แท็กซี่แย่ๆ อายมั้ย? ฝรั่งอัดคลิปแฉ โดนขูดรีดค่าโดยสารน่าเกลียด แถมด่า “ฝรั่งขี้นก”

เป็นที่วิจารณ์ในโลกออนไลน์ขณะนี้ สำหรับคลิปประเด็นไม้เบื่อไม้เมาดราม่าระหว่าง “แท็กซี่” กับ “ผู้โดยสาร” เมื่อฝรั่งเจ้าของเพจ Easy English Thai ที่สามารถพูดภาษาไทยได้ชัดเจน และมักจะทำคลิปบนโซเชียลเสมอ

โดยมีการแฉพฤติกรรมแท็กซี่รายหนึ่ง ซึ่งตนเรียกจามสนามบิน โดยโดนเหมาราคา 500 จึงต่อรองว่าขอเปิดมิเตอร์ได้ไหม ทางโชเฟอร์บอกว่าเสีย ไม่สามารถเปิดได้ จึงจะขอเปลี่ยนรถ สุดท้ายแท็กซี่จึงยอม จากนั้นพอถึงทางด่วน แท็กซี่กลับขอค่าทางด่วนถึง 300 บาท ทั้งที่รวมๆ แล้วไม่น่าถึง สุดท้ายตกลงกันที่ 200 แถมยังไม่มีการทอนตังค์ใดๆ ให้

และเมื่อถึงที่หมาย ปรากฏว่าค่าโดยสารตามมิเตอร์ 375 บาท แต่แท็กซี่บอกว่า 500 เนื่องจากมีค่าเรียกอีก 50 บาท รวมๆ ขอ 500 จึงรู้สึกแย่กับพฤติกรรมแท็กซี่คันดังกล่าวมาก ทั้งที่ตนเองเป็นคนให้ทิป ทั้งร้านอาหาร คนขับรถ เมื่อมีการให้บริการที่ประทับใจอยู่แล้ว แต่แบบนี้รู้สึกแย่

ซึ่งคลิปดังกล่าวมียอดวิวแล้วกว่า 1 ล้านครั้ง พร้อมเสียงวิจารณ์การให้บริการของแท็กซี่บางกลุ่มจำนวนมาก อีกทั้งยังมีการแชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอ จนนำมาสู่ประเด็น แท็กซี่ต่อต้านผู้ให้บริการรถต่างๆ ที่โดนกลุ่มแท็กซี่ต่อต้าน พร้อมให้กลับมามองคุณภาพการให้บริการของตนเองก่อน

โดนคนขับ taxi ด่า

ขอโทษล่วงหน้าที่ลงคลิปแบบนี้แต่ที่ผมโดนคนขับ taxi ด่า ผมก็อยากรู้ความคิดเห็นของคนไทยเพื่อจะพัฒนาตัวเองครับ

โพสต์โดย Easy English Thai เมื่อ 17 เมษายน 2018