ประทับใจ! คนดังทั่วโลกแสดงความยินดี หลังภารกิจช่วย “ทีมหมูป่า” สำเร็จ

นับเป็นเหตุการณ์ที่ทั่วโลกให้ความสนใจ หลังจากภารกิจช่วยทีมหมูป่าอคาเดมี่พร้อมโค้ชทั้ง 13 ราย ออกมาจากถ้ำหลวงเป็นที่สำเร็จนั้น กระเเสข่าวเเพร่หลายไปทั่วโลก ประชาชน ไปจนถึงคนดังระดับโลกต่างออกมาทวีตข้อความ หรือโพตส์ผ่านสื่อโซเชียล หน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์หลายฉบับทั้งไทยเเละเทศโหมข่าวเเสดงความยินดีเมื่อภารกิจลุล่วง

สำหรับคนดังจากทั่วโลกที่เเสดงความยินดีเมื่อช่วยทั้ง 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวงได้สำเร็จนั้น เริ่มตั้งเเต่ ฟรานเชสโก ร็อกคา ประธานสหพันธ์สภากาชาติ (IFRC) องค์การด้านความช่วยเหลือระหว่างประเทศ ที่ทวีตข้อความว่า “ในที่สุดข่าวดีที่พวกเรากำลังรอ : เด็กทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือ ผู้คนมากมายชื่นชมในตัวของกู้ภัยเเละอาสาสมัคร”

ไทรา แบงค์ ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ America’s Next Top Model ทวีตข้อความว่า “ขอส่งความรักไปยังครอบครัวเเละเพื่อนของนายสมาน กุนัน อดีตหน่วยซีลของไทย ที่อาสาช่วยเหลือทีมหมูป่าจนตัวเองเสียชีวิต ความกล้าหาญของเขาจะอยู่ตลอดไป”

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของเทสล่า สเปซเอ็กซ์ เเละบอริง คอมพานี ที่เดินทางมาส่งมอบเรือดำน้ำจิ๋วเพื่อหวังช่วยทีมหมูป่าถึงประเทศไทยนั้น ก็ได้ทวีตข้อความว่า “ข่าวดี พวกเขาออกมาได้อย่างปลอดภัย ขอเเสดงความยินดีกับทีมกู้ภัย”

จูลี บิชอป รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศออสเตรเลีย ได้ทวีตว่า “ออสเตรเลียมีความคิดจะช่วยเหลือคนไทย พร้อมทั้งกล่าวถึงทีมงานเเละเจ้าหน้าที่จากออสเตรเลียที่เข้าช่วยเหลือในปฏิบัติการครั้งนี้”

เมลาเนีย ทรัมป์ ภริยาประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ วัย 48 ปี ทวีตข้อความว่า “เป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่ได้รับรู้ว่าเด็กทั้ง 12 คน เเละโค้ชออกมาจากถ้ำได้เเล้ว นับเป็นเรื่องราวที่น่าทึ่ง เเละมีความช่วยเหลือ พยายามในระดับโลก ขอให้พวกเขาทั้งหมดปลอดภัย”

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกา ได้ทวีตข้อความว่า “ในนามของสหรัฐอเมริกา ขอเเสดงความยินดีกับหน่วยซีลของไทย เเละทุกคนที่ช่วยเหลือจนทำให้สามารถช่วยเหลือเด็กทั้ง 12 คน เเละโค้ชออกมาได้สำเร็จ นับเป็นช่วงเวลาที่สวยงาม – ทั้งหมดถือเป็นงานที่ดี”

เจเรมี คอร์บิน ผู้นำพรรคแรงงาน ฝ่ายค้านของอังกฤษ ทวีตข้อความว่า “เป็นสิ่งที่ดีเยี่ยมที่ได้รับรู้ว่าเด็กเเละโค้ชได้รับการช่วยเหลือออกมาทั้งหมด ถือเป็นความพยายามอย่างไม่น่าเชื่อจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เเละนักดำน้ำอังกฤษทำได้ดี เป็นสิ่งสำคัญของทีมที่ช่วยเหลือพวกเขาออกมาได้อย่างปลอดภัย”

เทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ทวีตข้อความ ว่า “รู้สึกยินดีที่เห็นการช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในถ้ำได้สำเร็จ โลกได้รับรู้ เเละได้เห็นความกล้าหาญของทุกคนที่เกี่ยวข้อง”

ข้ามฟากมาที่ เดวิด เบ๊คแฮม อดีตแข้งซุปเปอร์สตาร์ของทีมชาติอังกฤษและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ยินดีที่ได้รับข่าวจากประเทศไทย เด็กผู้ชายเหล่านี้เป็นฮีโร่ เช่นเดียวกับโค้ช ผู้หญิง เเละผู้ชายที่เสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเหลือ โดยนายสมาน กุนัน เป็นอีกเรื่องราวที่เหลือเชื่อ เเละควรยกย่อง”

จอช โบรลิน นักแสดงเจ้าของบทบาทธานอส โพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ลึกๆ เเล้วรู้สึกชื่นชมความกล้าหาญของทุกคนที่เกี่ยวข้อง” โดยยังได้ติดเเฮชเเท็ก #ripsamangunan อีกด้วย

Armie Hammer ยังได้ทวีตข้อความว่า “ตะโกนออกไปเมื่อสามารถช่วยเด็กๆ เเละโค้ชออกมาได้เเล้ว เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก นับเป็นเรื่องราวดีๆ ในรอบ 18 วัน ฉันไม่สามารถจินตนาการถึงคนที่ดีกว่าที่อยู่กับพวกเขา เขาเป็นคนสุดท้ายที่ออกมา”

พอล ป๊อกบา นักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ทวีตข้อความว่า “ชัยชนะของฝรั่งเศสในค่ำคืนที่ผ่านมา ขออุทิศให้กับวีรบุรุษ เด็ก เเละความแข็งแกร่ง”

ชางมิน วงดงบังชินกิ โพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีที่เด็กชายทุกคนโอเค ขอให้พวกเขาปลอดภัย ฉันหวังว่าพวกเขาจะฟื้นตัวจาดความกลัวเเละความมืดทั้งหมด”

นับเป็นอีกเรื่องราวน่าประทับใจเเละทำให้ได้เห็นถึงกำลังใจ ความช่วยเหลือ ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เเต่ก็มีเรื่องราวดีๆ ที่ได้เห็นคนไทยเเละทั่วโลกช่วยเหลือกัน