รุมประณาม ‘วินจยย.’ โหด ตีหมาหน้าร้านสะดวกซื้อ วอน ตร.จับข้อหาทารุณกรรมสัตว์

จากกรณีมีการแพร่ภาพวงจรปิด บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อตลาดเมืองใหม่ ริมถนนพระยาสัจจา ฝั่งไป ต.อ่างศิลา หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี สามารถจับภาพชายขี่รถจักรยานยนต์(จยย.)รับจ้าง ใช้ไม้ตีสุนัขเพศผู้ สีดำ อายุประมาณ 3 ปี ขณะกำลังนอนหลับอยู่หน้าร้านสะดวกซื้ออย่างรุนแรง หลังจากนั้นได้นำไปโพสต์ลงในโลกโซเชียล สร้างความสนใจให้กับชาวโซเชียลและมีการโพสต์ข้อความรุมประณามคนขี่ จยย.รับจ้างคนดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการร้องเรียนให้ตำรวจ สภ.เสม็ด ดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ด้วย

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวจ.ชลบุรี ได้ลงพื้นที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อตลาดเมืองใหม่ ปรากฏว่าไม่พบสุนัขจรจัดตัวดังกล่าว จึงสอบถามบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและคนขับขี่จยย.รับจ้างในวินเซเว่นตลาดเมืองใหม่ ต่างกล่าวแทบเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจับกุมตัวชายผู้ใช้ไม้ตีสุนัขจรจัดไปดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมสัตว์

นางสำรอง กิติ อายุ 67 ปี แม่ค้าขายส้มตำ กล่าวว่า สุนัขจรจัดตัวดังกล่าวชื่อเจ้าหลง มาอาศัยอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ 5-6 เดือนแล้ว ชาวบ้านแถบนี้รักกันทั้งนั้น พร้อมทั้งซื้ออาหารให้กิน เพราะพูดรู้เรื่อง ไม่เคยกัดใคร ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำจ้าหลงไปเลี้ยงดูแล้ว แต่ก็อยากให้กลับมาเพราะหลายคนคิดถึง ในวันเกิดเหตุเห็นชายคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างใช้ไม้ตีเจ้าหลงอย่างรุนรแรง จนมันร้องเสียงหลง อยากให้ตำรวจช่วยจับกุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ด้วย

ด้านนายสมบัติ พรเนตร คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง วินเซเว่นตลาดเมืองใหม่ กล่าวว่า ชายคนที่ทำร้ายสุนัขนั้นขี่รถจักรยานยนต์ในวินเดียวกัน และมักจะทะเลาะกับชาวบ้านแถบนี้เกือบหมดทุกคนแล้ว เหมือนคนเป็นโรคประสาท สำหรับตนก็ไม่อยากให้วิ่งรถจักรยานยนต์รับจ้างเหมือนกัน เพราะทำให้ลูกค้ากลัว และไม่เรียกใช้บริการ เมื่อก่อนเคยเป็นหัวหน้าวิน แต่ไปเตะแม่ค้าขายหวย ทหารเลยปลดออก อย่างไรก็ตามไม่อยากให้มาวิ่งรถจักรยานยนต์รับจ้าง ไปประกอบอาชีพอื่นจะดีกว่า

 

ที่มา:มติชนออนไลน์