พักสายตาเถอะนะคนดี! เพจดัง-โซเชียล แห่แซวภาพ สนช. หลับกลางสภา ทั้งลั่นและฮา

กลายเป็นกระแสวิจารณ์อย่างมากบนโลกออนไลน์ เมื่อสื่อสำนักหนึ่งเผยแพร่ภาพการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2562 โดยเป็นภาพสมาชิก สนช. บางรายกำลังงีบหลับระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำลังแถลงชี้แจงร่างงบประมาณ จนเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงนั้น

ล่าสุด หลายๆ แฟนเพจมีการนำประเด็นดังกล่าวมาแซวขำๆ ดังนี้

โดยแฟนเพจค่ายโรงหนังอย่าง “เมเจอร์กรุ๊ป” ที่มักจะมีคอนเมนท์เกาะกระแสดังๆ ล่าสุดเมื่อหนัง จูราสสิค เวิลด์ เข้าฉาย ก็ได้แชร์ภาพไดโนเสาร์กำลังหลับ พร้อมข้อความ เห็นไดโนเสาร์หลับ คุณคิดถึงอะไร

ด้านเพจ กาตูนร์ ระทม ที่มีคอนเทนท์การ์ตูนเน้นมุขตลกฮาๆ และเสียดสีกระแสสังคม ว่าเงื่อนขำของเหตุการณ์นี้ อาจมีตัวละครนักสืบอย่าง “โคนัน” อยู่เบื้องหลัง

ขณะที่อีกเพจดัง ที่มักนำภาพเหตุการณ์ในกระแส ใส่เนื้อเพลงคาราโอเกะสุดฮาอย่าง คาราโอเกะชั้นใต้ดิน ก็นำภาพดังกล่าวมาใส่เสื้อเพลง “ตลอดเวลา” ของ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ในท่อนสุดพีคที่ว่า “พักสายตาเถิดนะคนดี หลับลงตรงนี้”

ส่วนแฟนเพจ ไข่แมวx ที่ทำการ์ตูนล้อการเมืองนั้น ก็ได้นำโฆษณาแอร์ยี่ห้อดังมาประกอบภาพ โดยล้อไปกับภาพสมาชิกที่กำลังหลับอยู่

อีกเพจที่ไม่พลาดที่จะทำคอนเทนท์ไวรัล และเป็นขาประจำที่ออกมาล้อกระแสเสมอ ก็คือ หมอแล็บแพนด้า ที่ยกข้อมูลสาระเกี่ยวกับ “โรคเหงาหลับ” มาประกอบโพสต์


โดยแต่ละแฟนเพจก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ในเชิงแซวและขำขัน