วอนออเจ้าอย่าซ้ำเติม! เผยสาวอัดคลิปด่าคนดูละคร “บุพเพสันนิวาส” สติไม่ค่อยดี

จากกระแสวิจารณ์หญิงสาวอัดคลิปวิจารณ์ละครดัง “บุพเพสันนิวาส” ว่าเป็นคนไม่ทำมาหากิน เอาแต่ดูละคร รวมถึงตัวละครเองที่ไม่ส่งเสริม หรือทำให้เศรษฐกิจไทย หรือการท่องเที่ยวดีขึ้น พร้อมกับมีการโยงไปถึงรัฐบาล จนถูกแชร์ และแฟนๆ ละครในโซเชียลวิจารณ์อย่างหนักนั้น

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Watanyoo Madchoochot ออกมาโพสต์ชี้แจงว่า เด็กคนดังกล่าวนั้นเป็นเด็กพิเศษ มีความป่วย ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของตนเอง ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

วอนสังคมเลิกแชร์คลิปลูกปลาและทำคลิปล้อเลียนเถอะครับ ผมขอชี้แจงรายละเอียดให้เข้าใจดังนี้

1.ผมต้องขอโทษแทนลูกปลาจริงๆ เพราะลูกปลาเป็นคนที่มีความต้องการพิเศษ ลูกปลาเป็นศิษย์คนนึงที่ผมรู้จักมาตั้งแต่ปี 2557 และรับรู้ได้ว่าพื้นฐานทางด้านอารมณ์และจิตใจเป็นอย่างไร

2.เลิกแชร์เลิกทำคลิปล้อเลียนเค้าเหอะ เราควรช่วยเหลือกันไม่ควรซ้ำเติม อย่าพยายามใช้ช่องทางสื่อมาทำร้ายกัน การจะทำอะไรควรใช้สติในการทำ ให้รู้ข้อมูลที่แท้จริงก่อน ไม่ใช่เห็นแต่สนุกและสร้างกระแสอย่างเดียว

3.ขอย้ำนะครับว่าเค้าเป็นเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ไม่ใช่คนบ้า เพราะคนบ้าไม่สามารถเรียนร่วมกับคนอื่นได้ ไม่สามารถทำกิจกรรมทางสังคมร่วมกับคนอื่นได้ แต่การควบคุมอารมณ์เค้าไม่สามารถทำได้เหมือนคนปกติทั่วไป ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ หากใครได้ใกล้ชิดจะรู้ว่าเค้าเป็นอย่างไร

4.ผมและทีมอาจารย์ได้เข้าไปที่บ้านเค้าแล้ว และได้พูดคุยเป็นที่เรียบร้อย สภาพจิตใจตอนนี้แย่มากและลูกปลาฝากขอโทษสำหรับวาจาและการกระทำที่แสดงออกไป

5.จะดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนที่สุดและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

6.ฝากถึงสื่อและเพจต่างๆ ที่เอาคลิปและเรื่องราวของลูกปลาไปลง ลบเถอะครับ อย่ายิ้มบนความทุกข์ของคนอื่นเลย


7.ถ้าอยากทราบว่าเรื่องราวทั้งหมดเป็นอย่างไรจริงหรือไม่ ให้มาหาผมได้เลยครับ ผมทำงานในพื้นที่มา 8 ปีแล้ว เรามาช่วยกันสร้างสรรค์ประเทศไทยปลายด้ามขวานด้วยกันดีกว่า อย่ามัวทำร้ายกันเลย มาช่วยกันสร้างพื้นที่ปลอดภัยทั้งภายนอกและภายในจิตใจกันดีกว่า