาบาล คำนึงถึงความปลอดภัยของคนไข้เป็นหลักป่ะ หรือ ว่าต้องคำนึงถึงเงินในกระเป๋า แล้วถ้า กรณีไม่มีเงินล่ะ แล้วเขาฉุกเฉินจริงๆ รพ. จะไม่รักษา หรือทำอะไรให้เลยหรอ ? ” โรงพยาบาลนะครับ ไม่ใช่โรงแรม เรื่องเงินต้องมาก่อนเลยเหรออ!! ใจเข้าใจเรานะครับแม่ใคร ใครก็รัก..


ทั้งนี้ มีหลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กเจ้าตัวมากมาย ทั้งด่า ต่อว่าทำเกินกว่าเหตุ ที่โพสต์เรื่องดังกล่าวลง แต่หลายคนก็เข้ามาให้กำลังใจ และร่วมแชร์ประสบการณ์ที่เคยรอการให้บริการจากโรงพยาบาล เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังไม่ยอมเผยรายละเอียดในเชิงลึกมากกว่านี้ โดยมีสื่อหลายสำนักพยายามติดต่อขอข้อมูลเรื่องดังกล่าว