จ่าดราม่าโพสต์ ‘ข้อมูลบัตร ปชช.หลุดได้อะไรมากมาย’ ชาวเน็ตระส่ำกลัวหวยออกที่ตัวเอง

จากกรณีที่มีข่าวเรื่องข้อมูลบัตรประชาชนลูกค้าทรูที่ลงทะเบียนใหม่ถูกเปิดเผยในที่สาธารณะ แล้วต่อมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า “ข้อมูลที่หลุดออกไปเป็นเพียงข้อมูลหน้าบัตรประชาชนเท่านั้น ส่วนข้อมูลเชิงลึกในบัตรประชาชนนั้นไม่ได้หลุดออกไปอย่างแน่นอน”

เพจ Drama-addict ได้โพสต์ว่าข้อมูลบัตรประชาชนรั่วไหลแล้วจะได้อะไรเป็นของแถม ระบุว่า “1.ได้บัญชีธนาคารเพิ่มเติมอีกมากมาย เพราะมิจฉาชีพจะเอาข้อมูลบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีแล้วเอาไปใช้ในการหลอกลวง ฉ้อโกง 2.ได้ซิมมือถืออีกมากมาย เพราะมิจฉาชีพจะเอาข้อมูลบัตรไปเปิดซิมใหม่ แล้วเอาไปโทรหลอกลวงชาวบ้านอีกตรึม 3.อาจจะมีหนี้นอกระบบแบบไม่รู้ตัว เพราะโดนเอาบัตรไปกู้หนี้ยืมสิน 4. ได้คดีติดตัว ส่วนมากก็คดีฉ้อโกง จากไอ้สองสามข้อบนนั่นล่ะ 5.ได้ไปเที่ยงฮ่องกงฟรี ถ้าแก้ไอ้สามสี่ข้อบนไม่ได้น่ะนะ ดังนั้นพ่อแม่พี่น้องถ้าใครที่ทำบัตรหาย หรือรู้ตัวว่าบัตรประชาชนของตัวเองข้อมูลรั่วไหล อย่าประมาท รีบไปแจ้งความทันที”

โดยตั้งคำถามอีกว่ารายชื่อบัตรประชาชนนับหมื่นรายที่รั่วไหลออกมานั้นมีการเปิดเผยแล้วหรือไม่

ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาร่วมคอมเมนต์แสดงความกังวลว่าตนจะอยู่ในรายชื่อที่หลุดออกมาหรือไม่ โดยบางรายเปิดเผยประสบการณ์ที่ถูกมิจฉาชีพนำข้อมูลหน้าบัตรประชาชนไปสวมทำธุรกรรม

 

 

 


ที่มา  มติชนออนไลน์