น่ารัก! ไอเดีย มช. เปลี่ยน “หมาจรจัด” เป็น “มาสคอต” ประจำคณะ (ชมคลิป)

เพจเฟซบุ๊ก มช.ทูเดย์ เผยแพร่คลิป ‘สุนัขชุมชน’ บอกเล่าเรื่องราว การแก้ปัญหาสุนัขจรจัด ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อาคารเรียนของคณะต่างๆ ซึ่งในแต่ละคณะก็จะมี “หมาคณะ” เป็นของตัวเอง และได้รับการดูแลจากบรรดานักศึกษาในคณะนั้นๆ จนกลาย “มาสคอต” ของแต่ละคณะไปในที่สุด

ทั้งนี้ ข้อความตอนหนึ่งที่โพสต์ในเพจระบุด้วยว่า ปัญหาสุนัขจรจัด เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพราะถ้าหากถูกปล่อยไว้ ปัญหาสุนัขจรจัดจะกลายเป็นต้นตอของปัญหาอื่นๆตามมาอีกมายมาก

“โครงการจัดการปัญหาสุนัข มช.” คืออีกหนึ่งในวิธีการแก้ปัญหาสุนัขจรจัดในแบบฉบับของชาว มช. จุดประสงค์ก็เพื่อเปลี่ยนสุนัขจรจัดที่กระจายอยู่ในพื้นที่ของ มช. ให้กลายเป็นสุนัขชุมชน ไม่ใช่แค่เพื่อลดจำนวนสุนัขจรจัดเท่านั้น แต่เพื่อให้แต่ละชุมชน สามารถจัดการและควบคุมปัญหาสุนัขจรจัดของตัวเองได้อย่างยั่งยืน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก มช.ทูเดย์

CMU NEWS | สุนัขชุมชน

#CMUNEWS“เตี้ย” และ “สิงโต” คงเป็นชื่อที่พวกเราชาวมช. คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี .เพราะทั้ง 2 ชื่อนี้เป็นชื่อของสุนัข 2 ตัว ที่มีรูปแบบความสัมพันธ์ที่พิเศษอย่างนึง ที่ชาวมช.ใช้คำเรียกว่า “หมาคณะ” ซึ่งหมายถึง สุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อาคารเรียนของคณะต่างๆ ซึ่งมีความผูกพันและได้รับการดูแลจากเหล่านักศึกษาเป็นอย่างดี จนกลายเป็นเหมือน “มาสคอต” ของแต่ละคณะไปในที่สุด .ซึ่งในแต่ละคณะก็จะมีหมาคณะเป็นของตัวเอง และถูกตั้งชื่อโดยผู้คนที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น ตัวอย่างเช่น พี่เตี้ย และ พี่สิงโต เป็นต้น.ปัญหาสุนัขจรจัด เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพราะถ้าหากถูกปล่อยไว้ ปัญหาสุนัขจรจัดจะกลายเป็นต้นตอของปัญหาอื่นๆตามมาอีกมายมาก.“โครงการจัดการปัญหาสุนัข มช.” คืออีกหนึ่งในวิธีการแก้ปัญหาสุนัขจรจัดในแบบฉบับของชาวมช. จุดประสงค์ก็เพื่อเปลี่ยนสุนัขจรจัดที่กระจายอยู่ในพื้นที่ของมช. ให้กลายเป็นสุนัขชุมชน ไม่ใช่แค่เพื่อลดจำนวนสุนัขจรจัดเท่านั้น แต่เพื่อให้แต่ละชุมชน สามารถจัดการและควบคุมปัญหาสุนัขจรจัดของตัวเองได้อย่างยั่งยืน#สุนัขชุมชน #หมาคณะ #สิงโตแมสคอม #เตี้ยมช #เตี้ยสตอรี่ #น้องหมาชุมชน #มชทูเดย์ #cmutoday


โพสต์โดย มช.ทูเดย์ เมื่อ 2 พฤษภาคม 2018