‘ไอเอส’ ฮึ่ม! ขู่ตัดคอ ‘เมสซี่-โรนัลโด้’ ในฟุตบอลโลก หวังล้างแค้นรัสเซีย

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา สื่อต่างประเทศหลายสำนักต่างรายงานว่า กลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม(ไอเอส) ได้เผยแพร่ภาพโฆษณาชวนเชื่อชุดใหม่ที่ประกาศโจมตีมหกรรมฟุตบอลโลกที่จะจัดขึ้นที่ประเทศรัสเซีย ในอีก 1 เดือนข้างหน้า โดยเรียกร้องให้สาวก โจมตีแฟนบอล และนักฟุตบอลด้วยมีด ปืน และยานพาหนะ พร้อมประกาศจะตัดหัว ลีโอเนล เมสซี่ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา และ คริสเตียโน โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ด้วย

หนึ่งในโปสเตอร์โฆษณาชวนเชื่อของกลุ่มไอเอสแสดงให้เห็นเมสซี่ แข้งดังจากสโมสรบาร์เซโลนา และ โรนัลโด้ จากสโมสรรีอัลมาดริด ถูกกดลงกับพื้นสนามฟุตบอลขณะที่คอถูกมือสังหารสวมผ้าคลุมหน้าใช้มีดปาดคอ พร้อมด้วยข้อความว่า “เลือดของคุณจะนองพื้นสนาม”

ภาพโฆษณาชวนเชื่ออื่นๆแสดงถึงคำขู่ของไอเอส ระบุว่า “เราจะอยู่ที่นั่น” ในภาพที่มีโลกโก้ของมหกรรมฟุตบอลโลกครั้งนี้อยู่ นอกจากนี้ยังมีคำแนะนำในการก่อเหตุที่สนับสนุนให้นักรบไอเอสใช้รถบรรทุกและรถยนต์ ปืน มีดและระเบิดในการโจมตีด้วย พร้อมข้อแนะนำว่าควรโจมตีไปที่ส่วนไหนของร่างกายเพื่อให้เหยื่อเสียชีวิต

โปสเตอร์อีกใบระบุด้วยว่า ให้ผู้ก่อการร้าย “ฆ่าพวกมันให้หมด” และประกาศว่าจะทำให้การแข่งขันกลายเป็น “ทัวร์นาเมนท์แห่งระเบิด”

ทั้งนี้คำขู่ล่าสุดนั้นพบโดยบริษัทข่าวกรองไซเบอร์อย่าง Sixgill ที่จับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่มไอเอส โดยในช่วงสัปาดาห์ที่ผ่านมาคำขู่ที่มุ่งเป้าไปที่ฟุตบอลโลกที่จะเริ่มเปิดสนามในวันที่ 14 มิถุนายน เป็นวันแรกนั้นเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ

 

ที่มา:มติชนออนไลน์