ความในใจของเด็กเกรดต่ำ! คลิปไวรัลมาแรง กระตุกความคิด-ตั้งคำถามระบบการศึกษาไทย

กลายเป็นคลิปไวรัลที่สร้างกระแส กระตุกความคิด และตั้งคำถามต่อการศึกษาไทยอย่างมาก โดย Toolmorrow ปล่อยคลิปสำหรับงาน Thailand Education Partnership Forum 2018 ซึ่งเป็นเวทีเปลี่ยนการศึกษาไทยที่ทุกคนมีส่วนร่วมได้

พร้อมจั่วหัวคลิปว่า “การศึกษาบอกว่าผมโง่” โดยเป็นคลิปนักเรียนคนหนึ่ง ที่ระบายความในใจของเด็กเกรดต่ำ ที่โดนการศึกษาตัดสินว่า เรียนห้องท้ายคือไม่เก่ง เกรดต่ำคือโง่ ทั้งที่แต่ละคนมีความถนัด มีศักยภาพ มีความสามารถคนละด้านไม่เหมือนกัน แต่ท้ายที่สุด ก็โดนตัดสินว่าโง่อยู่ดี จากผลการเรียน

หลังคลิปดังกล่าวถูกปล่อยออกไป มีกระแสการพูดถึง ถกเถียงเรื่องการศึกษาจำนวนมาก โดยมองว่า เด็กที่เรียนไม่เก่งนั้น มีศักยภาพพอที่จะทำงานได้หลายสาย หรือประกอบอาชีพได้ ขณะเดียวกันคนที่เรียนดี มีผลการเรียนที่ดี ก็ไม่ได้การันตีว่าจะทำงานได้ประสบผลสำเร็จเสมอไป

Thailand Education Partnership Forum 2018

เคยไหม…สิ่งที่เราทำได้ดี กลับไม่มีคนเห็นคุณค่า เพราะไม่ได้มาตราฐานแบบที่การศึกษาต้องการ.ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากเปลี่ยนการศึกษาไทย พบกันที่ Thailand Education Partnership Forum 2018 .เวทีเปลี่ยนการศึกษาไทยที่ทุกคนมีส่วนร่วมได้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่TEP – Thailand Education Partnership ภาคีเพื่อการศึกษาไทย

โพสต์โดย Toolmorrow เมื่อ 23 เมษายน 2018


ขอบคุณคลิปจาก Toolmorrow