คลิปทหารสุดอัดอั้น สมัครใจเป็นทหาร แต่โดนสั่งไปเลี้ยงไก่

กรณีที่พลทหารรายหนึ่ง อัดคลิปความยาว 11 นาที เปิดเผยชีวิตความเป็นอยู่ หลังต้องการมารับใช้ชาติ ที่กองพันทหารราบที่ 2 ศูนย์การทหารราบ (ค่ายธนะรัชต์) อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่ถูกส่งมาให้เลี้ยงไก่นับร้อย ถูกตบหน้า ตี ด่าพ่อล่อแม่สารพัด หากดูแลไก่ไม่ดี โดย พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า จากข้อมูลเบื้องต้น พบว่าเป็นการดำเนินการส่วนบุคคล ในบ้านพักราชการของหน่วย ที่ผู้เข้าพักใช้พื้นที่ด้านหลังเลี้ยงไก่เป็นงานอดิเรก ซึ่งคงได้มีการมอบหมายให้ทหารที่ดูแลบ้านพักของหน่วย ช่วยดูแลไปด้วยในลักษณะไหว้วาน

ต่อมา หลังเป็นข่าวดัง พลทหารคนดังกล่าว ได้อัดคลิปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ว่าขอโทษที่เอ่ยชื่อหน่วยออกมา ยืนยันเป็นเรื่องการกระทำของคนคนเดียว ไม่เกี่ยวกับกองพันที่สังกัด โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ไม่ว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด”

พ.อ.วินธัยเปิดเผยความคืบหน้าว่า จากการตรวจสอบพบว่าเรื่องดังกล่าวมีมูล ทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงจึงได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของหน่วย และได้มีการสอบสวนโดยละเอียดแล้ว พบว่ามีการใช้งานกำลังพลอย่างไม่เหมาะสม ทางหน่วยจึงพิจารณาดำเนินการทางด้านวินัย กับกำลังพลนายทหารคนดังกล่าว ส่วนพลทหารคนดังกล่าว ปัจจุบันได้ให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติที่กองร้อยแล้ว โดยไม่มีการลงโทษแต่อย่างใด

พล.ทหารขอระบาย สมัครมารับใช้ชาติแต่ให้มารับให้ไก่ โฆษกทบ.แจงแลัวว่า แค่วานให้มาช่วย ยังมีอีกเยอะที่เป็นทหารรับใช้นาย

โพสต์โดย ตาสว่าง เมื่อ วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2018

 


ที่มา:มติชนออนไลน์