ยอดวิวทะลุล้าน! สาวอัดคลิปสวนกระแส โจมตีคนดู “บุพเพสันนิวาส” เป็นพวกไม่ทำมาหากิน

ขณะที่สาวกออเจ้าทั่วประเทศต่างเฝ้าคอยคืนวันพุธ-พฤหัสอย่างใจจดใจจ่อ ถึงการมาของละครดัง “บุพเพสันนิวาส” และความหวานหยดย้อยชวนฟินของพระนาง “คุณพี่หมื่น-แม่หญิงการะเกด” กลับมากระแสต่อต้านลบๆ ในโลกออนไลน์ เมื่อแฟนเพจ ไอ้อ้วน เวลาว่างชอบชวนว่าว เผยคลิปหยิงสาวรายหนึ่ง ที่อัดคลิประบายอารมณ์ถึงคนชอบดูบุพเพสันนิวาส ว่าเป็นพวกว่างงาน ไม่ทำมาหากิน พร้อมโยงถึงเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวไทย ที่ละครเรื่องดัง ไม่ได้ช่วยกระตุ้นให้คนต่างชาติมาแม้แต่น้อย ซึ่งคลิปดังกล่าวมีผู้ชมแล้วกว่าล้านวิว โดยมีใจความดังนี้

คือมึงเป็นบ้าอะไรมาด่าบุพเพสันนิวาสและด่าคนดูไม่ทำมาหาแดก งง? #มึงเหงาหรืออะราย แชร์ไปสัส !!!

โพสต์โดย ไอ้อ้วน เวลาว่างชอบชวนว่าว บน 21 มีนาคม 2018

“เห็นคนดูละครบุพเพสันนิวาสจะเป็นประเภทไม่ทำมาหากิน ดูตลอดเวลา เห็นมีแต่คนชื่อเฟสเดิมๆที่เข้ามาดู นี่หรอบอกว่าเศรษฐกิจไม่ดี บุพเพสันนิวาสไม่ได้ส่งเสริมเศรษฐกิจไทยค่ะ ให้แค่คนมาเที่ยว ต่างชาติยังไม่มาเที่ยวเลยค่ะ เพราะรู้ว่าคนไทยติดแต่อินเทอร์เน็ต ไม่ทำมาหากิน ทุกวันนี้คนต่างชาติมาเที่ยวเมืองไทยไหมละคะ เห็นมีแต่คนไทย ถ่ายทำหนังก็มีแต่คนไทย แล้วกระตุ้นการท่องเที่ยวยังไง นางเอกก็แสดงกิริยาแบ๊วๆ นางเอกไทยไม่ใช่แบบนี้

ยิ่งทีมพี่หมื่นนี่แหล่ะที่ไม่ทำมาหากิน ส่งเสริมแต่ให้คนไทยติดละครแล้วไม่ทำมาหากินแล้วอ้างลุงตู่ว่าเศรษฐกิจไม่ดี อย่าอ้างเลย การแต่งกายก็ยังไม่ชัดเจนว่าสมัยพระนารายณ์มีการแต่งกายแบบนั้น จะพูดให้ฟังนะว่า ออเจ้ายังไม่มีเลยในสมัยนั้น จะไปดูทำไม มีเหตุผลอะไรไหมที่ต้องไปดู จำได้หมดนะชื่อเฟสที่เข้าไปดูซ้ำๆ ดูทำไม ไปทำมาหากินดีกว่า ไม่ต้องสนใจหรอก เสียชื่อละครไทยหมด ทำละครไปทั่วโลกไปถึงเกาหลี เขาก็คงไม่มาเที่ยวเพราะละครสื่อว่าผู้หญิงไทยเป็นตัวตลก เขาถึงไม่มาเที่ยวไทยเห็นแต่คนไทยไปเที่ยวต่างชาติ หากมีคนเห็นว่าช่วยให้เศรษฐกิจประเทศไทยดีขึ้นยังไงช่วยถ่ายรูปมาให้ดูหน่อย แต่นี่บุพเพสันนิวาสทำให้เศรษฐกิจของประเทศแย่ลง จบข่าว”

ทันทีที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีแฟนคลับจำนวนมากเข้ามาวิจารณ์ แสดงความคิดเห็นในเชิงโต้แย้ง ต่อว่า เพราะหลายคนที่เป็นแฟนเหนียวแน่นของละครเรื่องนี้ ก็เป็นคนทำงาน มนุษย์เงินเดือนทั่วไป ขณะเดียวกัน หลายคนก็มองเป็นเรื่องขำๆ เท่านั้น อีกทั้งยังเห็นต่างว่า ละครมีเสน่ห์มากพอที่จะดึงดูดทั้งคนไทย และชาวต่างชาติมาเที่ยว